เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คลังเตรียมเสนอจ่ายเงิน 5,000 บาท กับกลุ่มลงทะเบียนไม่สำเร็จ

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก หลังคลังเตรียมเสนอจ่ายเงิน 5,000 บาท กับกลุ่มลงทะเบียนไม่สำเร็จ  เรียกว่าใครที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เตรียมรับเงินเลย

จากกรณี รัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ นอกระบบประกันสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19” จะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อ คลังเตรียมเสนอจ่ายเงิน 5,000 บาท กับกลุ่มลงทะเบียนไม่สำเร็จ จำนวน 1.7 ล้านคน

 

โดยต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้ปิดการลงทะเบียนขอรับสิทธิ์ไปแล้ว แต่ยังเปิดเว็บให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

ล่าสุด นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า “การประชุมคณะกรรมการเยียวยา 5,000 บาท ที่มีนายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน ในส่วนของกระทรวงการคลัง จะเสนอตัวเลขการช่วยเหลือกลุ่มลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคน ว่ามีตัวเลขที่ผ่านการณ์คัดกรองเท่าไร ถ้าผ่านเกณฑ์จะจ่ายเยียวยา 5,000 บาทให้ 3 เท่ากับกลุ่มอาชีพอิสระ

นอกจากนี้ จะเสนอแนวทางการเยียวยากลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการที่ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาในมาตรการอื่น 2.4 ล้านคน ว่าจะช่วยอย่างไร ซึ่งในการช่วยเหลือทั้ง 2 กลุ่มนั้น ต้องไม่ซ้ำซ้อนกันกับการช่วยเหลือและเยียวยาในกลุ่มเกษตร ประกันสังคม และต้องไม่เป็นข้าราชการ

ซึ่งได้สรุปในหลักการแล้วว่า หากคนกลุ่มนี้ได้รับสิทธิ์เยียวยา 5,000 บาทไปแล้วจะไ ม่ได้รับเงิ ช่วยเหลือละ 1,000 บาท เป็นเวลา 3 อีกเพราะในหลักการต้องช่วย 1 คน 1 สิทธิ์ โดยผู้สูงอายุ ที่มารับเงิ 5,000 บาทแล้ว จำนวนมากโดยหลักการนี้ ให้ใช้กับเกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทด้วย ก็จะไ ม่ได้รับเงิ 1,000 บาทด้วย”