เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกว่าเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญอีกครั้งของวงการบันเทิงบ้านเราหลังมีรายงานว่า “ตั้ว ศรัณยูวงษ์กระจ่าง” นักแสดงผู้กำกับชื่อดังวัย 59 ปีได้เสียชีวิตลงแล้วจากอาการป่วยด้วย โรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย

เป็นคืนที่สามของการสวดอภิธรรม “ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” พระเอกในตำนานของวงการบันเทิงไทย ที่จากโลกนี้ไปอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยศพของตั้ว ครอบครัวได้นำมาบำเพ็ญกุศลที่ศาลาเศรษฐี วัดนาคปรก ซ.เทอดไท 49 เขตภาษีเจริญ และจะสวดอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 17 มิ.ย. จากนั้นจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ กรณีพิเศษ วันที่ 18 มิ.ย. เวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ล่าสุด “ป๋ากิ๊ก เกียรติกิจเจริญ” ได้ให้สัมภาษณ์ทั้งที่น้ำตาซึมถึง ตั้ว ศรัณยู สมัยเรียนคณะสถาปัตยกรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับความน่ารักสมัยเป็นรุ่นพี่รุ่นน้องในคณะเดียวกัน

ซึ่งป๋ากิ๊กก็เล่าเรื่องนี้ในคลิปรายการ ป๋าเล๋าเรื่อง: พี่ตั้ว ศรัณยู สมัยวัยเรียนสถาปัตย์ จุฬาฯ ทางช่องยูทิวบ์ โดยมีลูกชาย “เอิร์ธ กานต์ กิจเจริญ” และลูกสะใภ้ “เปาวลี พรพิมล” ร่วมในรายการด้วย

“ผมเสียใจมากนะ พี่ตั้วเป็นรุ่นพี่ปี 21 ผมปี 24 ความสนิทสนมคือ พี่ตั้วเป็นรุ่นพี่ที่ใจดีมาก หล่อมาก เขาสูงใหญ่ จมูกคมโด่ง ก็เป็นเด็กสถาปัตย์ทั่วไปคนนึง เขาก็หน้าตาอย่างนี้ตั้งแต่เด็กเขาไม่ได้รู้สึกว่าเป็นคนหล่ออะไรใดๆ

แต่เขาเป็นคนที่มีชื่อเสียงที่สุดของคณะแล้วในสมัยก่อนสมัยก่อนเด็กสถาปัตย์ ผู้ชายจะนั่งกันหน้าคณะเต็มเลย เวลามีผู้หญิงเดินเข้าคณะ ไอ้พวกนี้จะแหวกเป็นทาง แต่เด็กผู้หญิงก็จะไม่กล้าเข้านะ”

“เด็กผู้หญิงที่มาคณะสถาปัตย์มี 3 ประเด็นเท่านั้น 1. เราตอบไปเลยว่าห้องน้ำเต็มเพราะจะมาถามว่าพี่คะห้องน้ำไปทางไหนคะก็คือมาเพื่อเข้าห้องน้ำ 2. โทรศัพท์เสียมันจะมีโทรศัพท์สาธารณะอยู่เด็กก็จะมาถามว่าพี่คะโทรศัพท์อยู่ตรงไหนคะ

กับข้อ 3. ศรัณยูไม่อยู่คือถ้ามันเดินเข้ามานะไม่ต้องอะไรเลยห้องน้ำเต็มโทรศัพท์เสียศรัณยูไม่อยู่พวกนั้นก็จะถอยหลังกลับเลยมีธุระแค่ 3 สิ่งนี้ถ้าผู้หญิงจะมาที่คณะสถาปัตย์ของเราแต่พี่ตั้วเขาก็เป็นคนน่ารักนะ เขาก็นั่งหน้าคณะนั่นแหละ แต่ถ้าไม่เห็นก็คือเขาไม่อยู่ไปธุระอะไรของเขา”

“แต่วันนี้เขาจากไปเร็วนิดนึง ผมสนิทสนมก็เพราะว่าพอเข้าคณะสถาปัตย์ไป เขาเป็นรุ่นพี่ปี 4 ผมอยู่ปี 1 เขาก็สอนผมเล่นรักบี้ ก็นั่งเฮฮากัน เขาเป็นคนที่นิสัยดี เราเล่าอะไรไปเขาก็จะหัวเราะ เขาเป็นคนไม่พูดเยอะนะ แต่เขาเป็นผู้ฟังที่ดี ขำเพื่อนๆ ขำรุ่นน้อง เขาก็จะเรียกผมว่าไอ้อ้วนๆ มึงนี่ตลกดีนะ (หัวเราะ)

ภาพที่เด็กสถาปัตย์ทุกคนจำได้ของพี่ตั้วคือเราไม่เคยรู้สึกว่าเขาคือดาราคนนึงแต่เขาคือพี่ตั้วก็รู้สึกเสียใจนะเขาเป็นคนดีคนนึงพูดแค่นี้แล้วกันบอกตามตรงว่าเศร้าพูดมากกว่านี้ผมร้องไห้เลยนะต้องบอกว่าคิดถึงพี่เสมอพี่หลับให้สบายนะครับ”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online