เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีกรณีโครงการมาตรการเยียวยาเกษตรกร ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ทยอยโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ค.63 ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์นั้น จะต้องไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการ “ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน” ซึ่งความคืบหน้า เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า มีการร้องเรียนเรื่องของข้าราชการท้องถิ่น อาทิ กลุ่มอบต.เข้ามาจำนวนหนึ่ง ว่าไม่ควรได้รับสิทธิ์ ที่ผ่านมาข้าราชการส่วนท้องถิ่นตามเกณฑ์แล้ว ไม่ได้ตั้งแต่แรก แต่เท่าที่ผ่านมามีการจ่ายเงินไปแล้วบางส่วน โดยกระทรวงการคลังจะดำเนินการให้โอนเงินคืน หรือหักเงินเดือน ซึ่งกระทรวงการคลังมีระเบียบปฏิบัติในเรื่องนี้อยู่แล้ว

แต่ในส่วนของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มนี้ถือว่าสามารถได้รับเงินเยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เพราะกลุ่มนี้ไม่ได้รับเงินเดือนไม่ใช่ข้าราชการ แต่เงินที่ได้ทุกเดือนอยู่ในหมวดของค่าตอบแทน ไม่ใช่เงินเดือน อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพิ่มช่องทางให้เกษตรกรสามารถตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยา ตรวจสอบสถานะอุทธรณ์เงินเยียวยาเกษตรกรได้ ผ่านแอพพลิเคชัน “เกษตรดิจิทัล” โดยขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ดังนี้ ขั้นตอนเช็กสิทธิ์ผ่านแอพพลิเคชัน “เกษตรดิจิทัล” มีดังนี้

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เกษตรดิจิทัล” คลิกคำว่า “ตรวจสอบสิทธิ์รับเงินเยียวยาเกษตรกร” กรอกข้อมูลหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก จากนั้นกดคำว่า “ตรวจสิทธิ์” จากนั้นหน้าจอจะแสดง “ผลการตรวจสอบ”