เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทราบกันดีว่าวันนี้ (21 มิถุนายน 2563 ) จะมีปรากฎการณ์สุริยุปราคาบางส่วนเหนือฟ้าเมืองไทย โดยที่เพจ NARIT สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้แล้วนะครับ (21 มิถุนายน 2563) สุริยุปราคาบางส่วนเหนือฟ้าเมืองไทยในวันที่กลางวันยาวนานที่สุดในรอบปี

วันนี้ จะเกิดปรากฏการณ์ “สุริยุปราคาวงแหวน” แนวคราสวงแหวนพาดผ่านสาธารณรัฐอัฟริกากลาง คองโก เอธิโอเปีย ตอนใต้ของปากีสถาน ตอนเหนือของอินเดีย และสาธารณรัฐประชาชนจีน ส่วนประเทศไทยจะเห็นเป็น “สุริยุปราคาบางส่วน” ดวงจันทร์บดบังดวงอาทิตย์เพียงบางส่วน ทำให้มองเห็นดวงอาทิตย์เว้าแหว่ง สามารถสังเกตได้ในช่วงเวลาประมาณ 13:00 – 16:10 น. ตามเวลาประเทศไทย ดวงอาทิตย์จะปรากฏเว้าแหว่งมากที่สุด เวลาประมาณ 14:49 น. สังเกตได้ทุกภูมิภาคของไทย แต่ละภูมิภาคจะมองเห็นดวงอาทิตย์เว้าแหว่งมากน้อยแตกต่างกันดังนี้

ล่าสุดด้านหมอเค้กออกมาโพสต์ว่า

หมอเค้กเป็นคนนึงที่เกิดในวันพุธกลางคืน
ซึ่งบูชาพระราหูมาตลอด ขอพรสิ่งใดได้สิ่งนั้น
ศัตรูมักแพ้ภัยตัวเอง ไม่เกิน3-7วัน ชีวิตตกต่ำที่สุด
ได้ขอพรพระราหูเพราะเรานับถือพระศิวะ ซึ่งเป็นผู้สร้างพระราหูอยู่แล้วทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดี
ไม่ได้จัดเครื่องเซ่นไหว้ใหญ่อลังกาล มีเวลาก็บูชาด้วย
เทียนหอมสีดำ เครื่องหอมถ้าไปเทวาลัยหรือวัดที่มี
ให้กราบสักการะ ก็จะทำแบบนั้น แล้วจะพกติดตัวไว้กันลมเพลมพัด
ผีสางที่มาขอมาขอส่วนบุญทำให้เรานอนไม่หลับ
ก็จะบอกท่านคุ้มครอง ถ้าใครรู้ตำนานพระราหูจะรัก
และเข้าใจว่าทำไมซุกซนคนเขียนเกี่ยวกับสุริยุปราคา
จันทรุปราคาก็มักบอกราหูไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้
ราหูมีสารพิษพ่นลงมาจากฟ้าหรอครับทำไมออกจากบ้านไม่ได้ทำคนไม่เป็นอันทำมาหากิน จะขายความเชื่อแต่ทำให้คนวิตกจริตมันบาป อย่าทำนายต่อๆกันในความเชื่อที่ผิดก็เหมือนทายทุกข์โทษเสาร์ ข้อดีของดาวเสาร์ก็มีมากไม่พูดกัน ทายดวงจรอับปรีทายปีศาจราหู ราหู คือเทพนะครับไม่ใช้ปีศาจถ้าศึกษากันดีๆพระราหูมีแต่ให้คุณ.