เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน และ ไฮโซเซนต์ ธราภุช คูหาเปรมกิจ ที่ได้ถือฤกษ์ดีของช่วงเช้าวันนี้ (20 ธ.ค.) เข้าสู่พิธีหมั้นหมายตามประเพณีไทยแบบเป็นส่วนตัว บรรยากาศเป็นไปอย่างเรียบหรู ดูอบอุ่นและลงตัวสุดๆ โดยมีคนในครอบครัว ญาติ พี่น้อง และเพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการ

รวมไปถึงเพื่อนเจ้าสาวแก๊งเฟอร์บี้อย่าง แต้ว ณฐพร, แมท ภีรนีย์, มิ้นต์ ชาลิดา, เต้ย จรินทรพร และคุณแม่ลูกแฝด มาร์กี้ ราศี มาร่วมเป็นสักขีพยานรัก

และนอกจากแฟนๆ ต่างพากันชื่นชมบรรยากาศภายในงานที่อบอวลไปด้วยความรักของคู่บ่าวสาวป้ายแดงแล้ว โลกโซเชียลยังฮือฮาหนักมากไปกับความหล่อของ คุณพ่อ สุเมธ จิรยั่งยืน คุณพ่อของเจ้าสาวคนสวยที่ทุกคนเห็นพ้องต้องกันว่าคุณพ่อนั้นดูเเลตัวเองดีมากๆ ทั้งหนุ่ม เเถมยังสมาร์ท และดูภูมิฐานเเบบสุดๆ

ล่าสุด สาวมิว ได้โพสต์ภาพคุณพ่อและคุณแม่พร้อมขอบคุณที่ดูแลเธอและทำให้เธอมีวันนี้ ว่าแต่คุณพ่อของเธอจะดูหล่อมากขนาดไหนเอาเป็นว่าเราไปชมภาพพร้อมๆกันเลยดีกว่าจ้า

มิว-นิษฐา เก่งทั้งเรื่องเรียนและศิลปะ | ศิษย์เก่า มศว เกียรตินิยมอันดับ2 ขอแสดงความยินดีกับนักแสดงสาว มิว-นิษฐา ที่กำลังจะได้เป็นเจ้าสาวของ ไฮโซเซนต์-ธราภุช คูหาเปรมกิจ หลังจากถูกเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน ล่าสุด! ได้เข้ารับพระราชทานน้ำสังข์แล้ว และแต่งงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขอนำเรื่องราวของสาวมิวมาให้ได้อ่านกันอีกครั้ง เธอเป็นอีกหนึ่งนางเอกที่มีฝีมือทางด้านการแสดง และได้รับความสนใจจากแฟน ๆ อยู่ตลอด นอกจากความสวยความสามารถทางด้านการแสดง ด้านประวัติการศึกษาของเธอก็น่าชื่นชม จบระดับปริญญาตรีมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 ไปย้อนชมภาพสมัยเรียน และอ่านประวัติของสาวสวยคนนี้กันเลยดีกว่า..

ประวัติ มิว-นิษฐา บัณฑิตสาวสวยเกียรตินิยม มศว มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน เกิดวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2533 ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร เป็นบุตรสาวคนโตของ สุเมธ จิรยั่งยืน กับอังคณา จิรยั่งยืน มีพี่น้องทั้งหมด 2 คน โดยสาวมิวเป็นบุตรคนแรก และมีน้องสาวหนึ่งคนชื่อ มิ้น-ณัฏฐา จิรยั่งยืน

ในวัยเด็กเป็นคนที่มีนิสัยค่อนข้างเรียบร้อย ขี้อาย ไม่ชอบทำกิจกรรมและเป็นจุดสนใจ จนกระทั่งในช่วงเรียนมหาวิทยาลัยที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ วิชาเอกออกแบบแฟชั่น ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร สภาพแวดล้อมและเพื่อนๆ ทำให้สาวมิวเริ่มมีความกล้าแสดงออกมายิ่งขึ้น

ประวัติการศึกษา จบ ป.ตรี เกียรตินิยมอันดับ 2 สาวมิวเริ่มเข้าเรียนที่ โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์ และสำเร็จชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายจาก โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ สายคณิต-อังกฤษ ระหว่างที่เรียนระดับชั้นมัธยมฯ ก็ไปลงคอร์สเรียนวิชาทางด้านศิลปะเพิ่มอยู่ตลอด เช่น วาดภาพสีน้ำ สเก็ตช์ภาพ จัดองค์ประกอบศิลป์ เป็นต้น เพราะสาวมิวมีความชื่นชอบเรื่องแฟชั่นและศิลปะอยู่แล้วเธอรู้ตัวตั้งแต่เรียนอยู่ ม. 4

นอกจากนี้ยังเก่งในเรื่องของการใช้ภาษาอังกฤษ โดยเธอเริ่มเรียนตั้งแต่สมัยประถมฯ เรียนพิเศษกับคุณครูเจ้าของภาษา พอถึงช่วงเรียนมัธยมฯ ก็ได้ไปลงเรียนภาษาอังกฤษคอร์สสั้นๆ กับเพื่อนๆ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ด้วย

เมื่อเรียนจบระดับชั้นมัธยมฯ สาวมิวได้เลือกเรียนต่อทางด้านแฟชั่น โดยเธอสอบตรงติดคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒได้ ถึงแม้เธอจะจบทางด้านสายคณิต-อังกฤษมา แต่ด้วยความชื่นชอบและมีพื้นฐานที่ดีจึงทำให้สาวมิวสอบติดได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ยังสามารถเรียนจบมาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 2 เกรดเฉลี่ย 3.46 ซึ่งในตอนนั้นเธอก็เริ่มเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงด้วยแล้ว แต่ก็ยังสามารถบาลานซ์เวลาทั้งทำงานและเรียนควบคู่กันไป จนสามารถคว้าเกียรตินิยมมาได้

เดิมทีสาวมิวบอกว่าความฝันตอนแรกเมื่อเรียนจบ ป.ตรี ก็อยากจะเรียนต่อ ป. โทไปเลย แต่พอดีมีโอกาสงานในวงการบันเทิงเข้ามา ก็จะทำตรงนี้ให้เต็มที่ต่อไปถ้ามีเวลาก็จะไปเรียนโทที่เมืองนอก

เส้นทางวงการบันเทิง แจ้งเกิดจากโฆษณา SUNSILK ที่แสดงร่วมกับ แพนเค้ก ในช่วงระหว่างที่เรียนปี 3 มีเพื่อนจากคณะอื่นที่เป็นโมเดลลิ่งมาชวนให้สาวมิวไปแคส ตอนแรกเธอรู้สึกไม่อยากไป แต่ด้วยแรงเชียร์ของเพื่อนๆ จึงตัดสินใจลองไปดู พอไปแล้วก็รู้สึกสนุกเพราะได้งาน ได้เงิน เธอได้งานชิ้นแรก และงานอื่นๆ ก็ตามมา จนช่อง 3 เรียกเข้าไปแคส

โดยผลงานแจ้งเกิดคือโฆษณา SUNSILK ที่แสดงร่วมกับ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ จากนั้นก็มีผลงานออกตามมาอีกหลายชิ้นทั้งงานโฆษณา อาทิ AIS, Cute Press นางเอก MV เช่น เพลงคนคั่นเวลา-แบล็ควานิลลา, เพลงคิดถึงคนที่ไม่เคยเจอ-ตูมตาม The Star, เพลงโลกใบใหม่ไม่มีเธอ-พัดชา อเนกอายุวัฒน์, เพลงแฟน – ลิปตา และเพลงอยู่ตรงนี้นานกว่านี้-วงเก็ตสึโนวา

ผลงานสร้างชื่อ หนูนา รักคืนใจ/นุ้ย แฟนเดย์ ต่อมาได้เข้าไปเป็นนักแสดงในสังกัดของทางช่อง 3 โดยมีผลงานเด่น ๆ เช่น รสา ในเรื่องสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายปวรรุจ ประกบคู่กับ โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ จนกลายเป็นคู่จิ้นต่อเนื่องมามีผลงานร่วมกันอีกครั้งกับโป๊บในละครรักออกฤทธิ์

แต่ผลงานที่ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังก็คือ รับบท ‘หนูนา’ ในละครเรื่องตามรักคืนใจ และบท ‘นุ้ย’ ในภาพยตร์เรื่องแฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอกลายเป็นขวัญใจของชายหนุ่มทั่วประเทศ

‘นุ้ย’ ในภาพยตร์เรื่องแฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว นอกจากนี้ยังมีผลงานอื่น ๆ ตามมาอีกมากมาย เช่น ละครชาติพยัคฆ์, เพชรกลางไฟ, บ่วงหงส์, รากนครา, พ่อยุ่งลุงไม่ว่าง, ด้วยแรงอธิษฐาน,

และผลงานในปี 2563 ที่แฟน ๆ ได้รับชมคือเรื่อง อกเกือบหักแอบรักคุณสามี โดยสาวมิวเล่นประกบคู่กับ หนุ่มหมาก ปริญ

ด้านความรัก กำลังจะเป็นเจ้าสาวแล้ว! สาวมิว ได้คบหาดูใจกับ ธราภุช คูหาเปรมกิจ ทายาทธุรกิจค้าขายทองคำแท่ง ได้ประมาณปีกว่า ๆ และเมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2562 แฟนหนุ่มได้เซอร์ไพรส์ขอสาวมิวแต่งงาน