เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังคงจำกันได้ดี กับภาพประทับใจบนโลกโซเดซียล เมื่อมีชายเร่ร่อน เข้าไปหยิบนมเพียง 1 กล่อง ในตู้ปันสุข เพราะไม่อยากหยิบไปมาก อยากให้คนอื่นๆ ได้กินด้วย จนกลายเป็นภาพประทับใจ ในความพอเพียง ถึงแม้ภายนอกจะดูขาดแคลน ก็ตาม

จากกรณีข่าวการเสียชีวิตของลุงอู๊ด ชายชราผู้กลายเป็นที่รู้จักหลังเขาเดินไปหยิบนมกล่องเพียง 1 กล่องจากตู้ปันสุขมาดื่มและบอกกับคนที่เข้าไปพูดคุยบอกว่าแค่นมกล่องเดียวลุงก็อิ่มแล้ว แบ่งให้คนอื่นเขาได้กินบ้าง จนกลายเป็นไวรัลดังถูกเผยแพร่ออกไปทั่วโลกออนไลน์

จนกระทั่งต่อมาทีมงานได้ลงพื้นที่ตามหาคุณลุงจนเจอตัว และได้มีเจ้าหน้าที่มาตรวจวัดไข้เนื่องจากลุงอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากการวัดไข้พบว่าคุณลุงมีไข้สูงถึง 40.5 องศาเซลเซียส จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวคุณลุงส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลธนบุรี และโรงพยาบาลอู่ทอง​ จ.สุพรรณบุรี​ และพบว่าคุณลุงมีอาการติดเชื้อที่ปอด

กระทั่งวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ได้แจ้งข่าวเศร้าว่า ลุงอู๊ด เสียชีวิตด้วยอาการปอดอักเสบติดเชื้อ พบว่าเป็นเชื้อวัณโรค ไม่ได้มีเชื้อ Covid-19 อย่างที่หลายคนเป็นห่วง แต่อย่างใด

หลังจากนั้นได้มีการประกาศตามหาญาติคุณลุงอู๊ดเพื่อมารับร่างของคุณลุงไปประกอบพิธีการทางศาสนาแต่ไม่พบว่ามีใครมาแสดงตัวเป็นญาติแต่อย่างใด

ล่าสุดวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก เล่าเรื่องเมืองสุพรรณ แจ้งความคืบหน้าเผยกำหนดการฌาปนกิจศพของคุณลุงอู๊ด พร้อมแจ้งอีกว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรบุรีจะเป็นเจ้าภาพในพิธีจนจบด้วย

เตรียมเผา”ลุงอู๊ด”ชายเร่ร่อนไร้ญาติ วันที่ 6 มิ.ย ณ วัดเขาพระ อู่ทอง ผู้ว่าฯ เป็นเจ้าภาพ สวดศพ จนเก็บกระดูก

อาการโรคโควิด-19

โควิด-19 ส่งผลต่อผู้คนในรูปแบบที่แตกต่างกันไป ผู้ที่ติดเชื้อส่วนใหญ่จะมีอาการป่วยไม่รุนแรงหรือรุนแรงปานกลาง ซึ่งจะหายเองได้โดยไม่ต้องเข้ารักษาในโรงพยาบาล
อาการทั่วไปมีดังนี้
มีไข้
ไอแห้ง
อ่อนเพลีย
อาการที่พบไม่บ่อยนักมีดังนี้
ปวดเมื่อยเนื้อตัว
เจ็บคอ
ท้องเสีย
ตาแดง
ปวดศีรษะ
สูญเสียความสามารถในการดมกลิ่นและรับรส
ผื่นบนผิวหนัง หรือนิ้วมือนิ้วเท้าเปลี่ยนสี
อาการรุนแรงมีดังนี้
หายใจลำบากหรือหายใจถี่
เจ็บหน้าอกหรือแน่นหน้าอก
สูญเสียความสามารถในการพูดและเคลื่อนไหว
โปรดพบแพทย์เพื่อรับการรักษาทันทีหากมีอาการรุนแรง และติดต่อก่อนที่จะไปพบแพทย์หรือไปสถานพยาบาล
ผู้ที่มีอาการไม่รุนแรงและไม่มีอาการแทรกซ้อนควรรักษาตัวอยู่ที่บ้าน
โดยเฉลี่ยแล้วผู้ที่ติดเชื้อไวรัสจะแสดงอาการป่วยใน 5-6 วัน อย่างไรก็ตาม ผู้ป่วยอาจแสดงอาการหลังจากติดเชื้อ 14 วัน
TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online