เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการเพลงไทย สำหรับการจากไปอย่างกะทันหันของนักร้องหนุ่มเสียงดี แชมป์ ศุภวัฒน์ พีรานนท์ เจ้าของเพลง “นอนน้อย” แชมป์ ศุภวัฒน์ เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ในวัย 40 ปี
แชมป์ ศุภวัฒน์ ชื่อจริงนายศุกวัฒน์ พีรานนท์ มีชื่อเล่นว่า แชมป์ เกิดวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2523 เกิดที่จังหวัดสมุทรปราการ และยังจบการศึกษาที่สหรัฐอเมริกา และเข้ามาร้องเพลง แค่ได้พบเธอ กับวงพีโอพี ในปี พ.ศ. 2544 และได้เข้ามาหา บอย โกสิยพงษ์ เมื่อปี พ.ศ. 2549 มีผลงานอัลบั้ม RHYTHM&BOYD 11th เป็นเพลงที่รู้จัก คือเพลง ที่ฉันรู้ จากนั้นก็มาร้องเพลง กับ กั้ง อดิศักดิ์ หัตถกุลโกวิท และยังเป็นนักร้องจากวง เดอะ สเตรนเจอร์ กับ ตู่ แสตมป์ และคัตโตะ วงลิปตา แชมป์ ศุภวัฒน์ มีเพลงดังอย่างเพลง นอนน้อย , เด็กผู้หญิง, รักใช่มั้ย และยังเป็นนักควบคุมเสียงให้นักร้อง ได้แก่ ตรัย ภูมิรัตน , สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว, ศุภรุจ เตชะตานนท์ , อรุณพงศ์ ชัยวินิตย์ ,นภัทร อินทร์ใจเอื้อ , เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช , ภาคิน คำวิลัยศักดิ์, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์ และ ลิปตา ปัจจุบัน ศุภวัฒน์ อยู่ค่ายโอเค เขาก่อตั้งพร้อมกับ รัดเกล้า อามระดิษ, สุวีระ บุญรอด,ธนชัย อุชชิน,อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต และ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี หลังจากแชมป์ ศุภวัฒน์ไปอยู่ค่ายโอเคแล้ว แชมป์ ศุภวัฒน์ ได้ย้ายไปอยู่ค่าย กราเฟอร์ มิวสิค ในปลายเดือนกันยายน พ.ศ. 2555 ร่วมกับ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร , วุฒิ วงษ์สรรเสริญ , ณฐพล ศรีจอมขวัญ , รณเดช วงศาโรจน์ , ตรัย ภูมิรัตน และ มาตรชัย มะกรูดทอง และทางด้านชีวิตส่วนตัวนั้น แชมป์ ศุภวัฒน์ เพิ่งจะคุกเข่าขอแฟนสาวนอกวงการ ลูกหมี ศิริพร เจริญภู่ทองคำ แต่งงานไปเมื่อช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา ระหว่างจัดงานเลี้ยงคริสต์มาสและฉลองขึ้นบ้านใหม่ของตนเอง และแชมป์ ศุภวัฒน์มีกำหนดจะเข้าพิธีวิวาห์กันในช่วงต้นปี 2564.
บอย โกสิยพงษ์ นักแต่งเพลงชื่อดัง โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค Boyd Kosiyabong วันนี้ (21 มิ.ย.) ว่า “เพิ่งได้ทราบข่าวเมื่อเช้านี้กับการเสียชีวิตของ แชมป์ ศุภวัฒน์ น้องชายที่เคยร่วมงานด้วยกันอยู่หลายปีของชีวิต โดยเฉพาะช่วงเวลาแห่งความสุขของพวกเราทุกคน rhythm & Boyd eleventh ซึ่งไม่มีวันได้กลับมาครบทีมแบบนั้นอีกแล้ว แชมป์เป็นคนเก่งมากคนหนึ่งที่สามารถทั้งร้องทั้งแต่งเพลงได้อย่างดีมากและได้สร้างเพลงให้ความสุขกับผู้คนมากมายอยู่หลายเพลง แม้ว่าสุขภาพของแชมป์ อาจจะไม่ได้ดีนักจากที่ผมได้ทราบมาโดยตลอด แต่ผมก็ไม่เคยคิดเลยว่าเขาจะจากไปเร็วขนาดนี้ ไม่รู้ว่าจะเขียนอะไรถึงเขาดีในขณะนี้ มันเป็นความรู้สึกที่แปลกปนกับความเศร้าที่น้องชายคนหนึ่งของผม ที่เคยมีความฝันร่วมกัน เคยไปทัวร์โปรโมทอัลบั้มร่วมกัน เคยไม่เข้าใจกัน เคยไม่พูดกัน เคยกอดกัน เคยรักกัน ได้หลับพักผ่อนอย่างไม่มีวันกลับมาให้เห็นอีกแล้วและเมื่อทบทวนดู เวลาของชีวิตคนเรา ช่างเหมือนกับหมอกควัน ที่มาให้เห็นแค่ชั่วครู่แล้วก็จากไป ผมคิดเสมอว่าน้องของผมควรจะต้องมางานศพของผมมากกว่า (เพราะโดยตามอายุ) ไม่ใช่ให้ผมไปงานศพน้องไม่ว่าคนใดก็ตาม… บ้าจริงๆ เหตุการณ์นี้ได้เตือนให้ผมได้ตื่นตระหนกว่า ขณะที่เรายังมีชีวิตอยู่ในโลกที่ชั่วคราวใบนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในความสัมพันธ์ของเรากับใครก็ตามในระหว่างทางเดินของชีวิต เราควรบอกรักและให้ความรักกันและกัน ให้คุ้มค่ากับการที่เราได้รู้จักกัน เพราะไม่มีใครรู้ว่าใครจะต้องจากไปเมื่อไหร่ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของแชมป์เป็นอย่างสูงด้วยครับ ด้วยความรักและอาลัย พบกันบนสวรรค์ครับแชมป์ บอย โกสิยพงษ์ อาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2020″  นักร้องสาว นิโคล เทริโอ ได้โพสต์ภาพของแชมป์ลงในอินสตาแกรม @nicole_officialaccount พร้อมด้วยข้อความว่า “R.I.P Champ. Your heavenly voice and kind spirit will live on forever. I am shocked and deeply saddened but i know you are with God now. You were always a great friend to all of us. I will always remember your words of encouragement throughout the years. Love.” ด้านนักแสดงสาว แอริน ยุกตะทัต ก็ได้โพสต์ภาพที่ตนเองยืนกอดถ่ายรูปคู่กับแชมป์ลงในอินสตาแกรม @aerinyuktadatta และข้อความถึงพี่ชายคนนี้ว่า “RIP bro @champ_suppawat Thank you for all the laughs, love, and happiness you gave us. Our memories will forever be cherished. Rest in paradise ka… will see you on the other side ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว พีรานนท์ อย่างสุดซึ้งนะคะ