เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับ เจนนิษฐ์ BNK48 หรือ เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ ที่ถูกชาวเน็ตบางคนออกมากดดันให้ไอดอลสาวออกมาพูดถึงประเด็น  #NoCPTPP และ #saveวันเฉลิม ซึ่งชาวเน็ตหลายคนคาดหวังและเรียกร้องให้เหล่าดารา คนดัง และบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคม ออกมาเป็นกระบอกเสียง และร่วมแสดงออกเกี่ยวกับเรื่องนี้

จนตอนนี้ดารา คนดัง และบุคคลมีชื่อเสียงบางคนตกเป็นประเด็นดราม่าในเรื่องนี้แล้ว เพราะเหตุนี้ เจนนิษฐ์ BNK48 จึงต้องออกมาโพสต์ข้อความเพื่อชี้แจงผ่านทางเฟซบุ๊กถึงสาเหตุที่ยังไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ หลังมีบางคนตัดสินว่าที่ไอดอลสาวอยู่เงียบๆ เพราะอยู่อีกฝั่ง ไม่สนใจชีวิตเพื่อนมนุษย์ ซึ่งมีข้อความ

“หนูยังไม่ได้ออกมาแชร์หรือต่อต้าน เพราะยังไม่เคยได้ศึกษา ยังไม่ได้ตามอ่านข่าวทั้งหมดเพราะหนูมีเรื่องที่ต้องทำต้องโฟกัส การมาอ่านเรื่องแบบนี้สำหรับหนูต้องใช้สติและสมาธิมากๆ รวมถึงใช้เวลานานในการทำความเข้าใจ

ไม่ว่าจะประเด็น CPTPP หรือประเด็นที่กัมพูชา ไปถามเพื่อน ถามคนรู้จัก บางคนก็เข้าใจบ้าง บางคนก็ยังงง บางคนไม่รู้เลย คนไม่ทันก็มีอยู่จริงๆ ค่ะ หนูไม่เคยพูดสักคำว่าเห็นด้วย

แต่แค่ยังไม่ได้ออกมาพูด ยังไม่เข้าใจบางอย่าง รวมถึงคนรู้จักแทบทุกคนไม่ให้หนูออกมาพูด แม้แต่คนใกล้ตัวยังบอกให้อยู่เฉยๆ เราอยู่ในที่สว่าง อย่าออกตัว เดี๋ยวโดนดราม่า เดี๋ยวโดนแบน โดนพักงาน ตั้งใจทำงานอย่างเดียวพอ เก็บตังค์เรียน อย่าเสี่ยง กฎวงมี และอื่นๆ ที่บอกให้หนูหยุดออกมาแสดงความคิดเห็นค่ะ

คนดันบอกว่า หนูเป็นสลิ่ม หนูไม่สนใจชีวิตเพื่อนมนุษย์ หนูโดนตัดสินว่าการอยู่เงียบๆ หรือออกมาพูดช้าเนี่ย ก็กลายเป็นตัดสินให้หนู take side ฝั่งตรงข้ามโดยอัตโนมัติ หนูชักไม่แน่ใจกับประโยคที่บอกว่า การที่คุณเงียบ คือคุณเลือกข้างแล้ว จริงๆ เหรอ

จะว่าหนูไม่ฉลาด ไม่มีความรู้ อันนี้จริง แต่ว่าไม่อยากให้ตัดสินคนที่ไม่ได้ออกมาพูดว่าเค้าเห็นด้วยกับการฆ่าคน หนูไม่รู้ หนูก็ออกมาถามให้คนที่รู้มาให้ข้อมูล หนูก็เข้าใจมากขึ้น แต่พอหนูเข้าใจ ทีนี้พอหนูแชร์ก็จะมีคนว่าสร้างภาพ

จริงๆ แล้วเธอเป็นสลิ่มและเห็นด้วยกับการฆ่าคน ออกมาแชร์ตอนนี้ไม่ทันแล้ว ข้ออ้าง ต่างๆ นานา คือทำยังไงหนูก็ไม่ถูกค่ะ ถ้าทุกคนเป็นหนู จะทำยังไงกันบ้างคะ”

หลังจากที่ เจนนิษฐ์ BNK48 ไอดอลสาวสวยออกมาโพสต์เพื่อชี้แจงถึงเรื่องนี้ ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดถึงเรื่องนี้กันอยากมากมาย