เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่า เป็นอีกคู่รักที่หลายคนบอกว่าไม่เหมาะสมกัน สำหรับ ลาล่า กับ เล็ก เจษฎา ที่ล่าสุดฝ่ายหญิงขอยุติความสัมพันธ์ แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็กลับมาคืนดีกัน ทำเอาหลายคนมองว่าคู่นี้สร้างกระแสหรือเปล่า โดยในวันนี้ทั้งคู่ได้มาเปิดใจผ่านทางรายการคุยแซ่บ Show” ทางช่อง one31 ที่มีชมพู่ ก่อนบ่าย กับ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร พร้อมทั้งประเด็นที่สาวลาล่าลดความอ้วนได้ถึง 15 กิโลกรัม

กับข่าวที่เราขอห่าง แต่ไม่กี่วันก็กลับมาคืนดีกัน หลายคนมองว่าสร้างกระแสหรือเปล่า?

ลาล่า : มันไม่จำเป็นต้องสร้างกระแส เราพยายามพิสูจน์กันมาแล้ว ปีกว่าๆ แล้ว มันเห็นประจำ เพราะเราเป็นคนดูแลเพจเอง การที่เราอ่านคอมเมนต์เพราะอะไร เพราะว่าลาล่ากับพี่เล็กเองสร้างความบันเทิง แต่ว่าในสิ่งที่เขาเสพเราไปเขาแอนตี้เรา แล้วก็เชียร์ฝ่ายชายอย่างเดียว แต่เขาก็พยายามช่างมันๆ ไม่ต้องไปอ่าน แต่เราก็สัญญาว่าไม่อ่านๆ แต่ก็อดไม่ได้ตลอด ก็เลยรู้สึกว่าทำยังไงถึงจะผ่านตรงนี้ไปได้

ตัดสินใจนานไหมที่พิมพ์คำพูดนั้นแล้วโพสต์ออกไป?

ลาล่า : ไม่นานเลย

เล็ก : เขาเจอมาเยอะครับ ข้อความที่เขาโพสต์ไป จริงๆ เราสองคนคุยกันตลอด เราไม่ได้มีปัญหากัน แค่เขาเป็นอารมณ์น้อยใจที่เจอข้อความซ้ำๆ

อะไรที่เราอ่านแล้วปรี๊ดสำหรับลาล่า?

ลาล่า : คือเรื่องความอ้วน เราก็พยายามเปลี่ยนแปลงตัวเอง ให้บุคลิกภาพเราดูดี พยายามลดลงไปได้ 15 กิโล แล้วก็ทำให้คนเห็น เดี๋ยวเราจะพัฒนาตัวเองให้ดูดีขึ้น ซึ่งมีเขาอยู่ข้างๆ อยู่แล้วในการดูแล ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม

แต่ วินาทีนั้นไม่เอาเขาแล้ว ไม่ฟังเสียงอะไรแล้ว มันมีความรู้สึกว่าทำไมฉันต้องอยู่ให้คนมาเปรียบเทียบระหว่างเราสองคนด้วย ในเมื่อเราก็มีความสามารถ แล้วทำไมต้องเอารูปลักษณ์มาเปรียบเทียบ มันจะคบกันไม่ได้เพียงเพราะคนนี้สูง คนนี้เตี้ย คนนี้ขาว คนนี้ดำ คือเขาไม่มองว่าเราคบกันเพราะว่าเราคุยกันด้วยใจ เขาไม่มาเห็นพี่เขาดูแลเราดีมาก

ตอนนั้นนั่งร้องไห้ไหม?

ลาล่า : ร้องไห้ค่ะ แล้วก็อยู่กับตัวเอง จนลู่เข้ามาซัพพอร์ตนั่นแหละว่าอยากให้เราตั้งสติ คิดให้ดีๆ ลู่เป็นคนที่เข้าใจเราที่สุด แต่ วินาทีนั้นมันไม่เอาแล้ว มันอึดอัด

แล้วคุณเล็กเห็นข้อความแล้วรู้สึกยังไงบ้าง?

เล็ก : ตกใจครับ เพราะข้อความที่เขาโพสต์ล่าสุด ถือว่าแรงมากๆ แต่อย่างที่บอกตอนแรก เราสองคนไม่ได้มีปัญหากันเลย เราไม่ได้ทะเลาะกัน เราซัพพอร์ตกันตลอดเวลา บางทีคนอาจจะเข้าใจว่าผมไม่ซัพพอร์ตเขา สำหรับตัวผมคือผมคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องไปโพสต์ให้ใครรู้ ไปแสดงออกให้ใครเห็น แค่เราซัพพอร์ตกันสองคนแค่นี้มันเพียงพอแล้ว

แต่พอโพสต์ไปก็มีกระแสตีกลับมาทางพี่เล็กว่าทำไมไม่ดูแลผู้หญิงคนนี้?

ลาล่า : ตอนนั้นเราปิดโทรศัพท์ คือวินาทีนั้นเราไม่อยากคุยกับใครเลย อยากกลับไปจุดเดิม จนเขาเตือนสติเราว่าผลที่เกิดขึ้น มันไม่ได้เกิดขึ้นกับเราคนเดียว มันเสีย มันมาเกิดขึ้นที่เขา มองดีๆ ว่าพี่เล็ก เขาทำอะไรให้เราบ้าง แต่สิ่งที่เขาได้รับทุกคนบอกว่าเขาไม่ดูแลเรา เขาไม่สนใจเรา ทำไมไม่ออกมาปกป้องเรา ในขณะที่เขาอยู่ข้างๆ เรา แต่เราไม่อยากคุยกับเขา มันเลยรู้สึกว่าไม่ได้แล้ว เราต้องกลับมาเข้มแข็ง สิ่งที่เราต้องทำคือพิสูจน์ให้คนเห็นว่าคนเราไม่ได้คุยกันแค่หน้าตา คนเราจะดี จะชั่วมันอยู่ที่ตัวทำ

รู้สึกเหนื่อยไหมกับความรัก?

ลาล่า : ถ้าช่วงนั้นมีความรู้สึกเหนื่อยเหมือนกัน โดนคอมเมนต์ทุกอย่าง แม้กระทั่งเด็กตัวเล็กๆ อินบ็อกซ์ทางเพจมาบอกว่านี่มันผู้ชายของฉัน เธอปล่อยมือเขาไปซะ เราก็ตกใจ บอกว่าอย่าทำอย่างนี้เดี๋ยวคุณครูเขาว่าเอา ซึ่งเรื่องของเรากลายเป็นเรื่องของทุกคน มันเลยทำให้ลาล่าลืมโฟกัส

วันนั้นก็เลยไปหาพี่อี๊ด โปงลาง?

ลาล่า : เห็นหน้าพี่อี๊ดแทบไม่ต้องบอกอะไรเลย เขารู้แล้วว่าการที่น้องไปหาแบบนั้นคือน้องมีปัญหาแน่ สิ่งที่พี่อี๊ดพูดตลอดว่า เมื่อไหร่ที่น้องสองคนออกจากอกพี่ไปพี่ไม่สามารถปกป้องแกได้แล้ว เพราะเมื่อไหร่ที่เราก้าวออกจากวงไปก็หมายความว่าเราพร้อมที่จะรับผิดชอบตัวเองแล้ว วันนั้นเราอ่อนแรง อ่อนล้า และกดดันที่สุด

เขาเลยสอนให้เรามองดีๆ คิดดีๆ สิ่งที่พิมพ์ไปใครที่เจอปัญหามากที่สุด มันกลายเป็นเขาเจอผลตอบรับนั้น มันเป็นสิ่งที่เราเห็นแก่ตัวเลือกที่จะออกมา ไม่สู้ไปกับเขา วันนี้เราโคตรเสียใจกับสิ่งที่เราทำลงไป สร้างกระแสหรือเปล่าแค่สองวัน เจอพี่อี๊ดแล้วกลับมา ไม่ได้ วันนี้เราต้องเข้มแข็ง เราสู้มาขนาดนี้แล้ว

มีคนมองว่าพี่เล็กไม่แมน?

เล็ก : จริงๆ มันเป็นบุคลิกของผม แล้วมันก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน อย่างที่วันนี้ผมคุยกับเขา ผมก็เป็นในตัวตนของผมแบบนี้ถ้าเขารับได้ ก็คือรับในตัวผมแบบนี้ ผมไม่อยากมานั่งสร้างบุคลิกต่างๆ นานา

ลาล่าชอบอวดแฟน?

ลาล่า : ยอมรับก็ได้ว่าชอบอวด คือหนึ่งด้วยเราเป็นนักโซเชียลอยู่แล้ว จับโทรศัพท์ได้เราก็โพสต์ๆ แต่ฝั่งนี้เขาไม่ชอบโพสต์ แล้วทีนี้คนก็จะคิดว่าทำไมพี่เล็กไม่โพสต์โชว์ลาล่าบ้าง ก็คือคนเรามันไม่เหมือนกัน

แล้วเวลามีคนมองว่าพี่เล็กไม่แมน เรารู้สึกยังไง?

ลาล่า : สิ่งนั้นคือสิ่งที่เล่ากัน ซึ่งลาล่าก็ไม่รู้ เราก็ไม่อยากไปย้อนอดีตของพี่เขา วันนี้เราเอาปัจจุบันมาคุยกัน วันนี้พี่เขานั่งอยู่ตรงนี้เขาดูแลเราดีแค่ไหน ซึ่งมันก็มีความสุขแล้ว เราจะไปย้อนอดีตทำไม

คบกันมาปีกว่าๆ แล้ว ผู้ชายคนนี้เป็นยังไงบ้าง?

ลาล่า : ชื่อเล็กแต่ไม่เล็ก สมตัว ก็ไม่ได้สมชื่อ ทำทุกอย่างแซ่บๆ ทำกับข้าวก็แซ่บ

เคยโดนว่าว่าหยิ่งด้วยเหรอ?

ลาล่า : มันก็โดนตั้งแต่สมัยโปงลาง เราไม่รู้ตัวว่าคำว่าดังคืออะไร มันก็โดนมาตั้งแต่นั้น แล้วก็มาโดนบูลลี่เรื่องความอ้วนอีก ทีนี้พอหลายๆ คนทักมา แล้วเราไม่ตอบเกี่ยวกับลดความอ้วน ซึ่งมันเป็นการลดได้อย่างรวดเร็วด้วยความตั้งใจของลาล่าจริงๆ ที่อยากให้ทุกคนเห็นว่าเราทำได้จริง แล้ววันหนึ่งมาเป็น 100 ข้อความ

เราแก้ตัวหน่อยว่าเราไม่ได้หยิ่งนะ?

เล็ก : เราไม่ได้หยิ่ง แต่เราไม่สามารถที่จะตอบทุกคนได้ แต่เราอยากให้ทุกคนเข้ามาติดตามพัฒนาการว่าทำอะไรมาบ้าง

ผอมลงแล้วไม่รู้ว่าเตรียมตัวเป็นเจ้าสาวหรือเปล่า?

ลาล่า : หลายๆ คนก็ว่าอย่างนั้น

เล็ก : เรื่องนี้คงอีกนาน มันเป็นเรื่องของอนาคตมากกว่า แค่ทำทุกวันให้เรามีความสุขแค่นั้นก็พอแล้ว

ได้ข่าวว่าเขาอ่อยเราก่อน?

เล็ก : คำว่า อ่อย ผมว่าเขาอ่อยกับทุกคนนะ ผมเจอกับเขาสวนกันไปเหมือนหนังเกาหลี งานบวงสรวงเขายืนแถวหน้าผมยืนแถวหลังก็ไม่ได้เจอ ถ่ายละครเรื่องเดียวกันเขาไปตอนเช้า ผมมาตอนเย็น สวนไปสวนมาหลายปี

แล้วทำยังไงถึงมาลงเอยกันได้?

ลาล่า : ด้วยผู้จัดการพี่เขาสนิทกับเรา เขาก็จะชวนไปเที่ยว ไปทำบุญ เหมือนกับว่าทำงานในกองไม่ได้เจอกัน แต่มาเจอกันเรื่องบุญ