เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โพสต์เตือน!! โดนมากับตัว หลังพักชำระหนี้รถยนต์ รู้แบบนี้ไม่ทำเรื่องพักเลยดีกว่า

เป็นอีกหนึ่งโพสต์เตือน!! ที่มีชาวเน็ตเข้ามาแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก หลังเพจดังออกมาแชร์เรื่องราวของคนที่พักชำระหนี้ช่วงโควิด เพราะดอกและค่าปรับแรงยิ่งกว่าค่างวดซะอีก

เพจเฟสบุ๊คดังได้โพสต์ข้อความระบุว่าใครพักชำระหนี้อ่านด่วน โดนกับตัวเมื่อกี้ ค่างวดในช่วงที่พักไม่เก็บจริง เเต่มีค่าดอกค่าปรับที่ต้องไปจ่ายรายเดือน เเยกต่างหาก ไม่เกี่ยวกับค่ารถงวดรถ พักต้น เเต่ดอกพุ่งเเรงยิ่งกว่าค้างค่างวดรถ

วันนี้เราไปติดต่อธนาคาร เรื่องรายละเอียดการพักชําระหนี้ โครงการcovid เจอดอกเบี้ยโคตรโหด เขาบอกส่งเอกสารรายละเอียดมาถึงบ้านแต่เราไม่ได้รับอะไรเลย SMS ก็ไม่ได้แจ้งรายละเอียดอะไร ว่าต้องจ่ายกี่บาท ค่าดอกเท่าไหร่ ไม่รู้เลย เห็นเเล้วเหมือนอี้ช็อค

คันที่ 1 พักช่วงcovid 6 เดือน ดอกชำระหนี้ 20,664บาท เฉลี่ยเดือนละ 3,444 บาท อันนี้ไม่ได้จ่ายรวมกับค่างวดรถ ต้องจ่ายเเยกนะจ๊ะ

คันที่ 2 พักช่วงcovid ดอกชำระหนี้ทั้งหมด 18,400 บาท เฉลี่ยเดือนละ 4,600 บาท วันนี้ไปชำระมาเรียบร้อยแล้ว ฝากเตือน ติดต่อเคลียร์ค่าใช้จ่ายด่วนเลย

ตอนโทรคุยกับ call center มันพยายามพูดหวานล้อมว่า ไม่ต้องจ่ายนู่นนี่นั่น ก็พักช่วง 4-6 เดือนนั่นแหละที่ไม่ต้องจ่าย บ้าบอ แล้วรายการที่ออกมาคืออะไร ติดต่อเข้าไปคุยกับธนาคารโดยตรง ไม่ต้องโทรผ่านคอลเซ็นเตอร์ดีที่สุดค่ะ ใครไม่โดนก็ถือว่าบุญนะคะ รู้แบบนี้ไม่ทำเรื่องพักเลย เพราะเรายังมีกำลังจ่ายปกติ”

อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่พักหนี้ก็ต้องศึกษาเงื่อนไขให้ดีๆ ก่อน ซึ่งเงื่อนไขของแต่ละธนาคารไม่เหมือนกัน