เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ผีแดง”แมนฯยูไนเต็ด สโมสรแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แถลงอย่างเป็นทางการถึงข่าวการปลด หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ พ้นจากตำแหน่งผู้จัดการทีม หลังมีข่าวออกมาจากสื่อทุกสำนักในเมืองผู้ดีเมื่อวันที่ 23 พ.ค.

501081562
เดิมทีคาดว่าทางสโมสรจะแถลงยืนยันในเวลาประมาณ 13.00 น. ของท้องถิ่น หรือตรงกับ 19.00 น. ของไทย แต่ทางสโมสรกลับไม่มีการยืนยันข่าวดังกล่าวออกมาเสียที กระทั่งเวลา 20.30 น. ของท้องถิ่น หรือตรงกับ 02.30 น. ของไทย “ผีแดง” จึงได้แถลงยืนยันในที่สุด

during the Barclays Premier League match between Manchester United and Swansea City at Old Trafford on January 2, 2016 in Manchester, England.

เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานบริหารยูไนเต็ด กล่าวในบทแถลงการณ์ว่า “ผมต้องขอขอบคุณหลุยส์และทีมงานสำหรับการทำงานที่ยอดเยี่ยมตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ สมัยที่ 12 ของสโมสร ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่า เขาปฏิบัติตัวอย่างเป็นมืออาชีพและมีความสง่างาม เขาได้ทิ้งมรดกไว้ด้วยการให้ดาวรุ่งได้โอกาสแสดงฝีเท้าในระดับสูงสุดเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจ ทุกคนที่สโมสรภาวนาให้เขาพบกับสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต”
นอกจากนี้ แถลงการณ์ยังระบุว่าเรื่องการแต่งตั้งกุนซือคนใหม่จะมีขึ้นในเร็วๆนี้ แต่ยังไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร ซึ่งสื่อต่างคาดการณ์ว่าน่าจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ชาวโปรตุกีส
ขณะเดียวกัน บรรดาทีมงานอย่าง มักซ์ เร็คเกอร์ส, ฟรานส์ โฮค และอัลเบิร์ต สตุยเฟนเบิร์ก ต่างโดนเด้งจากตำแหน่งด้วยเช่นกัน ยกเว้นเพียงมือขวาอย่าง ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีกซ้ายของสโมสร ที่ทาง “ผีแดง” ได้ยื่นข้อเสนอให้อยู่ต่อ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเจ้าตัวจะตัดสินใจเช่นไร

10725
หลังแถลงการณ์ดังกล่าว ฟาน กัล ยอมรับว่าตนรู้สึกผิดหวังอย่างยิ่งที่ไม่ได้สานงานให้ครบตามแผน 3 ปี “ผมผิดหวังอย่างยิ่งที่ไม่สามารถทำงานให้บรรลุ 3 ปีตามแผนที่เราวางไว้ แต่ผมเชื่อว่ารากฐานตอนนี้ลงตัวที่จะทำให้สโมสรก้าวไปข้างหน้า และประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไปกว่านี้อีก”

ที่มา – http://www.khaosod.co.th/