เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 เจ้าของฉายา ซ้ายทะลวงไส้ เขาทราย กาแล็กซี่ ครั้งมาออกรายการ ายการ “คลับฟรายเดย์โชว์” ทางช่อง GMM25 3 พิธีกร ดีเจพี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา, ดีเจพี่อ้อย นภาพร ไตรวิทย์วารีกุล และ อั๋น ภูวนาท คุนผลิน พูดคุยกับ สุระ แสนคำ หรือ เขาทราย แกแล็คซี่ นักมวยดีกรีแชมป์ระดับโลกผู้ไม่เคยแพ้ใครที่สามารถป้องกันแชมป์ได้ถึง 19 ครั้ง และครองแชมป์อยู่นานกว่า 7 ปี จนได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ “World Boxing Hall of Fame” จากสมาคมมวยโลก โดยได้รับการบรรจุชื่อในหอเกียรติยศนักมวยโลก ที่เมืองคานาสโตต้า รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ถึงเรื่องสังเวียนรักของเจ้าตัวที่ผ่านพิธีสมรสถึง 3 ครั้ง ก่อนจะลงตัวที่ หนึ่ง วรรณภา ภรรยาคนปัจจุบัน จนมีลูกสาว 2 คน คือ น้องไข่มุก และ น้องโอลีฟ

นึ่ง วรรณภา ภรรยาคนปัจจุบัน มาพูดคุยด้วย โดยหนึ่งเล่าถึงความรักกับนักมวยคนดังว่า “ครั้งแรกที่เจอรู้สึกถูกชะตา เราเคยได้ยินชื่อเขา แต่เราไม่ทราบว่าเป็นเขา เขาก็เข้ามาขอเบอร์ ตอนนั้นเราทำงานอยู่อโกด้า เพิ่งกลับจากเมืองนอก 2-3 เดือน เราให้นามบัตรไป เขาก็โทรหาทุกเบอร์จนเจอเบอร์มือถือเรา ตอนนั้นเราก็ไม่คิดจะเช็กทางออนไลน์เลยว่าเขาคือใคร เป็นมายังไง ตอนเขาโทรมาเขาแทนตัวว่าพี่ระ แต่ตอนนั้นเพื่อนเราก็บอกว่าน่าจะใช่เขาทรายนะ” ด้านเขาทรายบอกว่า “กับคุณหนึ่งเจอกันครั้งแรกในร้านอาหาร ก็เห็นเขาหัวฟูๆ น่ารักดี ตอนที่เราโทรไป ก็คิดว่าเขารู้ว่าเราเป็นเขาทราย”

หนึ่งพูดต่อว่า “ตอนเขาโทรมาก็รู้สึกว่าเขาเป็นคนคุยรู้เรื่อง เขาก็คุยกับเราทั่วไป จริงๆ เราเป็นคนเบื่อการคุยโทรศัพท์มากเพราะด้วยความที่ทำงานดีลทางโทรศัพท์ทุกวัน แต่กับเขากลับรับโทรศัพท์และคุยยาว พอคุยไปเรื่อยๆ และคบกัน เขาถามว่าอยากมีลูกไหม เราก็รู้สึกว่าก็ดีนะ ถ้าจะคบกันเล่นๆ ก็ไม่ไหว เราก็ถามกลับว่ามีลูกได้รึเปล่า เป็นหมันรึเปล่า คือหนึ่งอยากมีลูก ถ้าแต่งงานมีครอบครัวแล้วก็ต้องมีลูก ถ้าไม่มีลูกวันนึงก็อาจจะเกิดอะไรขึ้นรึเปล่า ถามว่ารู้รึเปล่าว่าเขายังไม่ได้หย่า จริงๆ วันที่แต่งงานรู้แค่ว่าเลิกแล้ว และเขาก็อยู่กับเราตลอด ก็เลยเชื่อใจมั่นใจ แต่พอมีข่าวว่าเราเป็นมือที่ 3 เราก็ตกใจมาก และอยากให้เรื่องออกจากหัวเรา ตอนนั้นกลับ กทม. แล้วไปต่างประเทศเลย ตอนนั้นสิ่งที่เกิดขึ้นมันเหมือนเราโดนตัดสินไปแล้ว เขาก็บอกเราว่าไม่ต้องไปอ่านข่าว

ช่วงนั้นเราก็ปลง ทะเลาะไหมเราแค่ปลอบใจกัน ตอนนั้นเรารู้ว่าเขาต้องมีปัญหาเรื่องงานแน่ เราก็บอกว่าเดี๋ยวเราดูแลกัน ขอเวลาให้หนึ่งคิดว่าจะทำยังไงต่อไป ตอนนั้นเราก็รับสภาพไป ก่อนแต่งเขาก็บอกว่าเขาเลิกกับทางนั้นแล้ว แต่ก็ไม่ได้ถามอะไรเขามาก พอมันเป็นเรื่องขึ้นมา เราก็บอกว่าให้เขาไปเคลียร์กันแบบไม่ให้ค้างคา เราก็แนะนำให้เขาจ้างทนายมาจัดการ”

เขาทรายพูดว่า “ตอนนั้นผมมาแต่ตัว” หนึ่งบอกว่า “เขามาทั้งตัวและใจ ถ้ามาแค่ตัวก็คงให้เขากลับไปที่เดิม หนึ่งบอกเขาว่าไม่ต้องเอาอะไรมา ตอนนั้นเขาบอกว่าพี่มาถึงขนาดนี้แล้ว ตัดสินใจยังไงก็ยังงั้น สุดท้ายก็อยู่ด้วยกันจนมีลูก 2 คน คือน้องไข่มุก ลูกสาวคนโต และน้องโอลีฟ ลูกสาวคนเล็ก” เขาทรายบอกว่า “ผมอยากได้ลูกสาว เพราะมีลูกสาวนี่กำไรทั้งนั้น ลูกชายมีแล้วขาดทุน ตั้งแต่มีลูกผมเลิกบุหรี่ สุรา เพื่อนชวนเที่ยวชวนไปกินเหล้าก็ไม่ไป การมีลูกน้อยมันมีความสุขครับ” หนึ่งเสริมว่า “เขาคิดมาตลอดว่าเขาเป็นหมันรึเปล่าถึงขั้นไปตรวจ”

ถามว่าเลิกบุหรี่ยังไง เขาทรายบอกว่า “ตอนนั้นสูบบุหรี่วันละ 2 ซอง ขนาดตอนหนึ่งท้องก็ยังไม่หยุดสูบ ก็บอกว่าให้อยู่ห่างๆ เลย แต่พอมีลูกก็เลิก เรารู้สึกว่ามันเหม็นๆ ก็เลยเลิกและทิ้งอุปกรณ์ทุกอย่างหมดเลย สามารถกอดลูกได้เต็มมือเรา” ส่วนเรื่องความหึงหวง หนึ่งบอกว่า “จริงๆ เราไม่มีหึงหวงกันเลย เรามีความเชื่อใจกันตลอด และนอกจากนั้นเราก็เปิดธุรกิจค่ายมวยด้วย เขาเป็นเหมือนพ่อ เป็นเหมือนพี่ ความรักครั้งนี้เหมือนเป็นบุพเพสันนิวาส และต่างคนต่างเคยมีครอบครัวมา เราอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบคืออยากมีลูก และเขาก็อยากมีลูก”

ถามว่าอยากบอกอะไร หนึ่งบอกว่า “จริงๆ เขาให้กำลังใจทุกเรื่อง แม้ตอนเพื่อนเราเสีย เขาก็ให้เราไปทำหน้าที่ เขาเข้าใจเราทุกอย่างว่าเราต้องการอะไร เขาไม่เคยพูดคำว่าเหนื่อยเลย เขาเป็นผู้ชายที่เพอร์เฟกต์มากสำหรับเรา เป็นพ่อของลูกเรา เป็นสามีของเรา ใจหล่อมาก จริงๆ เขาไม่ได้เปลี่ยนอะไรเลย ยกเว้นเรื่องสูบบุหรี่ ส่วนหนึ่งก็ไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลย อยากทำอะไรทำ แต่เรากับเขาก็มีกฎเกณฑ์สำหรับตัวเองกันอยู่แล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนแล้วในความรู้สึกค่ะ” เขาทราย “เขาเก่งทุกอย่าง แทนตัวเราได้อะ ดีลงานทุกอย่างได้หมด ร่างสัญญาได้หมด ยอมรับว่าเขาเก่งจริงๆ ครับ ในฐานะแม่ของลูกก็สมบูรณ์แบบที่สุดครับ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนอะไร ทุกอย่างในครอบครัวเราสมบูรณ์แบบ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอมครับ”.

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online