เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งอดีตนักข่าวคนดัง ที่หลายๆคนยังคงคิดถึง สำหรับ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการเรื่องเล่าเช้านี้ หลังเจ้าตัวถูกศาลตัดสินจำคุกคดีบริษัทไร่ส้ม แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ทิ้งความสามารถที่มี หลังได้รับโอกาสให้ช่วยงานราชการ ในโครงการฝึกอาชีพ จนเกิดเป็นรายการ เรื่องเล่าชาวเรือนจำ ที่จะถ่ายทอดให้ผู้ต้องขังได้รับชมข่าวสาร แม้จะต้องถูกขังอยู่ด้านใน

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอรายการ กำลังใจสู่ชาวเรือนจำ ซึ่งเป็นการถ่ายทำครั้งที่ 4 โดยมีนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา รับหน้าที่เป็นพิธีกรในการนำเสนอข่าวสารต่างๆ โดยระบุว่ารายการดังกล่าวเป็นเทปย้อนหลังที่ออกอากาศไปแล้ว ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ ทางเพจระบุว่า สาเหตุที่ลงคลิปนี้ก็เพื่อจะให้ประชาชนและผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่าผู้ต้องขังได้รับชมอะไรบ้างขณะถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ ซึ่งเนื้อหารายการจะเน้นการสร้างความหวัง การให้กำลังใจ ให้กับผู้ต้องขังเพื่อเป็นแรงจูงใจในการปรับปรุงตัวเอง และพัฒนาตัวเองให้เป็นคนดีและมุ่งมั่นฝึกวิชาชีพในเรือนจำ เพื่อให้มีอาชีพภายหลังพ้นโทษต่อไป

สำหรับนายสรยุทธ พบว่า เจ้าตัวยังมีการนำเสนอข่าวสารในรูปแบบของตัวเอง กับการเล่าข่าวอย่างฉะฉาน ชัดเจน สามารถสรุปและอธิบายรายละเอียดต่าง ๆ ของเนื้อหา ให้ผู้ชมและผู้ฟังได้เข้าใจได้อย่างง่าย ไม่แตกต่างจากการทำรายการอยู่ด้านนอกเลยก็ว่าได้ ซึ่งก็มีบรรดาแฟนข่าวของสรยุทธเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชม และส่งกำลังใจ รวมถึงรอการกลับมาทำรายการอีกครั้งของนายสรยุทธหลังพ้นโทษ อย่างไรก็ตาม ความเป็นนักข่าวยังอยู่ในตัวของ นายสรยุทธ ตลอดเวลา แม้ว่าถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำก็ยังสามารถเป็นนักข่าว เสนอข่าวสารได้เหมือนเดิม