เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีข่าวดังเมื่อปลายปี 2562 คดีแชร์ Forex-3D โดย นาย ไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า พนักงานสอบสวนใช้เวลา 7 เดือน สอบปากคำผู้เสียหายกว่า 8,000 คน จากผู้เสียหายที่ลงทะเบียนออนไลน์กว่า 14,000 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,900 ล้านบาท

คดีนี้สรุปสำนวนฟ้อง นาย อภิรักษ์ โกฎธิ ผู้บริหารฟอร์เร็กซ์ทรีดี พร้อมทีมงานที่ใกล้ชิด และบริษัทนิติบุคคลอีก 2 บริษัท ในความผิดฐานร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน /ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์
จนถึงตอนนี้ นาย อภิรักษ์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2562 ยังติดตามตัวไม่พบ ล่าสุดมีข้อมูลว่า นาย อภิรักษ์ หลบหนีเข้ามาในประเทศผ่านช่องทางชายแดนธรรมชาติ แต่ยังไม่พบตัว
นอกจากนี้จะแยกสำนวนส่งฟ้องบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อหาฟอกเงิน ไม่น้อยกว่า 20 คน ทั้งครอบครัวของ นาย อภิรักษ์ และจากการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีศิลปินดาราที่มีชื่อเสียงอีก 7 คน ที่ยังไม่เคยเป็นข่าวมีพฤติกรรรมในลักษณะรับทรัพย์สินจากบริษัทในแชร์ลูกโซ่ ไม่ว่าจะเป็นการรับโดยเสน่หา /รับจ้างโดยสุจริต / หรือเป็นการรับจ้างหวังผลประโยชน์ รวมทั้งมีการโน้มน้าวให้ประชาชนมาลงทุน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอเอกสารจากธนาคารหลายแห่ง คาดว่าจะสรุปให้แล้วเสร็จภายใน 3 เดือน
ส่วนอายึดอายัดทรัพย์ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้ยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 500 ล้านบาท อยู่ระหว่างดำเนินการในคดีแพ่ง เพื่อคืนทรัพย์สินบางส่วนให้กับผู้เสียหาย คาดว่าจะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 7 ปี

าก