เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อัล-อาราบิยา/อาร์ทีนิวส์ – 2 นักบินของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ส อ้างพบเห็นวัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์ (ยูเอฟโอ) บินผ่านเหนือเครื่องบินของพวกเขาเมื่อวันพฤหัสบดีที่แล้ว (19 พ.ค.) ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่เครื่องบินโดยสารของอียิปต์แอร์สูญหายไปอย่างลึกลับ ก่อนต่อมาพบว่ามันดิ่งลงสู่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

The-EgyptAir-plane

อาร์ทีนิวส์รายงานว่า เหตุการณ์พบเห็นวัตถุบินไม่สามารถระบุเอกลักษณ์เกิดขึ้นแถวๆ เขตซิลิฟรีของอิสตันบูล ระหว่างที่เครื่องบินของสายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์สลำนี้ กำลังมุ่งหน้าจากเมืองโบดรัม ดินแดนตากอากาศทางตะวันตกของตุรกีมายังอิสตันบูล

หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเฮอร์ริเยต เดลีนิวส์ อ้างคำพูดของนักบินทั้งสองที่ได้รายงานการพบเห็นดังกล่าวไปยังศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศ ณ สนามบินอตาเติร์ก ในอิสตันบูล ว่า “พบเห็นวัตถุไม่สามารถระบุเอกลักษณ์พร้อมแสงสีเขียวบินผ่านเหนือเราราว 2,000 ถึง 3,000 ฟุต (600 ถึง 900 เมตร) จากนั้นมันก็หายไปอย่างฉับพลัน เราคิดว่ามันเป็นยูเอฟโอ”

เว็บไซต์ของเฮอร์ริเยตรายงานด้วยว่า นักบินทั้งสองอ้างว่าพบเห็นยูเอฟโออยู่แถวๆ เขตซิลิฟรี ตอนที่บินอยู่ที่ระดับความสูง 17,000 ฟุต ณ เวลาประมาณ 23.30 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม ก่อนที่เครื่องบินลำนี้จะลงจอดที่ท่าอากาศยานอตาเติร์ก ในอีกราว 30 นาทีต่อมา

อย่างไรก็ตาม ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานของตุรกีบอกกับหนังสือพิมพ์เฮอร์ริเยตว่าไม่พบเห็นภาพใดๆ ในจอเรดาร์ที่มีลักษณะคล้ายกับสิ่งที่นักบินทั้งสองกล่าวอ้างแม้แต่น้อย

ในส่วนของกรณีการสูญหายของอียิปต์แอร์ จนถึงตอนนี้พบศพมนุษย์ เศษซากต่างๆ และข้าวของของผู้โดยสารลอยอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ห่างจากเมืองอเล็กซานเดรีย ทางไปเหนือราว 290 กิโลเมตร แต่เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหากล่องดำของเครื่องบิน ซึ่งจะให้ข้อมูลหลักฐานที่มีค่าเกี่ยวกับสาเหตุของอุบัติเหตุคราวนี้

A pilot looks out of the cockpit during a search operation by Egyptian air and navy forces for the EgyptAir plane that disappeared in the Mediterranean Sea, in this still image taken from video May 20, 2016. Egyptian Military/Handout via Reuters TV  ATTENTION EDITORS - THIS IMAGE WAS PROVIDED BY A THIRD PARTY. EDITORIAL USE ONLY. NO RESALES. NO ARCHIVE.

ภาพนิ่งจากวิดีโอ กองทัพอียิปต์ปฏิบัติการจากทั้งทางอากาศและทางเรือ ในการค้นหาเครื่องบินของสายการบินอียิปต์แอร์ ที่สูญหายในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน

ที่มา – manager.co.th