เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รายการทุบโต๊ะข่าวรายงานว่า นายสมบัติ ชาว จ.นครราชสีมา ออกมาร้องเรียนว่าตนเองถูกพ่อค้าเร่หลอกขายไข่ปลอมให้ ในราคาถูกนายสมบัติ กล่าวว่า ไข่มีผิวขรุขระ เมื่อตอกออกมาแล้วไม่มีกลิ่นคาว พอนำไปทอดก็ออกมาแห้ง ลักษณะคล้ายแป้ง เมื่อเปรียบเทียบกับไข่ไก่ที่ซื้อมาจากที่อื่นแล้ว พบว่ามีลักษณะแตกต่างกันมาก ตนจึงมั่นใจว่าเป็นไข่ปลอมอย่างแน่นอน
ไข่ปลอม

           นายสมบัติ จึงนำไข่ดังกล่าวส่งให้สาธารณสุขอำเภอสูงเนินตรวจสอบ พร้อมกับฝากไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบไข่ในพื้นที่อำเภอสูงเนินโดยเร็ว
 ทางด้านเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ สัตวแพทย์ พร้อมด้วยเภสัชกร ก็ได้เร่งเข้ามาตรวจสอบไข่ที่นายสมบัติได้ซื้อมาอย่างละเอียด พบว่าไข่ดังกล่าวไม่ใช่ไข่ปลอมแต่อย่างใด แต่เป็นไข่เก่าที่เสื่อมสภาพและเก็บเอาไว้นาน นอกจากนี้ยังพบว่าเปลือกไข่บาง เนื่องจากได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ ส่วนด้านในทั้งไข่ขาวและไข่แดงเหลวกว่าปกติ

เบื้องต้นไม่เชื่อว่าจะเป็นไข่ปลอมที่ทำขึ้นจากวัตถุอื่นหรือสารเคมีใด ๆ แต่ทั้งนี้ก็จะนำกลับไปตรวจสอบในห้องปฏิบัติการอย่างละเอียดอีกครั้ง

ไข่ปลอมระบาดหนัก มิจฉาชีพนำใส่รถหกล้อเร่ขายให้ชาวบ้านโคราช วอนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ

วันนี้ (29 พ.ค.63) นายสมบัติ ทุนสูงเนิน ชาวบ้าอ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ถูกมิจฉาชีพหลอกขายไข่ปลอมให้ ขณะไปซื้อไข่ที่ร้านประจำในตลาดสูงเนิน แต่เผอิญครั้งนี้ไปเห็นไข่ไก่เปิดวางขายอยู่ท้ายรถหกล้อ ที่จอดขายอยู่บริเวณข้างน้ำพุ หน้าตลาดสดอ.สูงเนิน จึงซื้อไปตุนเพื่อประกอบอาหารรับประทานที่บ้าน จำนวน 3 แผง เพราะเห็นว่าราคาถูก และมีเพื่อนบ้านฝากซื้อด้วยอีก 2 แผง.แต่เมื่อถึงบ้านจะนำไข่ไปทอดให้ลูกรับประทาน ถึงรู้ว่าเป็นไข่ปลอม เพราะเมื่อตอกไข่ดูแล้ว เห็นว่ามีลักษณะแปลก ๆ ผิวเปลือกไข่ไม่เรียบ ถ้าสังเกตที่บนหัวหรือด้านล่างของฟองไข่ จะมีจุกสีแดงเข้ม และไข่ขาวไม่เป็นวุ้น แต่เป็นเหมือนแป้งและไม่มีกลิ่นคาว จึงลองไปซื้อไข่ที่ร้านแถวบ้านเอามาเปรียบเทียบ พบว่าแตกต่างกัน โดยไข่ของร้านใกล้บ้านจะเหมือนไข่ไก่ทั่วไป ที่ตอกออกมาแล้ว ไข่ขาวจะเป็นวุ้น มีกลิ่นคาวของไข่อย่างชัดเจน ซึ่งทุกแผงที่ซื้อมามีลักษณะเหมือนไข่ปลอดทั้งหมด.จึงส่งมอบไข่ปลอมบางส่วนส่งให้สาธารณสุขอำเภอสูงเนินตรวจสอบ พร้อมกับฝากไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบไข่ปลอมในพื้นที่อำเภอสูงเนินโดยเร็ว อย่าปล่อยให้กลุ่มมิจฉาชีพซ้ำเติมประชาชนในช่วงเศรษฐกิจซบเซา เพราะทุกคนต้องเดือดร้อนขาดรายได้ช่วงโควิดระบาดแล้วยังต้องมาเสียรู้กลโกงของมิจฉาชีพอีก

โพสต์โดย ทุบโต๊ะข่าว Amarin TV 34 เมื่อ วันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2020

TV Pool OnlineTV Pool Online