เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทีวีพูลฉบับนี้ รับการก้าวสู่ปีที่ 31 ของนิตยสารบันเทิงคู่วงการบันเทิง ที่ยังปักหลักหนักแน่นคู่แผงหนังสือ แม้ว่าโลกยุคนี้ข้อมูลข่าวสารจะโยกย้ายไปนำเสนอในโลกออนไลน์กันเกือบหมดแล้ว แต่นิตยสารทีวีพูลจะยังขออยู่เคียงข้างผู้อ่านที่กำลังสำลักความรวดเร็วรุนแรงของข้อมูลออนไลน์ ด้วยข้อมูลข่าวสารที่จับต้องได้ ใส่ใจรายละเอียด ไม่ยัดเยียดจนล้น

เราเชื่อว่าการรับข้อมูลข่าวสารเนื้อหาสาระที่จับต้องข้อมูลได้ หยิบจับมาอ่านเมื่อไหร่ก็ถนัดไม้ถนัดมือ ไม่ได้มาเร็วไปเร็วหายวับไปกับการใช้นิ้วรูดปรื้ดหน้าจอ น่าจะตอบสนองกับผู้ที่ยังต้องการละเลียดอรรถรสในการอ่านหนังสือ ที่ต้องการอ่านเพื่อเอาเรื่องเอาราวเอาสาระได้ดีที่สุด ด้วยแนวคิดนี้นิตยสารทีวีพูลจะพยายามยืนหยัดคู่แผนงหนังสือ เคียงข้างผู้อ่านต่อไปอีกในปีต่อๆ ไป ด้วยความมั่นใจว่าจะยังได้รับการต้อนรับด้วยดีเช่นเคยจากเพื่อนนักอ่าน ขอขอบคุณจากใจสำหรับการสนับสนุนจนทำให้เราก้าวสู่ปีที่ 31 ขอบคุณ ขอบคุณ และขอบคุณ

และสำหรับบรรยากาศยามนี้ ไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ยังอุดมไปด้วยความหดหู่ใจเพราะผลพวงจากวิกฤตโควิด19 คนตกงาน ท้อแท้สิ้นหวังหาทางออกไม่ได้ปลิดชีวิตตัวเองตัวเลขสูสีกับคนเสียชีวิตจากโรคมฤตยูโควิด19 มาตรการล็อคดาวน์ที่ล็อคแน่นจนคนหายใจไม่ออก เป็นส่วนหนึ่งของการสูญเสียที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น การทำงานที่ไม่เป็นมืออาชีพ ไม่เข้าใจชีวิตผู้คน ไม่เข้าใจสังคม ไม่เข้าใจคนทำมาหากิน ส่งผลร้ายไม่แพ้โรคร้าย ไม่อยากโทษใคร ไม่อยากตำหนิอะไรกันอีก เพราะที่ผ่านมาผู้เกี่ยวข้องก็คงหูชากันไปหมดแล้วจากเสียงสะท้อนของประชาชน

มีหลายคนบอกว่าโลกหลังจากวิกฤตโควิด19 จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว คิดว่าน่าจะเป็นเช่นนั้นจริง พฤติกรรมของมนุษย์ในการอยู่ร่วมในสังคมเปลี่ยนไปแน่นอน ที่ผ่านมาการอยู่ร่วมกันในสังคมก็เว้นช่องห่างไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกันถ้อยทีถ้อยอาศัยกันอยู่แล้ว เมื่อเผชิญวิกฤตที่ต้องบังคับให้ผู้คนอยู่ห่างกันก็ยิ่งจะเพิ่มช่องว่างให้ผู้คนออกห่างจากกันเข้าไปอีก

นอกจากนี้ การเฝ้าระวังตัวเอง การเซฟตัวเองจะมีมากขึ้น การหวังพึ่งพิงจากคนอื่นจะลดน้อยลง คนเราจะเริ่มพึ่งพาตัวเองมากขึ้น จนอาจจะกลายเป็นเพิ่มความเห็นแก่ตัวมากขึ้น ยิ่งระบบเศรษฐกิจที่รากฐานง่อนแง่นแบบนี้ที่ถูกมองว่าอาจใช้เวลากว่า2 ปีกว่าจะฟื้นตัว การระมัดระวังตัวเองของคนทำมาหากินจะยิ่งเข้มข้นมากขึ้น ประชาชนจะไม่ไว้วางใจกันเองมากขึ้น ไม่ไว้ใจผู้มีอำนาจมากขึ้น เพราะผลงานที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นชัดๆ แล้วว่า พึ่งพากันแทบจะไม่ได้เลย

ตนเป็นที่พึ่งเห็นตน คือสิ่งที่ต้องท่องเอาไว้เป็นคาถาประจำใจ เพื่อปลุกปลอบใจตัวเองเข้าไว้ ท้อได้ถอยได้แต่อย่ายอมแพ้ อย่าหยุดหายใจ นึกเสียว่าไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่เจอวิกฤต เรายังมีแนวร่วมอีกเยอะซึ่งหลายคนเขาก็ยังไม่ยอมแพ้เลย การมีชีวิตแม้จะต้องเผชิญหน้าอุปสรรคก็ยังดีกว่าทิ้งชีวิตตัวเองแล้วปล่อยให้คนข้างหลักเศร้าโศกเสียใจต่อสู้แต่เพียงลำพัง

ทีวีพูล ฉบับที่ 1457 ประจำเดือนมิถุนายน ฉลองวันเกิดก้าวสู่ปีที่ 31 ของทีวีพูล นิตยสารบันเทิงคู่วงการที่ยังไม่ทิ้งแผงหนังสือไปไหน หน้าปกนางเอกฮอทไม่สร่าง แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่แม้จะไม่ได้อยู่ในชายคาช่องใหญ่ แต่ชื่อเสียงไม่ตกหล่นไปไหน ยังฮอทได้ฮอทดี