เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี ปารีณา ไกรคุปต์ ส. ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดง เกี่ยวกับการเรียกร้องเพิ่มโทษคดีคุกคามทางเพศ ว่า เป็นเพราะ ดร. ปนัดดา โพสต์ข้อความในทำนองการข่มขืนหรือการคุกคามไม่สามารถดำเนินคดีได้ ทั้งๆที่มีกฎหมายยืนยันชัดเจนว่าสามารถทำได้ และที่ผ่านมาประชาชนในพื้นที่ของตนได้เคยแจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับการคุกคามทางเพศมาแล้วหลายคดี โดยเฉพาะคดีข่มขืน ที่ปัจจุบันมีการเพิ่มโทษ ถึงขั้นประหารชีวิตและคดีคุกคามโทษสูงสุดคือติดคุก

แต่เข้าใจว่ากรณีที่ ดร.ปนัดดา เรียกร้องเป็นเรื่องของการลงบันทึกประจำวัน ซึ่งก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการลงบันทึกประจำวันไม่ได้เป็นคดีอาญา หากดำเนินคดี ต้องแจ้งความไม่ใช่ลงบันทึกประจำวัน พร้อม ยืนยันว่า ไม่ได้อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วออกมาตำหนิ แต่อ่านทั้งหมดแล้วและห่วงว่าประชาชนจะเข้าใจผิดเวลาเกิดเหตุจะไปลงบันทึกประจำวันอย่างเดียวโดยไม่ได้แจ้งความดำเนินคดี

พร้อมกันนี้ น.ส.ปารีณา ยืนยัน ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวอะไรกัน เพียงแต่อยากให้คนเป็นดาราระมัดระวังคำพูด เพราะเป็นบุคคลที่ประชาชนสนใจ และประชาชนเชื่อคำพูด จึงส่งผลกระทบต่อสังคม ส่วนที่สังคมออนไลน์ออกมาโจมตีตนเองกรณีนี้ เห็นว่าปกติก็โจมตีอยู่แล้ว ส่วนจะขอโทษหรือไม่นั้น ตนอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณกับความเห็นของบุ๋ม ปนัดดา ในการเสพข้อมูลต่างๆ เพราะมันไม่ใช่ข้อเท็จจริง และยืนยันว่าบุ๋ม ปนัดดา ไม่ใช่กรรมาธิการที่มีอำนาจพิจารณาเรื่องนี้ เป็นเพียงที่ปรึกษา และการพิจารณาเพิ่มโทษมีหน่วยงานพิจารณาอยู่แล้ว

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online