เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดชีวิตล่าสุด!! “พลอยชมพู” หลังย้ายไปอยู่เยอรมัน

พลอยชมพู ญานนีน เธอนั้นได้เข้าสู่วงการบันเทิง โดยผ่านโมเดลลิ่ง ในปี 2553 อีกทั้งมีโอกาสแสดงภาพยนตร์โฆษณาบางส่วน และประกวดหนูน้อยนพมาศและหนูน้อยสงกรานต์ เมื่ออายุได้ 11 ปี พลอยชมพูสนใจที่จะเป็นนักร้อง จึงฝึกฝนร้องเพลงด้วยตนเองอยู่ 3 เดือนอีกทั้งยังสมัครเข้าประกวดร้องเพลงในรายการ ซิงกิ้งคิดส์ โดยพลอยชมพูได้รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และได้มาร่วมแสดงมิวสิควิดิโอเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ของวง เก็ตสึโนวา และได้เข้าเป็นศิลปินฝึกหัดในแกรมมี่

เมื่อปี 2555 พลอยชมพู ก็ได้มีผลงานเพลงเป็นของตนเอง ชักดิ้นชักงอ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงการอย่างเป็นทางการ จากนั้นก็มีผลงานละครเรื่องแรกเช่นกัน ในละครเรื่อง บัลลังก์เมฆ รับบทเป็น วีรินทร์ ร่วมกับจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ในปีเดียวกัน เธอมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกคือ รุ่นพี่ อีกด้วย ปี 2561 นั้นหลังหมดสัญญาได้ย้ายสังกัดมาอยู่ค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ภายใต้ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค กรุ๊ป มีซิงเกิล ปากร้าย ใจรัก และได้ไปเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันในรายการ The Mask Line Thai ในฉายาหน้ากากปลากัด

พลอยชมพู ญานนีน” ได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลง Red Records ซึ่งเป็นค่ายที่ร่วมมือกัน ระหว่างค่ายเพลง Universal Music Group กับสายการบิน Air Asia โดยพลอยชมพู เป็นศิลปินคนแรกของค่ายนี้ และตอนนี้ พลอยชมพู ได้ย้ายไปอยู่ประเทสเยอรมนี อย่างถาวร ทำแฟนคลับจำนวน มากใจหาย แต่เธอก็เคลื่อนไหวความน่ารัก และการใช้ชีวิตให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เราเลยจะพาทุกคนไปชมชีวิตในแต่ละวันของเธอกัน บอกได้คำเดียวว่าแฮปปี้สุดๆ