เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งนางเอกสาวที่ดีกรีความสวยนั้นเตะตาต้องใจใครหลายคนเอามากๆ สำหรับสาว “เบลล่า ราณี” ไม่ใช่แค่แฟนคลับเท่านั้นแม้แต่หวานใจอย่างหนุ่ม “เวียร์ ศุกลวัฒน์”

หวานใจพี่เวียร์

เองก็ยังชื่นชมความสวยของสาวเบลล่าไม่ขาดปาก ยิ่งช่วงนี้นั้นต้องบอกว่านับวันสาวเบลล่าก็ยิ่งสวยขึ้น สวยขึ้นจนแฟนๆ หลงแทบจะหาทางออกไม่เจอกันเลยทีเดียว

แม่หญิงการะเกด

ราณี แคมเปน (เกิด 24 ธันวาคม พ.ศ. 2532) ชื่อเล่น เบลล่า เป็นนักแสดงลูกครึ่งไทย-สหราชอาณาจักร เป็นที่รู้จักกับบทบาทกรองแก้ว จากละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทรและบทบาท แม่หญิงการะเกด/ เกศสุรางค์ จากละครยอดฮิตอย่าง บุพเพสันนิวาส

สวยมาก

ราณี แคมเปน เกิดในกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาจากโรงเรียนอนุบาลชนานันท์ ชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนปราโมชวิทยารามอินทราและโรงเรียนประชานิเวศน์

อ่อร่ามาเต็ม

จากนั้นเธอศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสารวิทยา ระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน ภาควิชาวิทยุโทรทัศน์ ระดับปริญญาโทที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ด้วยคะแนนเกรดเฉลี่ย 3.50

ราณีปรากฏตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2554 ในละครเรื่อง รอยมาร และแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน มึงกู ​เพื่อนกันจนวันตาย แต่ก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก

จนในปี พ.ศ. 2556 เบลล่า ราณี ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกกับละครเรื่อง พรพรหมอลเวง ประกบคู่กับปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ รับบทเป็นตันหยง หญิงสาวที่ต้องมาสลับร่างสลับวิญญาณกับน้องเมย์ เด็กน้อยร่างกายอ่อนแอ ซึ่งจากละครเรื่องนี้ทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ในปีเดียวกันนั้น เธอแสดงละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ร่วมกับ จิรายุ ตั้งศรีสุข ที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอ โดยเธอได้รับรางวัลดาราเดลี่ เดอะเกรต อวอร์ดส์ ในสาขาดาวรุ่งหญิงที่สุดแห่งปี จากการโหวตของชาวไทย

ปีถัดมา ราณีมีละครด้วยกันถึง 3 เรื่อง ละครฟอร์มยักษ์อย่างเรื่อง ลูกทาส รับบทเป็นคุณน้ำทิพย์ หญิงสาวสูงศักดิ์ แสดงคู่กับ ภูภูมิ พงศ์ภาณุ เรื่องที่ 2 รับบทเป็น เนื้อนาง

 

ในละครเรื่อง เพลิงฉิมพลี แสดงคู่กับ อธิชาติ ชุมนานนท์ และเรื่องที่ 3 รับบทน้ำริน ผีสาวความจำเสื่อม ในละครเรื่อง ภพรัก แสดงคู่กับ ปริญ สุภารัตน์

ในปี 2559 ราณีได้ แสดงละครเรื่อง ปดิวรัดา คู่กับ จิรายุ ตั้งศรีสุข อีกครั้งหลังจากเคยร่วมงานกันในละครเรื่อง คุณชายพุฒิภัทร ต่อมาในปี พ.ศ. 2561 แสดงในละครแนวรักตลกที่อิงประวัติศาสตร์ เรื่อง บุพเพสันนิวาส แสดงคู่กับ ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ

ล่าสุดสาวเบลล่าก็ได้ลงรูปในอินสตราแกมของเจ้าตัวพร้อมแคปชั่นว่า “ซ้มมมสุด หยุดถ่ายโดยประสานงานกองกั้น!?” ซึ่งรูปนี้นั้นก็ทำเอาหลายคนภูมิต้านทานความน่ารักพังทลายเพราะความสวย

ออร่า จัดเต็ม ถึงขนาดที่เพื่อนสาวอย่างสาว “แอริน ยุกตะทัต” ถึงกับคอมเมนต์ว่า “สวยลืมโลก” ซึ่งก็ต้องบอกตามสาวแอรินว่า ลุกส์นี้ของสาวเบลล่าก็ทำเอาหลายคนลืมโลกไปเลย เพราะความสวยของสาวเบลล่านั้นทิ่มตาทิ่มใจเอามากๆ

ไม่แปลกใจเลยที่ทั้งหวานใจอย่างหนุ่มเวียร์ และแฟนๆเองจะหลงความสวยของสาวเบลล่า มันเกินต้านมากแม่ แค่ลุกส์ปกติก็ใจบางแล้ว มาเจอลุกส์นี้เข้าไปยิ่งใจเหลวเข้าไปอีก จะบอกให้ลดความสวยลงยังไงดีเนี่ยะหลงจะไม่ไหวแล้วจ้า

สวยเป๊ะจริง

สวยจนเพื่อนทัก

ชอบแคปชั่นมาก