เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดนั้นธารน้ำใจของผู้ใจบุญหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก มียอดบริจาคผ่านบัญชี ธ.ออมสิน เลขบัญชี 020120935729 ชื่อบัญชี นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ เพื่อผู้เยาว์ ด.ข.ชานุพงษ์ คำขาว ณ วันที่ 11 มิ.ย.63 จำนวนทั้งสิ้น 3,439,389 บาท ( และได้ทำการปิดรับบริจาคแล้ว

โดยเพจ ฮันเตอร์ รายงานความคืบหน้าว่า เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.63 หลังจาก “ครูบาโชคชัย ชยวุฑโต” ท่านได้ขอรับนัองน๊อตไปบวชเรียนและส่งเรียนให้จบปริญญาตรี และแม่ของน้องน็อต ก็มีความประสงฆ์จะไปบวชพราหมณ์อยู่ที่วัดดังกล่าวด้วย เพราะน้องน๊อตไม่อยากห่างจากแม่ กลัวจะไม่มีใครดูแล ส่วนเงินที่บริจาคกว่า 3 ล้านบาททางบัญซีธนาคารยังไม่ถูกเบิกออกมาใช้จ่ายแม่แต่บาทเดียว

โดยหลังจากนี้ได้มีคณะกรรมการจัดการเงินบริจาคทั้งหมดให้เป็นไปอย่างถูกตัอง ส่วนเรื่องการรักษาดวงตาของแม่น้องน็อตทางแพทย์จะต้องนำไปตรวจอีกครั้งเพื่อรักษาต่อไป ส่วนกุฎิที่สามเณรน็อตจะจำวัดนั้นมีผู้ใจบุญจะสร้างกุฎิให้ใหม่ภายใน “วัดเชตวนาราม” (วัดน้ำดิบ)

ส่วนบรรยากาศการบรรพชาสามเณรวันนี้ได้ทำพิธีที่วัดบ่อสามแสน ม.6 ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร โดย “พระครูวชิรปัญญากร” เจ้าอาวาสวัดบ่อสามเเสน และรองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมญาติโยมชาวบ้านอุปถัมป์ที่ทราบข่าวได้เดินทางมาร่วมในการบวชครั้งนี้ด้วย ส่วนผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ “สมรัก โคกขำ” ที่โพสรูปเรื่องของน้องน้องน็อตและแม่ตาบอด ก็เดินทางมาร่วมพิธีครั้งนี้ด้วยและกล่าวว่า

ตนเองรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนช่วยเหลือครอบครัวของ “น้องน็อต” ตนรู้สึกปลื้มใจที่มาร่วมบุญใหญ่ครั่งนี้เป็นอย่างมาก และขอบคุณผู้ใจบุญทุกท่านทั่วประเทศที่บริจาคเงินมาจำนวนมาก และนักข่าวทุกสำนักที่ลงข่าวจนน้องน๊อตได้รับความช่วยเหลือหลังจากพิธีบวชเสร็จสิ้น สามเณรน็อต กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใจบุญที่ช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

จากนี้ไปจะออกบิณฑบาตข้าวจากญาติโยมนำมาเลี้ยงแม่ และจะตั้งใจบวชเรียนจนจบตามที่ครูบาโชคชัยเมตตาอุปถัมป์ และเงินที่ได้จะนำไปเป็นทุนใช้ชีวิตหลังจากบวชเรียนจบ