เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากข่าวการสูญเสียนักแสดงผู้กำกับของตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่างหลังจากไปไม่มีวันกลับ ด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ในวัย 59 ปี เมื่อวันที่ 10 มิ..ที่ผ่านมา ท่ามกลางความเสียใจของวงการบันเทิงและครอบครังวงษ์กระจ่าง และแฟนคลับจำนวนมาก

ล่าสุดทางเฟสบุ๊คบัณฑิต ทองดีได้โพสต์เฟสบุ๊คถึงการจากไปของคุณตั้วในครั้งนี้ และย้อนไปถึงอดีตพระเอกที่เสียชีวิตไปแล้วว่ามิตร ชัยบัญชา , ศรัณยู วงศ์กระจ่าง และ ปอ ทฤษฎี ดาราดังที่จากไปก่อนเวลาสมควร ใครรู้บ้างว่าสามท่านนี้มีอะไรเหมือนกัน

ต่อมาทางด้านเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้โพสต์ข้อความไว้ว่าท่ามกลางความอาลัยต่อการจากไปของบุคคลผู้เป็นที่รักครั้งนี้ ทำให้ทีมข่าวดาราภาพยนตร์นึกย้อนไปถึง ดาราผู้เป็นที่รักซึ่งด่วนจากไปก่อนวัยอันควร ที่มีความคล้ายคลึงกันในวิถีชีวิตอย่างแปลกประหลาดทีเดียว!!!”

มิตรชัย บัญชา เสียชีวิตเมื่อ 8 ตุลาคม .. 2513 ขณะที่มีอายุ 36 ปี รับบทไอ้คล้าวปี 2513 ในภาพยนตร์เรื่อง มนต์รักลูกทุ่ง แสดงคู่กับ เพชรา เชาว์ราษฏร์ ยุคคุณครูรังสี ทัศนพยัคฆ์เมื่อ .. 2513 เป็นภาพยนตร์เพลงลูกทุ่งที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้มากกว่า 6 ล้านบาทและยืนโรงได้นานกว่า 6 เดือนในกรุงเทพ ทำรายได้ทั่วประเทศกว่า 13 ล้านบาท

สนใจการเมือง โดยเมื่อปลาย .. 2511 มิตร ชัยบัญชาได้ผันตัวเองเข้าสู่การเมือง ขณะนั้นมิตร มีชื่อเสียงโด่งดังเป็นพลุแตก ปัจจัยดังกล่าวเป็นสิ่งที่ทำให้มิตรหวังว่าชื่อเสียงเหล่านี้จะสามารถชนะใจประชาชนเหมือนเช่นการแสดงภาพยนตร์ ทำให้มิตรตัดสินใจหยั่งเสียงตัวเองเป็นครั้งแรกด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาเทศบาล ในนามกลุ่ม หนุ่ม เมื่อ 1 กันยายน .. 2511 หาเสียงในเขตบางรัก ยานนาวา สัมพันธวงศ์ ป้อมปราบศัตรูพ่าย แต่เขาก็ไม่ได้รับเลือก ต่อมา เมื่อ .. 2512 มิตรได้ตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง เพื่อพิสูจน์ความนิยมในตัวเองอีกครั้ง ตามคำขอของเพื่อน แต่ไม่ใช่ระดับท้องถิ่นอีกต่อไป เพราะเขาได้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพระนคร กับ ปราโมทย์ คชสุนทร เพื่อหวังทำงานรับใช้ประชาชน และต้องการช่วยนักแสดง ให้การแสดงเป็นอาชีพที่มั่นคง มีสวัสดิการ ได้รับการดูแลเหมือนอาชีพเฉพาะทางอื่นๆ

โดยขณะหาเสียงมิตรยังคงมีงานถ่ายภาพยนตร์อยู่มากหลายเรื่องรวมถึงหนังที่ต้องยกกองไปถ่ายต่างประเทศอีกด้วยทำให้ มิตรแพ้การเลือกตั้งเพราะโดนคู่แข่งทางการเมืองหาเสียงด้วยการบอกกับประชาชนว่าถ้ามิตร ชัยบัญชา ได้รับเลือกตั้งก็จะไม่ได้มาแสดงภาพยนตร์ให้ดูอีกทำให้คนกลัวไม่ได้ดูมิตรแสดงหนังให้ดูอีก

แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ มิตรได้คะแนนที่สูงพอสมควรแต่ขาดไปเพียง 500 คะแนน ได้เป็นที่ 16 จากความต้องการ 15 คน

ปอ ทฤษฎี เสียชีวิตเมื่อ 18 มกราคม 2559 ขณะที่มีอายุ 35 ปี 360 วัน รับบทไอ้คล้าวปี 2554 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 โดยมีปอทฤษฎี สหวงษ์ และจ๊ะจิตตาภา แจ่มปฐม รับบทคู่พระนาง คล้าว กับ ทองกวาว 

สนใจการเมือง เคยเข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2557

ศรัณยู วงษ์กระจ่าง เสียชีวิตวันที่10 มิถุนายน .. 2563 ในขณะที่มีอายุ 59 ปี รับบทไอ้คล้าวปี 2538 ฉายทางช่อง 7 สีโดยบริษัทดาราวิดีโอ ซึ่งมียอดผู้ชมสูงที่สุดในยุคนั้น โดยตั้วศรัณยู รับบท คล้าว คู่กับน้ำผึ้งณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์ ในบท ทองกวาว

ตั้ว ศรัณยู เคยรับบทแสดงเป็น ป๋าสอ .อาสนจินดา ในละครช่อง 7 เรื่อง #มิตรชัยบัญชามายาชีวิต

สนใจการเมือง โดยเป็นอีกคนบันเทิงที่เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองเมื่อปี 2549

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก บัณฑิต ทองดี , ดาราภาพยนตร์