เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เรียกได้ว่ามีประเด็นอยู่ตอลดสำหรับ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ปะทะกับ น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี แต่ล่าสุดได้โพสต์ถึง มารีญาว่า…
#ถึงมารีญา
มันยาวมากๆๆ มารีญาจะอ่านไหม
ในฐานะสมาชิกรัฐสภา ที่เคยทำงานแต่ฝากฝั่งรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 2548 ถึงปัจจุบัน จะแจง…ให้มารีญาเข้าใจและอยากจะขอร้องให้มารีญาหยุด… เข้าร่วมกระบวนการ เพราะเสียดายผู้หญิงที่เกิดมาเพียบพร้อมสมบูรณ์ทั้งครอบครัว หน้าตา การศึกษา
#มารีญา: “Both government still know nothing”
#แปลว่า รัฐบาลทั้งสองยังไม่รู้อะไรเลย
#ปารีณา: เจ้าหน้าที่รัฐฝั่งไทยแถลงชัดเจนว่า วันเฉลิม ถูกดำเนินคดี พรบ คอม (ซึ่งไม่ใช่คดีใหญ่ ดิฉันโดนประจำ) และเป็นขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องออกหมายเรียกเพื่อไปรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งผู้ที่ถูกล่าวหามีสิทธิ์ จะยอมรับหรือปฏิเสธข้อหาดังกล่าวและสามารถนำพยานหลักฐานต่างๆมาชี้แจง มีโอกาสในต่อสู้คดีอีกเยอะ สุดท้ายถ้าไปไม่ไหว คดี พรบ คอม พิพากษาแล้วส่วนใหญ่เป็นเพียงการปรับและรอลงอาญา
วันเฉลิมเลือกที่จะไม่ไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก และตามระเบียบหากเรียกสองครั้งไม่ไปก็จะกลายเป็นหมายจับ วันเฉลิมไม่ยอมไปแม้แต่ครั้งเดียวจนกระทั่งหมายเรียกกลายเป็นหมายจับ แล้ววันเฉลิมได้หนีไปอยู่กัมพูชา เพียงแค่เพราะคดี พรบ คอม
หลังจากที่วันเฉลิมหนีไปกัมพูชาแล้ว เจ้าหน้าที่ฝั่งไทยไม่สามารถไปแทรกแซงอธิปไตยของประเทศกัมพูชาได้ ดังนั้น รัฐบาลจะไปรู้ได้อย่างไรในเมื่อวันเฉลิมไปอยู่ประเทศอื่นแล้ว
ส่วนรัฐบาลกัมพูชานั้น ดิฉันไม่ก้าวล่วง แต่มารีญาสามารถทำหนังสือไปสอบถาม หรือไปแจ้งคนหายได้ที่กัมพูชา (ระวังข้อหาแจ้งความเท็จด้วยนะคะ) เพราะถึงตอนนี้ครอบครัวของวันเฉลิมยังไม่ไปแจ้งความที่กัมพูชาเลย มีแต่เตรียมจะมาจ่อยื่นหนังสือร้อง สส รังสิมันต์ พรรคก้าวไกล #ฉาก
มารีญา: “what’s scary, is that many exited Thai have been disappearing and that found dead stuff with concrete under water”
#แปลว่า ความน่าสะพรึงกลัวคือการที่คนไทยหลายคนได้สูญหายและถูกพบเป็นศพในน้ำถ่วงด้วยคอนกรีต
ปารีณา: การเอาศพคนทีถูกถ่วงน้ำด้วยคอนกรีตมา #พูดลอยๆ มันไม่เป็นธรรม
#มารีญา: what kind of place are we living in when we cannot simply voice our opinion?
#แปลว่า พวกเรากำลังอยู่ในที่(ประเทศไทย) ที่ไม่สามารถเอ่ยปากหรือแสดงความคิดเห็นได้
#ปารีณา ถ้าคิดว่าคนไทยแสดงออกความคิดเห็นไม่ได้ แล้วไอ้ที่มันด่า…. รัฐบาล ด่า… สถาบันสำคัญต่างๆของบ้านเมืองอย่างเปิดเผย ทุกวันนี้ คือไร
#มารีญา: SCARY … FEAR
#แปลว่า: หวาดกลัว
#ปารีณา ปารีณาเห็นมารีญาใช้คำว่า หวาดกลัวในข้อความหลายครั้ง ความกลัวขอมารีญาอาจเกิดจากจิตใจเบื้องลึก การไม่ยอมรับประวัติศาสตร์ ไม่ยอมรับขนบธรรมเนียม หรือไม่ยอมรับการดำรงอยู่แบบคนไทย ที่คนไทยทุกคนผูกพันธ์มานานแล้วจึงเกิดความกลัว ประเทศไทยไม่น่ากลัว ประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลก
แม้ภายนอกมารีญาจะดูไม่เหมือนคนไทยเลย แต่มารีญาคือคนไทย คนไทยทุกคนควร รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ คือสิ่งที่คนไทยส่วนใหญ่ ปฏิบัติสืบกันมานานแล้ว
#มารีญา: Where is Wanchalerm, want answers
#แปลว่า: วันเฉลิมอยู่ไหน เราต้องการคำตอบ
#ปารีณา: วันเฉลิมอยู่เขมร และไทยไม่สามารถไปแทรกแซงอธิปไตยของกัมพูชาได้ ขนาดวันเฉลิมปลูกและขายกัญชาทางโซเชียบอย่างเปิดเผย เรายังไปจับวันเฉลิมที่กัมพูชาไม่ได้เลย
TV Pool OnlineTV Pool Online