เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นาทีนี้วงการบันเทิงกำลังล็อคดาวน์ตัวเองอย่างแน่นหนา ก็วิกฤตครั้งนี้มันรุนแรงเหลือเกิน ประมาทพลาดพลั้งไปความสูญเสียอาจเกินคาดคิด งานในวงการบันเทิงก็เลยเบรกกันยาวๆ แต่ถึงแม้เบื้องหลังจะหยุดความเคลื่อนไหว แต่เบื้องหน้าความบันเทิงยังเสิร์ฟให้ละลายเครียดกันถึงหน้าจอ

โดยเฉพาะละครทีวียังสร้างสีสันความบันเทิงใจให้ผู้ชมลืมทุกข์ลืมเครียดกันได้เหมือนเคย และครึ่งปีแรกผ่านไป ก็ขอคัดสรรละครทีวีที่มาพร้อมความเป็นที่สุดในด้านต่างๆ ให้ได้ชมกัน นี่เฉพาะครึ่งแรกเท่านั้น คราวหน้าเราจะมาต่อครึ่งหลังกันนะจ๊ะ

1.ละครยืนหนึ่งปังที่สุดในรอบครึ่งปี ยกให้ “ร้อยป่า” ละครครบรสโรแมนติก คอมมิดี้ดราม่าแอ็คชั่นพร้อมเนื้อหาสร้างสรรค์เชิงอนุรักษ์ป่า ทางช่อง 7 สี จากค่ายละครน้องใหม่ “ทรัพย์เอนเตอร์เทนเมนท์” โดย เศรษฐา ศิระฉายา ซึ่งให้ลูกสาว อีฟ-พุทธิดา มาช่วยดูแล และได้พระเอก บิ๊กเอ็ม-กฤตฤทธิ์ ปะทะนางเอกรุ่นเล็ก ปูเป้-เกศรินทร์ ขึ้นแท่นละครที่ถล่มเรตติ้งขึ้นเลขสองหลักเรื่องแรกของปีนี้ โดยตอนจบโกยเรตติ้งไปอีก 10.7 สรุปแล้วเรตติ้งเฉลี่ยจัดไป 8 ยืนหนึ่งในครึ่งปีแรกไปเลย และคาดว่าอาจจะครองแชมป์แห่งปีได้ด้วยซ้ำ

2.ละครช่องเล็กเรตติ้งร้อนแรงที่สุดในรอบครึ่งปี ยกให้ “มงกุฎดอกหญ้า” ละครเย็นหรือละครก่อนข่าวทางช่อง ONE ที่เบียดแซงละครก่อนข่าวและละครหลังข่าววิกน้อยสีไปได้สบายๆ แล้วยังบี้เบียดละครก่อนข่าววิกหลายสีได้แบบมีลุ้น ละครเรื่องนี้จับคนดูในภูมิภาคได้อยู่หมัดกับเนื้อหาดราม่าเข้มข้นแนวสู้ชีวิตมีเพลงลูกทุ่งมาช่วยชูรส พระนา เซียงเซียง-พรสรวง และ ปีโป้-ณัชพัณณ์ เล่นกันได้น่ารักแล้วยังได้นักร้องลูกทุ่งชื่อดังทั้ง ต่าย-อรทัย และ ไผ่-พงศธร มาช่วยชูโรงอีกต่างหาก แฟนๆ เลยเทใจกระหน่ำ เรตติ้งค่อยๆ ไต่จาก 3 กว่าๆ พุ่งไป 4 กว่าบางวีคทะลุถึง 5 ก็มี

3.ละครกระแสพลิกสยบปากขาเมาท์สะกัดดาวรุ่งที่สุด ยกให้ “ตะวันอาบดาว” ละครเมโลดราม่าเข้มข้นทางช่อง7 สี ที่แรกๆ ถูกมองเมินว่าไม่น่าจะร้อนแรง แม้จะมีนางเอกตัวแม่อย่าง ยุ้ย-จีระนันท์ พลิกบทร้ายอีกครั้ง ปะทะนางเอกกระแสเริ่มฮอท ฐิสา-วริฏฐิสา เพราะพระเอก เข้ม-หัสวีร์ อ่อนดีกรีเหลือเกิน หลายคนมองว่าช่องดัน หนุ่มเข้ม มากเกินหน้าเกินตาคนอื่น ป้อนละครฟอร์มสวยๆ ติดๆ กัน แต่ชื่อชั้นยังไม่ถึง ทั้งยุ้ยทั้งฐิสาไม่น่าจะเป็นเจ๊ดันไหวเพราะพระเอกไม่ไหวจริงๆ ที่ไหนได้กระแสพลิกดันกลายเป็นสนุกสุดแซ่บซี้ด แถมยุ้ยก็จัดหนักดราม่าเข้มข้นเลิฟซีนเดือดๆ ขณะที่ เคมีฐิสากับเข้มก็สปาร์คแรงอีกต่างหาก เรตติ้งเลยวิ่งฉิวไต่จาก 5 มา 6 ไป 7 มีแววพุ่งถึง 8 กลายเป็นละครยืนหนึ่งประจำล็อตนี้ไปเลย

4.ละครซีรีส์สายวายกระแสร้อนดราม่าแรงที่สุด ยกให้ “เพราะเราคู่กัน 2GETHER THE SERIES” ซีรีส์เอาใจสายวายทางช่อง GMM25 ที่มีสองหนุ่มขวัญใจสาวแท้สาวเทียม ไบร์ทวชิรวิชญ์ และ วินเมธวิน จับคู่กันแบบหวานๆ จนปังไกลทะลุกำแพงเมืองจีน ก่อนจะก่อกระแสดราม่าแม่ไทยแม่จีนตีกันสนั่นทวิตเตอร์ เมื่อแฟนๆ จีนไปส่องเจอว่าหนุ่มไบร์ทมีแฟนแล้วเป็นสาวแท้ ก่อนจะลามปามเป็นประเด็นแฟนจีนแดงไม่พอใจหนุ่มไบร์ทที่รีทวีตภาพที่ฮ่องกง แล้วยังตามมาด้วยการพูดถึงไต้หวันที่มีปัญหาทางการเมืองกับจีนอีก เรื่องลุกลามถึงขั้นที่แฟนไทยจับมือแฟนฮ่องกงและไต้หวันรุมยำแฟนจีนแดงเละคาทวิตเตอร์ไปเลย

5.ละครฟอร์มพังล็อคถล่มที่สุด ยกให้ “ดั่งดวงหฤทัย ละครฟอร์มสวยอลังการงานสร้างดาวล้านดวงสไตล์ เจ๊ไก่-วรายุฑ ทางช่อง 3 ที่คาดว่าน่าจะเปรี้ยงปังทั้งกระแสชื่นชมและเรตติ้งงามๆ เพราะมาเต็มทั้งโปรดักชั่นจัดหนัก โลเกชั่นทุ่มทุนสร้างยกกองไปเมืองนอกเมืองนา ดารานำจัดเต็ม พระนางเบอร์ต้นๆ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ประกบ คิมเบอร์ลี่ โวลเทมัส ที่ไหนได้เมื่อลงจอจริงๆ เรตติ้งพัง กระแสก็ถูกวิจารณ์ยับเยินทั้งซีจีไม่เนียน เนื้อเรื่องไม่สนุก รวมถึงคอสตูมรุงรัง จนกลายเป็นละครเรตติ้งพังกระแสแผ่ว เรตติ้งส่วนใหญ่ไต่อยู่แค่ 1 กว่าๆ นานๆ ครั้งถึงจะขยับขึ้น 2 ถือว่าพังเกินคาดคิดจริงๆ