เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าแม่ก็คือแม่ ไม่หวั่นแม้จะสถานการณ์ไหน สมฉายาขุ่นแม่ยืนหนึ่ง ที่แม่ยุคใหม่ต่างเทใจให้ แม่ชม ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับครั้งแรกของ เคล็ด(ไม่)ลับ ฉบับคุณแม่ซุปตาร์ เปิดเทรนด์ ‘Eat Play Love’ บนโลกโซเชียล ปั้นพี่สายฟ้า-พายุ ด้วยสารพัดเมนู ตบท้ายด้วยนมสูตรเสริม MFGM ที่แม่ชมเลือก ควบจัดหนักหลากกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการให้ได้พัฒนาทั้ง IQ-EQ แถมยังให้วิ่งเล่นซุกซนนอกบ้าน ช่วยยายจ๋า ทำงาน หยิบจับโน่นนี่ เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ รอบตัว ทำให้สองแฝดเลี้ยงง่าย กินง่าย อยู่ง่าย ไม่ค่อยเจ็บป่วย แทบไม่น่าเชื่อว่า แนวคิดเลี้ยงลูกของคุณแม่ซุปตาร์นั้นแสนเรียบง่ายแต่ไม่ธรรมดา แฝงหลักการผสานความคิดสร้างสรรค์ ปลุกพลังฮึดบรรดามนุษย์แม่ตบเท้าตามเทรนด์ เดินหน้าสร้างภูมิคุ้มกัน จัดเต็มโภชนาการและกิจกรรมเสริมพัฒนาการ เพื่อลูกรัก สนั่นโซเชียล

เคล็ดลับปั้นสองแฝด ในแบบแม่ชม ‘Eat Play Love’ 3 คำทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน เริ่มได้ทันที ช่วยพลิกวิกฤตเป็นโอกาส สถานการณ์ไหนก็เอาอยู่ แม่ชมแย้มว่า แม้จะยังอยู่ในช่วงโหมดกักตัว แต่ชมว่านี่คือช่วงโอกาสทองที่หาได้ยาก
ที่จะได้ใช้เวลาอยู่กับลูก ๆ แบบใกล้ชิดตัวติดกันแทบจะทั้งวันทั้งคืนแบบนี้ เป็นช่วงที่ได้เห็นเขาในทุก ๆ อิริยาบถ เอื้อกับ การเสริมสร้างพัฒนาการของเขาอย่างจริงจัง ทั้ง IQ-EQ ควบคู่กันไป และที่สำคัญคือภูมิคุ้มกันของลูกที่แม่อย่างเราสร้างเสริมให้กับเขาได้


อันดับแรกคือ Eat ชมใส่ใจและให้ความสำคัญกับการเลือกโภชนาการที่ดีที่สุดให้ลูก ส่วนตัวชมเป็นคนหาข้อมูลเยอะมากและเลือกเยอะ อาหารของลูกต้องครบ 5 หมู่ แต่บางครั้งลูกก็ห่วงเล่น ทานเยอะบ้าง น้อยบ้าง ตามประสาเด็ก ก็ต้องให้ทานนมเสริมเสมอ ชมเลือกนมที่เสริม MFGM สารอาหารที่พบในนมแม่ ช่วยเสริมพัฒนาการรอบด้าน ทั้งร่างกาย ส่งเสริมสมองทั้ง IQ-EQ ภูมิคุ้มกัน และระบบขับถ่าย ดื่มแล้วลูกสบายท้อง สมองดี แข็งแรง ไม่ขาดเรียนบ่อย ปกติพายุจะดื่มนมเก่งกว่าพี่สายฟ้า ถึงตอนนี้จะคลายล็อคดาวน์แล้ว แต่เพราะทั้งคู่ดื่มนมดุมาก ก็มีกักตุนนมไว้บ้าง ทั้งนมผงสูตรย่อยง่าย นมผงสูตรปกติ และแบบกล่องพร้อมดื่ม สำหรับเวลาที่เขาออกไปวิ่งเล่นในสวนนอกบ้าน

ส่วน Play ชมเลือกทำกิจกรรมหลากหลายร่วมกับลูก ทั้งนอกบ้านและในบ้าน ให้เขามีอิสระได้เล่นอย่างเต็มที่ เลอะเทอะบ้าง เหงื่อชุ่มบ้าง เป็นการเปิดโอกาสให้ลูกได้รู้จักคิด ให้ทำในสิ่งที่อยากทำ ไม่ปิดกั้นพัฒนาการ รวมถึงเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้เขาด้วย ชมไม่ห้ามลูกทำโน่นทำนี่ เพราะจะทำให้เสียความมั่นใจ แต่จะให้เขาได้เรียนรู้ต่อยอด และแก้ไขปัญหาหรือข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งเป็นการช่วยเสริมสร้างพัฒนาการรอบด้าน


ขาดไม่ได้คือ Love ครอบครัวคือ สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเด็ก ถ้าเราให้ความรักเขาเต็มที่ เขาก็จะไม่รู้สึกขาดและรู้จักแบ่งปันคนอื่น เข้าอกเข้าใจคนอื่น ชมจะคอยส่งเสริมให้ลูกมีจิตใจที่ดี รู้จักแบ่งปันของกินของเล่นกัน แต่ไม่ว่าจะอย่างไร พ่อแม่ก็ยังอยู่ตรงนี้ และไม่ตัดสิน หรือชี้นำความคิดของเขา ดังนั้น เมื่อเขามีอะไรก็จะมาปรึกษาเรา และเมื่อเขาโตขึ้น แม้อาจจะห่างเราออกไป แต่ในใจลึก ๆ ความรักความผูกพันที่มีต่อกันจะไม่เปลี่ยนแปลง นี่เป็น อิทธิพลของความรัก
ยุคนี้ใคร ๆ ก็อยากเห็นลูกเก่ง ประสบความสำเร็จ และมีความสุข แต่ฉลาดทางสติปัญญาอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องฉลาดทางอารมณ์ด้วย ชมเชื่อว่า การเลี้ยงลูกในแบบ Eat Play Love เป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้เขาเติบโตแข็งแรงรอบด้าน ถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่ก็ยังทุ่มเทความรัก ความเข้าใจ ส่งเสริมให้ลูกได้เรียนรู้