เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีที่นักร้อง  เนย JNP หรือ เนย เนโกะจัมพ์ ที่เจ้าตัวได้โพสต์รูปภาพผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเป็นรูปที่เห็นกระดูกซี่โครงและเส้นเลือดจนทำให้เกิดดราม่าคลั่งผอมกันเลยทีเดียว
ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยอธิบายว่า “รูปบางรูปมันก็เป็นที่แสงและเงา รูปที่ลงไปก่อนหน้านี้ เนยแค่คิดว่าแสงจากด้านหลังมันสวย และก็เนยชอบรูปฟิล์ม ก็เลยลง ก็ไม่คิดว่าบางคนจะโฟกัสแต่เส้นเลือดและกระดูกของเนย บางคนที่แซวเฉยๆเนยก็ไม่ได้อะไรก็ขำเหมือนกัน แต่บางคอมเมนท์ อยากให้คิดในมุมมองที่กว้างกว่านี้ก่อนตัดสินกันว่าเนยคลั่งผอมนะคะ ถ้ายังไงเลื่อนรูปละอ่านสิ่งที่เนยเขียนให้จบ คุณอาจจะเข้าใจอะไรมากกว่านี้ ยังไงก็ไม่ได้โกรธนะคะ เนยไม่ถือสาเอามาเป็นเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว แต่ก็อยากจะเขียนอธิบายอยู่ดีเป็นความรู้ใหม่ๆสำหรับบางคนนะคะ”
“นิยามคำว่าคลั่งผอมคืออะไร? คือคนที่ไม่ทานอาหาร คือคนที่ล้วงคอ คือคนที่รู้สึกผิดทุกครั้งที่กลืนอะไรลงคอ คือคนที่ทานยาลดความอ้วน ทั่วๆ ไปเราเรียกว่าโรค Anorexia เนยแต่ก่อน (ที่แต่ก่อนคนชอบบอกว่าขาใหญ่และอ้วนไป ที่ตอนนี้คุณ (บางคน) บอกว่าดูดีกว่าตอนนี้) เนยมีปัญหาเรื่องระบบเผาผลาญ กินได้แค่แอปเปิ้ล 1 ลูกกับโยเกิร์ต 1 ถ้วย มากกว่านั้นก็อ้วนขึ้นแล้ว นอกจากเรื่องรูปร่างแล้ว การที่ระบบเผาผลาญมีปัญหามันยังเป็นสาเหตุให้เหนื่อยง่าย ง่วงทั้งวัน แต่ตกกลางคืนก็นอนไม่หลับ ระบบขับถ่ายแย่มากและยังทำให้ซึมเศร้าด้วย นั่นคือสมัยก่อนที่พวกคุณ DM รูปมาละบอกว่าตอนนั้นเนยดูสุขภาพดีกว่าตอนนี้จากจุดนั้น ประมาณ 5 ปีกว่าจนมาถึงตอนนี้ เนยเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตใหม่คือ เนยออกกำลังกายเฉลี่ยอาทิตย์ละ 3-4 วัน วันละ 30 นาทีหรือไม่เกิน 1 ชั่วโมง เปลี่ยนมาทานอาหารที่มีคุณค่าและมีประโยชน์ต่อร่างกาย หรือทานคลีน และเน้นผักผลไม้ ดื่มน้ำเยอะขึ้น นอนเร็วตื่นเช้าให้มากขึ้น ศึกษาว่าร่างกายตัวเองเป็น body type แบบไหน ปรับทัศนคติที่มีต่อตัวเอง รักตัวเองมากขึ้นทำแบบนี้มาหลายปีจนในที่สุด เนยก็สามารถกินอาหารได้มากกว่าแอปเปิ้ล และโยเกิร์ต 1 ถ้วย ล่าสุด (ประมาณ 1 ปีมานี้) สิ่งที่เนยต่อสู้มานานคือการปรับระบบเผาผลาญที่เคยล้มเหลวไปให้กลับมาเป็นปกติอีกครั้งก็สำเร็จ เนยไปตรวจร่างกายและวัดระดับไขมันและมวลกล้ามเนื้อมาระบบเผาผลาญเนยตอนนี้เท่ากับคนอายุ 17 ไขมันเลวต่ำมาก ไขมันดีมีมากขึ้น กล้ามเนื้อที่เคยน้อยมากก็เพิ่มมากขึ้น เนยนอนหลับดีขึ้นมาก ทานได้มากขึ้นเรียกได้ว่าเป็นปกติ ไม่ต้องมานั่งร้องไห้ที่บ้านว่าทำไมเพื่อนเราทานข้าวได้เป็นจานๆ แต่เราทานไม่ได้ ขนมที่อยากกินก็กินได้ เนยนอนหลับดีขึ้น สุขภาพจิตดีขึ้น ไม่ซึมเศร้า มีความสุขมากขึ้น แข็งแรงขึ้นมาก ไม่เหนื่อยง่าย ไม่ง่วงกลางวัน ไม่ตื่นกลางคืน ระบบขับถ่ายดีขึ้น ผิวดีขึ้นสิวที่เคยขึ้นยันเปลือกตา ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว และของแถมที่ได้คือไขมันส่วนเกินที่เคยมีตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว ถามว่าสุขภาพที่ดีขึ้นของเนย คือโรคคลั่งผอม เหรอคะ?
อยากจะบอกว่าคนที่อวบอ้วนบางคนก็แข็งแรงกว่าคนที่หุ่นเหมือนนางแบบ คนที่หุ่นดีบางคนก็ดีทั้งหุ่นและสุขภาพ (น่าอิจฉา55) และคนที่ดูผอมบางคนก็สุขภาพดีกว่าคนที่คุณมองว่าเขาหุ่นดีบางคน คนเราจะมองแค่ภายนอกละตัดสินกันมันไม่ได้หรอกค่ะ ระบบและโครงสร้างร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน มันไม่มีรูปแบบที่ชัดเจนหรอกค่ะว่าหุ่นแบบไหนคือดีหรือดูดี ที่พูดมาไม่ได้โกรธหรือเสียใจนะคะ แค่อยากอธิบายและแชร์มุมมองของเนยที่มีต่อเรื่องรูปร่างและสุขภาพค่ะ
ไม่อยากให้ทุกคนมองอะไรเป็นแบบ จะเรียกว่าอะไรดี Stereotype มั้งคะ ยังไงตอนนี้เนยก็ยังคงจะมีวิถีชีวิตแบบนี้ต่อไป ยังคงทานอาหารเพื่อสุขภาพและออกกำลังกายต่อไป ถามว่าทำเพื่อรูปร่างด้วยใช่ไหม ไม่ใช่แค่สุขภาพ.. คำตอบคือใช่ ก็พยายามเพิ่มกล้ามท้องอยู่จะได้ไม่ดูแห้งเกิน เนยก็มีรูปร่างในฝันที่อยากได้แบบคนทั่วไป แต่เหนือสิ่งอื่นใด สุขภาพกายและจิตที่เนยได้มาตอนนี้เนยพอใจกับมันมาก และมันคือผลจากวินัยและความตั้งใจของเนย ดังนั้นเนยไม่เสียใจ และคำวิจารณ์ไม่เป็นผลกับจิตใจเนยหรอกค่ะยังไงก็ฝากถึงข่าวบางสำนัก ที่เขียนข่าวเนยเรื่องนี้ เข้าใจว่าคืองาน แต่ก็อย่าพาดหัวชวนให้คนมองอะไรตื้นๆ แค่นี้เลยค่ะ”