เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สวยหยาดฟ้ามาดิน “แมท ภีรนีย์” งดงามจนมาอาจละสายตากับงานถ่ายแบบชุดไทยสุดอลัง เรียกว่างดงามเจิดจรัสดุจนางฟ้าจำแลงกันเลยทีเดียว สำหรับนางเอกสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” กับการถ่ายแบบชุดไทยสุดอลังให้ห้องเสื้อวนัชกูตูร์ร่วมกับนิตยสารหนึ่ง

งานนี้สาวแมทจัดเต็มความสวยสวมชุดไทยประยุกต์แบบหลากหลาย ซึ่งทางดีไซเนอร์ของห้องเสื้อออกแบบโดยใช้ผ้าไหมยกลำพูน(ยกเล็ก) แต่ละชุดประดับตกแต่งด้วยคริสตัลสีทองที่โดดเด่นและงดงาม สร้างความประทับใจแด่ผู้พบเห็น จนไม่อาจละสายตา และสาวแมทเองก็ถ่ายทอดออกมาได้อย่างไม่มีที่ติ ดุจแม่หญิงไทยออกมาจากวรรณคดีกันเลยทีเดียว

ล่าสุด ทางอินสตาแกรมของห้องเสื้อ vanuscouture ก็ได้ทำการอัพเดทภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบชุดไทยห้องเสื้อวนัชกูตูร์ร่วมกับหนังสือแพรว wedding เพิ่มเติม โดยชุดแรก เป็นชุดไทยที่ได้รับการออกแบบจากดีไซเนอร์เพื่อใช้ในวันงานแต่งจริงสำหรับเจ้าสาวคนพิเศษ ทางห้องเสื้อจึงได้โอกาสหยิบนำเอาชุดไทยประยุกต์ชุดนี้มาร่วมถ่ายแบบในครั้งนี้ด้วย โดยชุดนี้ต้องการออกแบบมาในลักษณะของความเป็นชุดไทยแบบโมเดิร์น

มีความผสมผสานระหว่างความเป็นเวสเทิร์นกับความงดงามแบบชุดไทยอย่างลงตัว ชุดไทยประยุกต์ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยจักรีหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม ดีไซเนอร์ได้เลือกนำผ้าปักคริสตัลสุดหรูที่นำเข้ามาจากประเทศดูไบนำมาตัดเป็นตัวเสื้อซีทูรวมถึงสไบผ้าปักสุดหรูทิ้งตัวยาวลากถึงพื้น ตัวผ้านุ่งทางดีไซเนอร์ได้เลือกใช้ผ้าไหมยกลำพูนสีขาวสอดดิ้นสั่งทอพิเศษ

ได้รับตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทานสีน้ำเงินขึ้นทะเบียนเรียบร้อยจากกรมหม่อนไหมนำมาตัดเย็บทำเป็นกระโปรงทรงเมอร์เมดซึ่งยังคงแฝงความเป็นไทยโดยยังมีการออกแบบหน้านางและชายพกอัตลักษณ์ของชุดไทยให้คงอยู่

และชุดที่ 2 เป็นชุดชุดไทยห้องเสื้อวนัชกูตูร์ร่วมกับหนังสือแพรว wedding (ฉบับเดือนมิถุนายน 2563) สำหรับชุดนี้เป็นชุดไทยประยุกต์อีกหนึ่งชุดที่ทางดีไซเนอร์ของห้องเสื้อออกแบบโดยใช้ผ้าไหมยกลำพูน(ยกเล็ก)สีกลีบบัวนำมาตัดเย็บ

ตัวเสื้อด้านบนเป็นแบบคอวีเกาะไหล่ซึ่งเมื่อเจ้าสาวท่านใดได้สวมใส่ชุดนี้จะทำให้เจ้าสาวท่านนั้นดูคอระหงสง่างาม ทั้งนี้ชุดนี้ได้ออกแบบให้มีสไบทั้งสองข้างเกาะจากไหล่ถึงปลายพื้นเพื่อช่วยอำพรางต้นแขนของผู้ที่สวมใส่โดยมีเส้นนำสายตาทำให้ต้นแขนดูเล็กลงพร้อมทั้งแฝงไปด้วยความหรูหราของงานสไบที่ปักเต็มผืนโดยทางห้องเสื้อได้ใช้ผ้าไหมยกผืนเดียวกันนำมาตัดเย็บ

เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่เป็นอย่างยิ่ง ในส่วนของผ้านุ่งทางห้องเสื้อได้ออกแบบให้เป็นผ้าถุงสําเร็จต่อติดกับตัวเสื้อเพื่อที่เวลาเจ้าสาวนั่งทำพิธีกับพื้นจะได้ไม่ต้องกังวลกลัวว่าตัวเสื้อกับผ้านุ่มจะแยกจากกัน ผ้าถุงผืนนี้เป็นผ้านุ่งที่ทอด้วยมือจากชาวบ้านจังหวัดลำพูน โดยได้เครื่องหมายนกยูงพระราชทานจากกรมหม่อนไหมสีน้ำเงินซึ่งแสดงออกถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยอย่างแท้จริง

สวยงามไร้ที่ติ! แมท ภีรนีย์ สวมชุดไทยประยุกต์ถ่ายแฟชั่นสุดเป๊ะ เบื้องหลังการถ่ายแบบของ แมท ภีรนีย์ สวมชุดไทยสวยสง่า อวดความเป๊ะปังตั้งแต่หัวจรดเท้า ถึงแม้ความรักของเธอจะจบไปแต่ชีวิตยังคงต้องเดินหน้าต่อ สำหรับนางเอกสาวขาวสวย แมท ภีรนีย์ คงไทย

งดงามดุจนางฟ้า“แมท ภีรนีย์” ถ่ายแบบงานแรกหลังกักตัวอยู่บ้าน เรียกว่าไม่ค่อยจะได้ยลโฉมนางเอกลูกครึ่งสาว “แมท ภีรนีย์ คงไทย” ในลุคที่งดงาม เจิดจรัสอย่างสาวไทยมานานแล้ว ล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาโพสต์ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว กับการถ่ายแบบชุดไทย ภายหลังกักตัวอยู่บ้านหยุดเชื้อ ด้วยแคปชั่นว่า หยุดไปนาน กลับมาถ่ายงานทีเป็นลมเลยค่ะ ตื่นเต้นหรอ? หึ! ลืมทานข้าว

งานนี้ทำเอาชาวเน็ตเห็นแล้วต่างออกมาชื่นชมความสวยของสาวแมทกันอย่างท่วมท้น โดยส่วนใหญ่แล้วบอกว่า คนหรือนางฟ้า, สวยมากๆ อย่ารอช้าตามมาชมความงามพอหอมปากหอมคอกันเลย

ภีรนีย์ คงไทย ชื่อเล่น แมท (เกิด 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2532) เป็นนักแสดงหญิงลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ โดยบิดาเป็นชาวนอร์เวย์ มารดาเป็นชาวไทย เดิมใช้นามสกุล วงศ์ดารา มีชื่อเสียงจากผลงานการแสดงทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3

ประวัติ ภีรนีย์ คงไทย เกิดที่กรุงเทพมหานคร จบการศึกษาระดับอนุบาล-มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวาสุเทวี ระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนสารสาสน์เอกตรา สายศิลป์-ดนตรี และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการละคร นอกจากนี้เธอยังสามารถเล่นกีตาร์และไวโอลินได้ ส่วนงานอดิเรกอย่างอื่นเธอชอบการวาดภาพ และชื่นชอบสะสมแสตมป์และหนังสือการ์ตูน

ภีรนีย์ก้าวเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 13 ปี โดยคำชักชวนของโมเดลลิ่งที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง และมีผลงานสร้างชื่อเสียงกับผลงานโฆษณาครีมอาบน้ำสบู่ลักส์ คู่กับ พัชราภา ไชยเชื้อ ต่อมาทางช่อง 3 เห็นแวว จึงให้โอกาสเธอเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มพาวเวอร์ทรี รุ่น 2 ภีรนีย์เริ่มต้นงานแสดงละครจากบทสมทบละครเรื่อง เรือนนารีสีชมพู ต่อมาจึงได้รับบทนำในละคร มณีดิน และ ชมพู่แก้มแหม่ม ละครในสังกัด เมกเกอร์ เจ ของ จริยา แอนโฟเน่

ชีวิตส่วนตัว เคยคบหาดูใจกับ “ไฮโซแพท” แฟนหนุ่มนอกวงการ แต่ได้เลิกรากันไปแล้ว ระยะเวลาคบหาดูใจ 14 ปี ปัจจุบัน​ ภีร​นีย์​กำลัง​คบหาดูใจอยู่กับ สงกรานต์ เตชะณรงค์