เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดทางด้าน “ไก่ จันทร์จวง ดวงจันทร์” น้องสาวแท้ๆของราชินีนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ได้ชี้แจ้งการจัดงานรำลึกครบรอบปีที่ 28 การจากไปของพุ่มพวงดวงจันทร์โดยงานจะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีวันที่ 13 มิ.ย. ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี “ถ้าเป็นที่บ้านคือแม่ไม่ได้อยู่แล้ว ก็ให้น้องๆ ทำ ส่วนคนอยู่ที่กรุงเทพฯ ก็ต้องคุยกับพี่สาวอีกสองคนว่าจะไปที่ทับกระดานเหมือนทุกปีหรือเปล่า เพราะทุกปีจะมีแจกทุนให้เด็กนักเรียนด้วย แต่ด้วยปีนี้ไม่ได้จัดงาน

และยังไม่ได้ปรึกษาทางวัดเลยจะยังไง หรือเราจะทำที่กรุงเทพฯ หรือเปล่า หรือจะไปต่างจังหวัด แต่ใจจริงๆ ไม่อยากจะออกต่างจังหวัดมาก เพราะว่าพยายามเซฟตัวเองให้ได้มากที่สุด ไม่อยากเป็นปัญหาของสังคมด้วย เพื่อลดความเสี่ยง”“และก็ไม่แปลกหรอก ถ้ามองว่าปีนี้ไม่มีงานพี่ผึ้งแล้วงานสงกรานต์ล่ะเกิดมาในชีวิตเราเพิ่งเคยเห็นว่าปีนี้ไม่มีสงกรานต์มันก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ถูกโควิดจัดการให้

เป็นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ก็ถือว่าให้ทุกคนได้พักผ่อน และคิดว่าปีหน้าคงจะไม่มีปัญหาอะไรแล้วกลับมาสู่สภาพปกติได้“ทุกปีเราจะจัดที่ทับกระดานกัน แต่ปีนี้ก็ต้องคุยกับพี่สาวสองคนก่อน ส่วนต่างจังหวัดที่บ้านแม่มีน้องชายเป็นคนทำอยู่แล้ว แต่ในกรุงเทพฯ อาจจะมี 3 คนพี่น้องทำบุญกันที่นี่หรือว่าจะไปทับกระดานเดี๋ยวต้องคุยกันอีกทีเราต้องดูความพร้อมด้วยถ้ามีคนเยอะๆเราก็ไม่อยากให้เขามารวมกันมากๆ เพราะมันน่าจะอันตราย อยากเซฟทุกคนด้วย”

“ยังไม่ได้คุยกับวัดเลย เพราะตั้งแต่เขาปิดการเดินทาง และตอนนี้เพิ่งจะเปิดให้เดินทางมากขึ้น แต่ว่าก็ยังไม่มีโอกาสได้คุยว่าเราจะทำอย่างไรกัน ทางวัดก็คงจะทำโดยปกติของเขาอยู่แล้ว ส่วนเราจะไปร่วมหรือเปล่าเดี๋ยวต้องดูก่อนว่าถ้ามันมีคนเยอะๆ เราก็ไม่อยากไป แต่เราก็เข้าใจทุกคนที่มาทำบุญเขาก็อยากเจอครอบครัวเรา ถ้าเราเซฟตัวเองได้ ดูแลตัวเองได้ดีพอเราก็อาจจะไปทำ ถ้าเราไปก็ต้องป้องกันตัวเองให้ดี”

“คอนเสิร์ตไม่มีค่ะ น่าจะมีการทำบุญปกติจัดเล็กๆภายในครอบครัวหรือไม่ก็ทางวัดทำบุญและมีแฟนเพลงมาทำในวันนั้นร่วมกันต้องดูว่าทางวัดเขาจะมีมาตรการคัดกรองประชาชนแฟนเพลงให้เข้ามาได้มากน้อยแค่ไหนเพราะเราก็ไม่อยากให้มารวมกันเยอะๆ อัตราความเสี่ยงมันจะเยอะจะไม่ปลอดภัย”

“เดี๋ยวจะหาว่าคนอื่นเขาทำไม่ได้ทำไมเราทำกันได้เราไม่อยากให้มันเกิดชนวนขึ้นมาไม่อยากดรามาตอนนี้จิตใจคนไทยเราบอบบางกันมากพอแล้ว เราไปคิดเรื่องอื่นดีกว่าไหมจะทำยังไงกับชีวิตต่อไป หลังจากที่โควิดมาในช่วงหน้างานพอดี พอเริ่มจะซาก็เข้าพรรษาพอดี แล้วไม่รู้ว่าพอออกพรรษาแล้วโควิดจะกลับมาอีกรอบไหม ถึงเวลานั้นเราก็ต้องมาคิดว่าจะทำยังไงกับชีวิตต่อไป”

“(แล้วนักเสี่ยงโชคจะทำยังไง?)ทางวัดเขาก็ไม่ได้ปิดนะเพราะหุ่นหนึ่งยังเปิดให้ทุกคนเข้าไปดูไปไหว้และทางวัดก็มีแจกอาหารบ้างตอนนี้ประชาชนคงไม่อยากออกไปไหนเพราะมีเรื่องค่าใช้จ่ายการเดินทางและถ้าข้ามจังหวัดไปก็ต้องมากักตัวดูแลตัวเอง มันไม่คุ้มหรอก ถ้ารักพี่ผึ้งจริงๆ จุดธูปคิดถึงเขาก็ได้แล้ว”

“บอกพี่ผึ้งแล้ว จริงๆ ก็บอกพี่ผึ้งทุกวันอยู่แล้วและคิดว่าเขาก็รับทราบ ถ้าเกิดปีนี้เราไปรวมกลุ่มและทำอะไรให้กับพี่ผึ้งเยอะๆ แล้วมีหนึ่งในนั้นมาติดในวันที่จัดงานพี่ผึ้งพอดี มันจะไม่สบายใจกันเลยนะ ถ้าไม่จัดงานเลยมันก็จะไม่มีใครป่วย มันต้องคุยกันเยอะในประเด็นนี้ เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น”

“แต่ก็ไม่ถึงกับต้องเล่าให้ฟัง เพราะเราเชื่อว่าเขาเห็นอยู่แล้ว เขาตาทิพย์กว่าเราเยอะ เขาเห็นก่อนเราด้วยมั้ง”