เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขึ้นชื่อว่าเป็นตุ๊กตา หลายคนย่อมนึกถึงความน่ารัก มุ้งมิ้ง สดใส โดยไม่เคยหวาดระแวงสักนิดว่าจะทำอันตรายอะไรกับเราได้ หากเป็นอย่างนั้นละก็ ตุ๊กตาที่คุณเคยรู้จักอาจมีนิสัยไม่เหมือนกับเหล่าตุ๊กตาที่เรากำลังจะพูดถึง ที่มีทั้งความอาฆาต ดุร้าย และทำร้ายคนแบบไม่เลือกหน้า ใช่แล้ว ! เรากำลังจะพาคุณไปชมเหล่าตุ๊กตาผีจากหนังเรื่องต่างๆ ที่สร้างความสยองจนทำเอาหลายคนไม่ไว้ใจตุ๊กตาของตัวเองมาแล้ว และบอกได้เลยว่าแต่ละตัวช่างมีวีรกรรมโดดเด่นจนทำให้หลายคนลืมไม่ลง ซึ่งโฉมหน้าของพวกเขามีดังต่อไปนี้

Child’s Play แค้นฝังหุ่น (1988) : Chucky

ภาคแรกสุดของตำนานหนังตุ๊กตาผีค่ะ กับเจ้าหุ่นชัคกี้สุดหลอนฉบับเริ่มแรก เมื่อวิญญาณของโจรอำมหิตติดอยู่ในตุ๊กตาเด็กตัวหนึ่ง และจากนั้นก็เริ่มไล่ฆ่าผู้คน! T_T! ดูแล้วมึนๆ ว่าทำไมคนถึงอยากได้เจ้าตุ๊กตานี่ขนาดนี้นะ? เป็นเราแค่เห็นก็วิ่งหนีแล้ว แง๊………

บิลลี่ ใน SAW

สวัสดีผมอยากเล่นเกมส์…ตุ๊กตาหน้าขาวแก้มแดงที่ชวนหลอนทุกครั้งที่ปรากฎในหนังโรคจิต SAW ซึ่งทุกครั้งมันจะปั่นจักรยานสามล้อมาด้วยเสียงแห่งความตาย ก่อนจะปรากฎขึ้นบนหน้าจอวิดีโอ อีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความหลอนให้กับตุ๊กตาตัวนี้คือเสียงหัวเราะสุดกวนแกมเยาะเย้ยคนที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อ  ซึ่งเจ้าตัวหน้าขาวนี้มีชื่อว่า บิลลี่ เป็นตุ๊กตาประเภทหุ่นกระบอก สามารถเคลื่อนปากได้ตามการพากษ์ พบเห็นครั้งแรกในภาพยนตร์ ภาคแรกปี 2014  ปัจจุบันบิลลี่ กลายเป็นสินค้าขายดีในวันฮัลโลวีนและกลายเป็นหนึ่งในของเล่นวัฒนธรรมนิยมองสหรัฐอเมริกาไปด้วย

หนูบรามส์ ใน The Boy 

 เรื่องราวของ เกรตา (ลอเรน โคแฮน) พี่เลี้ยงชาวอเมริกันได้งานใหม่คือการดูแลลูกน้อยของครอบครัวชาวอังกฤษ แต่ลูกน้อยที่ว่านั้นเป็นตุ๊กตาเด็กชายที่เป็นตัวแทนของลูกชายที่จากไปชื่อว่า บรามส์  ซึ่งพ่อแม่ได้เขียนกฎข้อห้ามไว้สำหรับการเลี้ยงดูตุ๊กตาตัวนี้ เช่น ห้ามทิ้งตุ๊กตาไว้คนเดียว ห้ามลืมป้อนอาหาร ห้ามเอาผ้าคลุมหน้า แต่สาวพี่เลี้ยงกลับละเลย จนไปพบเรื่องราวสุดสะพรึงและปริศนาเกี่ยวกับการเสียชีวิตของเด็กชาย

โจ๊กเกอร์ ใน Poltergeist

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ แต่ปรากฎว่าพวกเขาได้ยินเสียงแปลกๆ และเรื่องราวลึกลับภายในบ้าน นอกจากนี้ยังพบกล่องตุ๊กตาตัวตลกสุดหลอน ที่สามารถเคลื่อนย้ายเองและเข้ามาทำร้ายคนในครอบครัว ความหลอนของหนังในปี 1982 ทำให้แทนที่โจ๊กเกอร์เปลี่ยนจากสัญลักษณ์ความตลกและรอยยิ้มเปลี่ยนเป็นเสียงหวีดร้องแทน

แอนนาเบลล์ ใน  The Conjuring  และ Annabelle 

แอนนาเบล แจ้งเกิดในหนังสุดสยองขวัญ The Conjuring  และต่อมาโด่งดังจนมีภาคแยกเป็นของตัวเอง โดยเล่ากันว่าตุ๊กตาตัวนี้มีเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นจริงเมื่อปี  1970’s ซึ่งมันเป็นของขวัญวันเกิดของดอนน่า ซึ่งเธอได้รับจากแม่ของเธอ ความผิดปกติของเจ้าตุ๊กตาตัวนี้คือมันมักจะเปลี่ยนท่าทางจากเดิมทุกครั้งที่เจ้าของวางไว้ หลังจากนั้นดอนน่าสืบจนพบว่ามันมีวิญญาณของเด็กหญิงคนหนึ่งเข้าไปสิงอยู่ และวิญญาณก็อยากจะมาอยู่กับดอนน่า ปัจจุบันตุ๊กตาแอนนาเบล ถูกเก็บรักษาไว้ใน พิพิธภัณฑ์ออคคัลท์ รัฐคอนเนคติกัต และบรรจุอยู่ในตู้กระจกที่สร้างขึ้นมาพิเศษเพื่อกักวิญญาณไว้ข้างใน