เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยังเป็นประเด็นร้อนแรงอยู่ในขณะนี้ หลังจาก บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ออกมาโพสต์พยายามแก้ไขปัญหาการคุกคามทางเพศ ให้มีบทลงโทษตามกฎหมายอาญา และไม่ใช่แค่เพียงลงบันทึกประจำวันอีกต่อไป

ทางด้าน ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์เฟซบุ๊กตอกกลับ สาวบุ๋ม แบบดุเดือด โดยบอกว่าเรื่องการข่มขืนนั้นเป็นคดีอาญาอยู่แล้ว พร้อมทิ้งท้ายแขวะ สาวบุ๋ม เรื่องมีสามีหลายคน จนเกิดเป็นประเด็นดราม่าที่โต้ตอบกันไปมา ไม่รู้จบ

ต่อมารายการโหนกระแส ที่มี“หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ฟาดแรง “เอ๋ ปารีณา” ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่น แฮชแท็กขึ้นอันดับหนึ่งทวิตเตอร์

ทางด้าน จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน พิธีกรรายการข่าวที่ฝีปากกล้าสุดๆ ได้ออกมาพูดถึง ไทม์ไลน์ ความขัดแย้ง ระหว่าง บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี และ เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์ กรณีเรื่องกฎหมายคุ้มครองทางเพศ

จั๊ด ธีมะ ได้วิจารณ์ระหว่างวิเคราะห์ข่าวว่า “มั่ว ทำไมอะ สื่อสารกันดีๆก็ได้เนอะ งง เลยอะ เกิดอะไรขึ้น  เขาก็พึ่งพูดเนอะว่าเข้าทำโน้นทำนี่ทำนั่น มั่วอย่างเดียวไม่พอ เพราะเราก็ต้องเข้าใจว่าถ้าเราแยกกันดีๆ ที่ผมจะสรุปให้ช่วงท้ายว่าคุกคามทางเพศ กับข่มขืนมันแตกต่างกันอย่างไร”

“แต่ว่าไหนคนเป็น สส.อยู่ดีๆ แล้วไปขุดรูปของพี่บุ๋ม ที่เขาทำงานในวงการบันเทิงมา รูปที่เขาเปลือย วับๆแว่บๆบ้าง เอ๊ะ นี่คือการติเพื่อก่อจริงหรือ สำหรับผู้มีเกีรยติเป็นผู้แทนราษฎรต้องคิดได้ว่าติเพื่อก่อ ควรจะติอย่างไร กับผู้หญิงอีกคนที่ทำงานเพื่อผู้หญิง เป็นส่วนใหญ่ในสังคม และอีกคนก็เป็นผู้หญิงก็น่าจะสนับสนุน น่าจะให้กำลังใจกันดีๆมากกว่า โทรศัพท์ก็มี ใช้วิธีโทรไปพูดคุยกันดีๆก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้วิธีการทำลายจิตใจกันด้วยวิธีการแบบนี้”

“การจะดูสงครามอะไรตัดสิน คงต้องตัดสินกันด้วยการกระทำ ว่าใครทำให้สังคมนั่นดีขึ้น ใครที่ทำให้บางสิ่งบางอย่างในสังคมเจริญขึ้น ดูตรงนั้นดีกว่า ดูที่เนื้องานดีกว่า ตอนนี้ก็เคยทำ ในอดีตก็เคยทำ และในอนาคตก็เชื่อว่าจะทำ ไม่ใช่ว่าตอนนี้ก็ไม่ทำ อดีตก็ปรากฎว่าไม่เห็นเคยทำอะไร และในอนาคตก็ไม่เห็นว่าจะได้เห็นเขาทำหรือเปล่า แบบนี้น่าจะตัดสินได้เด็ดขาดว่า สงครามในที่นี้ใครเป็นผู้ชนะ ทำให้ส่วนร่วมได้ประโยชน์มากที่สุด”