เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

าวเน็ตจัดทัวร์เดือด หลัง ม. เอกชนชื่อดัง ย่านบางเขน ใช้คำโฆษณา ประกาศมีรถไฟฟ้าหน้ามหาวิทยาลัย ว่า สถานีหน้า ม. …” โดยไม่ระบุชื่อสถานีที่แท้จริงว่าเป็น สถานีบางบัว พอทวงถามกลับไล่ลบเมนต์ ซ้ำเจอมือดี แก้ข้อมูลใน Google Maps อีก

หลังจากที่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และ บริษัทระบบขนส่มวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มอีก 4 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ โดยให้ใช้บริการฟรีถึงสถานีห้าแยกลาดพร้าว

กลับเกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์ เมื่อมหาวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน ที่ก่อนหน้านี้ได้มีข้อพิพาทกับชาวบ้านย่านนั้น เกี่ยวกับการเรียกร้องให้เปลี่ยนชื่อสถานี “บางบัว” เป็นชื่อมหาวิทยาลัยของตัวเอง นั้น กลับโพสต์โฆษณาในเพจมหาวิทยาลัย ระบุว่า “เปิดแล้ววันแรก สถานีหน้า ม. …” โดยไม่ระบุชื่อสถานีที่แท้จริงว่าเป็นสถานีบางบัว
 
        งานนี้ชาวเน็ตต่างเข้าไปคอมเมนต์ทวงถามถึงชื่อสถานีบางบัวกันรัว ๆ และมีบางคนให้ข้อมูลว่า ทางแอดมินเพจได้ไล่ลบคอมเมนต์ที่เอ่ยถึงชื่อ บางบัว สร้างความไม่พอใจทำชาวเน็ตเดือดหนักจัดทัวร์ลงกันสนั่น
นอกจากนี้ ยังมีการโพสต์ภาพ Google Maps โชว์ให้เห็นว่ามีบุคคลบางกลุ่มแก้ไขชื่อสถานี บางบัว เป็นชื่อเดียวกับมหาวิทยาลัยอีกด้วย

อนึ่ง ประเด็นนี้เกิดขึ้นเมื่อปี 2561 หลังสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ได้กำหนดชื่อสถานีดังกล่าวเป็น “สถานีบางบัว” แต่พบว่าในช่วงการก่อสร้าง รฟม. กลับเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อมหาวิทยาลัยเอกชนดังกล่าว อ้างว่าทางมหาวิทยาลัยทำหนังสือถึง รฟม. ขอให้พิจารณาเปลี่ยนชื่อ ทำให้ชาวบ้านชุมชนบางบัวไม่พอใจ เคลื่อนไหวคัดค้านกันมาตลอด เพราะมองว่าการตั้งชื่อสถานีบีทีเอส ให้เป็นชื่อสถานีมหาวิทยาลัย ก็เหมือนเป็นการประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยเอกชนแห่งนั้นไปในตัวแบบฟรี ๆ แต่สุดท้ายแล้ว รฟม. ได้ใช้ชื่อสถานีบางบัวในที่สุด

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online