เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

      “โน้ต-วัชรบูล ลี้สุวรรณ” นักแสดงหนุ่มมากฝีมือเพิ่งฝากฝีไม้ลายมือในบทของครูเทิด จากละคร “พรายสังคีต” ให้แฟน ๆ ประทับใจไปได้ไม่นาน  ช่วงว่าง โน๊ต มักจะหาโอกาส ออกเดินทางไปศึกษาธรรมชาติ และยังรวมถึงไปช่วยเหลืองานด้านอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทุกครั้งที่มีโอกาสอีกด้วย

และด้วยไลฟ์สไตล์วิถีชีวิตประจำวันไม่แตกต่างไปจากการใช้เวลาส่วนตัวของ “โน้ต” เองนักโดยเจ้าตัวเผยว่า “ผมเป็นคนที่ไม่ค่อยติดอะไรนักมือถือ โซเชียล มีเพื่ออ่านข่าวหาข้อมูลที่เราอยากรู้เพิ่มเติม นอกนั้นจะชอบอ่านหนังสือ แต่ไม่ได้พกพาไปไหนมาไหน เพราะส่วนใหญ่ใช้ชีวิตอยู่บ้าน ไปกองถ่าย แวะเข้ามาหาพี่ ๆ น้อง ๆ ที่มูลนิธิสืบนาคะเสถียรบ้าง ยิ่งช่วงนี้ให้ลดการออกไปไหนมาไหน เหมือนได้อยู่กับตัวเองอีกครั้ง นึกถึงช่วงที่ไปใช้ชีวิตในป่าทั้งเกาะติดถ่ายภาพสัตว์ป่า หรือแม้แต่ช่วงที่ไปทำงานกับพี่ ๆ ทีมพิทักษ์สัตว์ป่า ในงานติดตั้งกล้องดักถ่ายภาพเพื่อประเมินประชากรสัตว์ป่า ในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ของห้วยขาแข้ง หากดูตารางแล้วสามารถใช้เวลาเข้าป่าได้อีกครั้งก็คงจะไม่รอช้า”

ไลฟ์สไตล์เป็นคนเรียบ ๆ ง่าย ๆ และอ่านหนังสือศึกษาเกี่ยวกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และธรรมชาติมาตลอด ทำให้ตนยิ่งซึมซับถึงปัญหาหรือเรื่องต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น การใช้วิถีแบบ “โน้ต” จึงเป็นอีกหนึ่งแนวทาง ที่มาในเส้นทางของการดูแลและลดปัญหาการทำลายทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงขอเปิดกระเป๋าของนักแสดงหนุ่มนักอนุรักษ์ “โน้ต” มาฝากแฟน ๆ ว่ามีอะไรในนั้นบ้าง พลางหยิบกระเป๋าผ้าใบเขื่องที่พกติดตัวมาวาง ทะยอยหยิบของออกมา เริ่มจาก “กระเป๋าผ้า”

“ใครเห็นผมไปไหนมาไหนจะเห็นผมถือกระเป๋าผ้ามาตลอด มันดูแลง่าย แต่ใบนี้ที่ชอบเพราะมีพี่ๆ จากงานหนึ่งทำมาให้ผมโดยเฉพาะเพราะมีสกรีนชื่อผมเอาไว้ด้วยแล้วขนาดมันพอดีจุของได้เยอะ นอกจากนี้ในใบใหญ่ผมจะพกกระเป๋าผ้าอีกใบพับไว้ สภาพจะเห็นว่าใช้งานบ่อยมาก เพราะเวลาไปซื้อของผมก็เอาออกมาใส่ของที่ผมจะซื้อแทนการรับถุงมาจากร้าน ใช้ประจำครับ และยังมีกระดาษทิชชู่ทั้งแบบแห้งแบบเปียก เตรียมไว้ใช้เช็ดยามจำเป็นแต่ปกติผมจะมีผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก ๆ หรือผ้าพันคอแนวเอนกประสงค์ติดตัวประจำตัวอยู่แล้ว ”

“นอกจากนี้ก็มี กล่องข้าวหรือกล่องใส่อาหาร ผม ชอบเตรียมอาหารมาทานเองหรือบางครั้งต้องคุมอาหารก็จะเตรียมมาจากบ้าน โดยใส่กล่องจัดมาให้ครบถ้วน ทานเสร็จก็ล้างเก็บมาใช้ซ้ำได้อีก บางทีแวะไปซื้ออาหารก็ให้เค้าใส่กลับมาทานได้เลยสะดวกด้วยครับ ผมเลยไม่ค่อยได้ใช้ถุงพลาสติก เพราะผลิตภัณฑ์พลาสติกนี่เองที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำลายธรรมชาติและทำให้วงจรของห่วงโซ่อาหารเปลี่ยนไป ปกติผมจะใช้กล่องแบบนี้เป็นประจำ”

“นอกจากกล่องใส่อาหาร จะมีกระบอกน้ำเพราะปกติผมจะชอบดื่มกาแฟ ชงกาแฟร้อนพกติดตัวไว้ดื่มเองตลอด พอดื่มกาแฟหมดก็มาเติมน้ำหรือใส่เครื่องดื่มอื่น ๆ ได้ ก็จะมีกระบอกน้ำส่วนตัวไปไนหมาไหน ใช้เองก็เป็นการดูแลระมัดระวังตัวเองได้เปลาะนึงครับ”

“แอลกอฮอล์ มาพกใช้ช่วงไม่กี่เดือนมานี้ครับ เนื่องจากช่วงนี้สถานการณ์โรคระบาด พกไว้เผื่อฉุกละหุก แต่โดยปกติผม เตรียมอุปกรณ์ส่วนตัวของผมมาเองจากที่เห็นครับ และนอกจากนี้มักจะล้างมือด้วยสบู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ”

“กล้องถ่ายภาพที่พกพาสะดวกและคุณภาพเกินตัว พกสะดวกเพราะผมชอบถ่ายภาพและมักจะมีชุดถ่ายภาพสำหรับการเข้าป่า ใช้กล้องตัวใหญ่ที่เราถนัดอยู่แล้ว แต่กล้องตัวนี้ถือว่าโอเค นอกเหนือไปจากการใช้มือถือถ่ายภาพ”

“นอกจากนี้ก็มี ร่ม หมวก และแว่นตากันแดดที่มีทั้งแนวแฟชั่น กับแนวที่เวลาผมใช้เข้าป่าอันนี้จะตอบโจทย์ป้องกันแมลง และสามรถช่วยในการตัดทอนแสงจ้า หรือปรับในเวลาแสงสลัว ได้ในระดับหนึ่ง หมวกกันแดดแบบนี้ใส่สบายดีครับ ยิ่งหน้าร้อนนี่ช่วยได้เยอะ พอ ๆ กับร่มคันนี้ ซึ่งผมเตรียมไว้เวลาไปเข้าป่า เนื่องจากกระทัดรัดเบาพกสะดวกไม่กินพื้นที่กระเป๋า ติดใจเลยหยิบพกมาด้วยในชีวิตประจำวัน”

เป็นอย่างไรบ้างสำหรับกระเป๋าของนักแสดงนักอนุรักษ์หนุ่ม “โน้ต” ผุ้ขอเป็นกระบอกเสียงเล็ก ๆ ตัวแทนเสียงสะท้อนจากแห่งป่าเขา  หากใครพร้อมตามรอยก็ยินดีสนับสนุนไม่ติดลิขสิทธิ์แต่อย่างใด เพื่อร่วมด้วยช่วยกันดูแลสิ่งแวดล้อมกันคนละเล็กละน้อย

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online