เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“หม่ำ จ๊กมก” ถึงกับพูดไม่ออก หลังเห็นลูกชาย “มิกซ์ เพทาย” ตัดผมทรงใหม่

“หม่ำ จ๊กมก” นักแสดงตลกชื่อดังเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยที่ทุกคนต่างยอมรับในความสามารถ ในด้านชีวิตครอบครัว สมรสกับมด เอ็นดู วงศ์คำเหลา” หลังใช้ชีวิตคู่กันมานาน ก็ได้จัดงานแต่งงานด้วยกันโดยที่ปัญญา นิรันดร์กุล” เป็นผู้จัดให้ในฐานะลูกน้องที่ร่วมงานกันมานาน และมีบุตรด้วยกัน 2 คน คือเอ็มและมิกซ์”

ล่าสุดทางด้านมด จ๊กมก” ได้ออกมาเผยแพร่คลิปของหม่ำ จ๊กมก” ที่ได้ยืนดูลูกชายมิกซ์ เพทาย” กำลังให้ช่างตัดผมโกนหัวให้ อีกทั้งด้านมด จ๊กมก” ยังได้แซวลูกชายว่า ดีใจนึกว่าจะบวชให้แม่ เรียกได้ว่าฮากันทั้งครอบครัวเลยทีเดียว

“หม่ำ จ๊กมก หรือ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา” ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีในวงการแสดง หม่ำผ่านประสบการณ์ของคนบันเทิงมาตลอดชีวิต ย้อนกลับไปก่อน ที่มือปืน โลก พระ จัน จะประสบความสำเร็จ หม่ำผ่านงานแสดงภาพยนตร์ก่อนหน้านานนับทศวรรษ ตั้งแต่หนังแอ็คชั่นไปจนถึงหนังตลก อาทิ 2 โทน กวนโอ้ย บ้านผีปอบ ฯลฯ

เขาคือนักดูหนังตัวยงที่หลายคนนึกไม่ถึง ตั้งแต่เด็กมาแล้วที่เขาได้มีโอกาสดูหนังนับร้อยๆเรื่อง ซึ่งหม่ำบอกเองว่า ดูจนไม่รู้จะดูอะไร จำได้แม้กระทั่งชื่อตัวประกอบเล็กๆ ทีมงานเอฟเฟค รวมทั้งพัฒนาการในการดูหนังของเขาที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เขาพิจารณาทั้งการจัดแสง การจัดวางภาพ จนกระทั่งสามารถจะอธิบายได้เป็นฉากๆ

เขาคือตัวแทนของศิลปินที่ให้ความสำคัญกับงานและครอบครัวไปพร้อมๆ กัน ถึงแม้ว่าเนื้องานที่ต้องรับผิดชอบจะมีอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็น งานพิธีกร แสดงตลก อย่าง ชิงร้อยชิงร้าน ชัยบดินทร์โชว์ ฯลฯ แต่ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ คือเวลาของครอบครัว และความสุขที่เขาจะได้ดูหนังที่เขารักและหลงใหล บ่อยครั้งที่หม่ำให้ความสนใจ เสนอความคิด สอดแทรกคำแนะนำ และมุขต่างๆ ลงในเนื้องานที่ตัวเองมีส่วนรวมทั้งฉากตลาดซึ่งเป็น 1 ใน 7 ฉากไฮไลท์สำคัญในภาพยนตร์เรื่ององค์บาก

หม่ำผ่านการทำงานในวงการบันเทิงมาแล้วแทบทุกประเภทตั้งแต่ นักแสดงตลก , งานละคร,ภาพยนตร์,พิธีกร ,นักร้อง ฯลฯ ในทุกชิ้นงานที่มีชื่อของหม่ำปรากฎ สิ่งหนึ่งที่คนทั่วไปมักจดจำคือ ลีลา ท่าทาง หรือคำพูดชวนหัว รวมไปถึงแก๊กตลกที่สะท้อนถึงความเป็นอัจฉริยะของ “หม่ำ จ๊กมก” แต่ใครจะรู้บ้างว่าฝันในการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์ของหม่ำถูกจุดประกายขึ้นนานมาแล้ว