เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังดาราพิธีกรชื่อดัง แมทธิว ดีน  สามีของ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ได้ออกมาประกาศว่าตนได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้ว เเละต่อมาก็ช็อคไปทั้งโซเชียล เมื่อทางด้านภรรยา สาวลิเดีย นั้นก็ได้โพสต์เเจ้งผล หลังตนเองติดเชื้อโควิด 19 จากสามี เเมทธิว ดีน เช่นกันเเละก็นับว่าสิ้นสุดการรอคอย เมื่อ สาวลิเดีย เเละ เเมทธิว ได้กลับบ้านเป็นครั้งแรกหลังรักษาตัวนานกว่า 30 วัน

เเละล่าสุด หนุ่มแมทธิว นั้นก็ได้ไปออกรายการชื่อดัง ที่มี หนุ่ม กรรชัย เป็นพิธีกร โดยได้พูดถึงประเด็นการถูกสังคมรังเกียจ หลังรักษาโรคโควิด19หาย เเต่กลับถูกเพื่อนบ้าน-คนในสังคมรังเกียจอย่างหนัก

โดย หนุ่ม กรรชัย ได้ถามว่า แมทธิวพอได้ยินใช่มั้ยว่าตอนนี้คนที่หายจากโควิด ถูกสังคมรังเกียจ?

“ได้ยินมาครับ แม้กระทั่งคนยังไม่ติด แต่มีข่าวลือก็พูดกันไปเรื่อย โดนบูลลี่ไป ก็น่าสงสารมาก กับการบูลลี่ไม่ให้เข้าหมู่บ้าน หรือละแวกที่คนอยู่ ผมก็เข้าใจนะเอาจริงๆ โควิดมันน่ากลัว คนที่เป็นก็มีความทรมาน ความเครียด ลำบาก แต่คนหายแล้วก็คือหาย ไม่มีติดอีก ไม่งั้นคุณหมอไม่ให้กลับ แม้กลับบ้านไปแล้ว คุณหมอก็สั่งให้ใส่หน้ากากอีก 2-3 สัปดาห์ ยิ่งมีเด็กผู้ใหญ่ในบ้านก็ให้ล้างมือกันไป ใส่แมสก์ใส่หน้ากาก”

ล่าสุดคุณไปบริจาคพลาสม่ากับภรรยา?

“เป็นสิ่งที่ตั้งใจทำอยู่แล้ว ผมกับสภากาชาดไทยคุยกันอยู่เรื่อยๆ เขาก็คุยตั้งแต่อยู่รพ. ว่าถ้าเกิดออกมาแล้วหายดี สัก 2 อาทิตย์ อยากให้มาบริจาคพลาสม่าเพื่อนำไปช่วยคนอื่นที่ป่วยจากโควิด-19 ด้วย ซึ่งก็มีความยินดี และก็ดีมากนะ สิ่งที่องค์การบริหารที่เกี่ยวกับพลาสม่าสภากาชาดไทย ไม่ได้เกี่ยวกับโควิด-19 อย่างเดียวนะ สามารถบริจาคพลาสม่าเพื่อช่วยในหลายๆ โรคด้วย ฉะนั้นการเป็นโควิด-19 แล้วเป็นโรคใหม่ พลาสม่ามีคุณค่ามาก ซึ่งมันมหัศจรรย์มาก”

พลาสม่าคือน้ำเหลือง?

“ครับ ซึ่งไม่เสียเลือดนะ เขาดูดเลือดเราออกไปแล้วเอาไปปั่นแล้วคืนเลือดกลับมาพร้อมน้ำเกลือ ในพลาสม่าจะมีภูมิของเรา ซึ่งเหมือนทหารรบ เวลามีอะไรแย่ๆ ก็ออกมาต่อสู้กับมัน เหมือนเอาไปเสริมทัพคนเป็นโควิด-19 ต้องเป็นกรุ๊ปเลือดเดียวกัน และมีอย่างอื่่นที่แมตซ์กันด้วย”

ของคุณเอาไปใช้กับคนอื่่นหรือยัง?

“อันนี้ไม่ทราบครับ เขาไม่ได้บอกข้อมูล แต่ไปมาสองรอบแล้ว รอบสามสี่ก็จะไป ถ้าช่วยได้ บริจาคตอนทำได้เพราะมันค่อยๆ ตกลงมา”

ลีเดียก็บริจาค?

“ไม่สามารถบริจาคได้เพราะน้ำหนักไม่ถึง ต้องถึง 50 โล ตัวเล็ก ส่วนมากผู้หญิงบริจาคไม่ได้ เพราะน้ำหนักตัวน้อย เขาก็เป็นกำลังใจ เขาอยากบริจาคมากแต่ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร”

ลีเดียจะอุทิศตัวเองเพื่อโควิด?

“ครับผม WBC ถึงเป็นสภาที่เกี่ยวกับมวย ทั้งมวยไทยและสากลของโลก เขาทำแชริตี้ค่อนข้างเยอะ ดูแลเยาวชนที่มีปัญหากับการชกมวยเพื่อให้ปลอดภัย มีโครงการเยอะมาก ผมกับเดียก็ยินดีช่วยอยู่ตลอด”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online