เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่า เรื่องโชคเรื่องดวงนั้นมีอิทธิพลกับผู้คนที่มีความเชื่อความศรัทธากันเป็นวงกว้าง และหลายคนได้ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนนามสกุลจากเดิมไปเลย เพราะเชื่อว่าเป็นการเปลี่ยนดวงเปลี่ยนชีวิตใหม่ แต่เรื่องนี้นั้นเป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งบางคนพอเปลี่ยนแล้วดวงการงานก้าวหน้า มีชื่อเสียงโด่งดัง ดวงความรักก็พุ่งเจอกับเนื้อคู่ตัวจริง

อย่างเช่นดาราสาวคนหนึ่ง เธอเคยมีชื่อที่คุณพ่อคุณแม่ตั้งให้มาตั้งแต่เกิด แต่ก่อนหน้าที่เธอจะเข้าวงการบันเทิงเธอได้เปลี่ยนชื่อใหม่ จนเชื่อว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอได้ก้าวขึ้นสู่การเป็นตัวจริงเป็นนักแสดงระดับแถวหน้าที่คว้ารางวัลมานักต่อนักของวงการบันเทิงบ้านเรา อย่างสาว แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์นักแสดงนางแบบตัวแม่ของวงการแฟชั่น

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์เป็นถึงนางเอก และนางแบบระดับโลก ที่ตอนนี้จะเป็นช่วงว่างเว้นจากงานต่างๆ เพราะเป็นช่วงเวลาของการกักตัวในสถานการณ์โควิด 19 กำลังระบาดหนัก เธอจึงไม่ได้เดินทางไปเดินแฟชั่นโชว์ที่ต่างประเทศ แต่ถึงจะอยู่แต่ในบ้านเธอก็ยังจัดเต็มทั้งเสื้อผ้าหน้าผม แชะภาพลงในอินสตาแกรมให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง

ซึ่งเชื่อว่า หลายคนคงยังไม่เคยรู้มาก่อนว่า ก่อนหน้าที่เธอจะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักของแฟนคลับทั้งในและต่างประเทศนั้น เธอก็มีความเชื่อลับๆ บางอย่างที่เราๆ ท่านๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อนก็เป็นได้ หากย้อนกลับไปสมัยวัยเยาว์ สาว แพนเค้กนั้นเธอมีชื่อเดิมว่าชญานิษฐ์และได้เปลี่ยนชื่อเป็นเขมนิจเมื่ออายุประมาณ 15-16 ปี ก่อนเข้าประกวด ไทยซุปเปอร์โมเดล 2004 และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ ซึ่งนั่นก็เป็นก้าวแรกในวงการบันเทิงของเธอ

แถมยังมีเรื่องเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกเรื่องหนึ่งก็คือ ก่อนหน้านี้ แพนเค้กนั้นมีชื่อเล่นว่าหนูพลอยและแพนแต่ต่อมาได้เพิ่มเป็นแพนเค้กเพราะคุณแม่แพมชอบทำขนมแพนเค้กมากๆ จึงเปลี่ยนชื่อเล่นให้เรียกน้องว่าแพนเค้กนั่นเอง ซึ่งหลังจากที่เธอเปลี่ยนชื่อจริงมาก็ทำให้เธอมีงานเข้าอย่างล้นหลามตั้งแต่เริ่มเข้าวงการมาจวบจนบัดนี้เลยทีเดียว เรียกว่านี่เป็นเพียงความเชื่อส่วนบุคคล