เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขั้นตอนการลงทะเบียนโครงการ “เที่ยวปันสุข” และ “เราไปเที่ยวกัน” รับสิทธิ์ไม่ยุ่งยาก

จากกรณี คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตามที่คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้เสนอ วงเงิน 22,400 ล้านบาท ประกอบด้วย 3 โครงการ คือ กำลังใจ, เราไปเที่ยวกัน และ เที่ยวปันสุข โดยระยะเวลาดำเนินโครงการตั้งแต่เดือน ..-.. 2563 รวมระยะเวลา 4 เดือน

ล่าสุด รัฐบาลไทย ได้โพสต์ข้อความ วิธีการและขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการ เที่ยวปันสุข ดังต่อไปนี้

วิธีการและขั้นตอนการลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการเที่ยวปันสุข ทำอย่างไรบ้าง

  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่าน Platform ของธนาคารกรุงไทย (ตั้งแต่วันที่ 1 ..-31 ..2563)
  • ลงทะเบียนรับสิทธิ์ “เราไปเที่ยวกัน” เพื่อจองที่พัก
  • เมื่อลงทะเบียนจองที่พักจะได้รับ Promotion Code ส่วนลดค่าเดินทาง เพื่อนำไปจองบัตรโดยสารทั้งไปและกลับ

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยถึงการใช้สิทธิ์ในโครงการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมภาคการท่องเที่ยว ภายใต้แพ็กเกจเราไปเที่ยวกันที่รัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าที่พักโรงแรม โฮมสเตย์ ในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน โดยนักท่องเที่ยวที่ต้องการใช้สิทธิ์ จะต้องลงทะเบียนรับสิทธิ์ผ่านแพลตฟอร์มธนาคารกรุงไทย และจองผ่านระบบออนไลน์และต้องจ่ายเงินค่าที่พักเมื่อจองที่พักในทันที 60% ส่วนอีก 40% รัฐบาลจะจ่ายให้กับโรงแรมเองเมื่อนักท่องเที่ยวเช็กเอาต์จากห้องพัก

นักท่องเที่ยว 1 คนจะได้รับ 1 สิทธิ์ สูงสุดไม่เกิน 5 คืน แต่สามารถแยกการเดินทางได้ และไม่จำเป็นต้องไปครั้งเดียว 5 คืน เช่น ครั้งแรกอาจจะไป .เชียงใหม่ 3 คืน และในภายหลังไป .ภูเก็ต อีก 2 คืนก็ได้ แต่ต้องอยู่ในช่วงระหว่างเดือน ..-..2563 ซึ่งเป็นระยะของโครงการเท่านั้น โดยทั้งโครงการนี้รัฐช่วยสนับสนุนค่าห้องพักให้ 5 ล้านคืน

สำหรับเงินที่รัฐจะช่วยให้ นักท่องเที่ยวที่ใช้สิทธิ์เป็นค่าอาหารและค่าแหล่งท่องเที่ยว จะให้กับผู้ใช้สิทธิ์ 600 บาทต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน เช่น นักท่องเที่ยวไปพักโรงแรม 3 วัน 2 คืน ที่จังหวัดพัทยา จะได้รับเงินผ่านเข้าแอปพลิเคชัน เป๋าตัง ที่เรียกว่า บัตรกำนัลดิจิทัล” (อีวอยเชอร์) จำนวน 1,200 บาท โดยใช้ได้ตั้งแต่วันที่เช็กอินในโรงแรม จนถึงวันเช็กเอาต์ เวลา 23.59 . แต่มีเงื่อนไขว่าต้องนำไปใช้ในร้านค้าที่อยู่จังหวัดเดียวกับที่ตั้งของโรงแรมที่พักเท่านั้น ซึ่งถ้าใช้เงินในแอปพลิเคชันเป๋าตังไม่หมด จะไม่สามารถนำกลับมาใช้ที่กรุงเทพฯ ได้