เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

26 มิถุนายน วันสุนทรภู่  เลยมีการตามหาปี ของ อภัยกันค่ะ โดย ต้องบอกว่าหลายคนจะเห็นภาพพระอภัยมณีนั่งเป่าปี่อยู่ริมทะเล แต่มาวันนี้กลับนั่งเป่าลมซะแล้วหลังมีชาวบ้านร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง ให้เร่งตรวจสอบ และติดตามคนที่
ขโมยปี่ จากรูปปั้นพระอภัยมณี ที่ตั้งอยู่ บริเวณซุ้มประตูทางเข้าวัดกระแสคูหาสุวรรณ ริมถนนสาย 344 บ้านบึง แกลง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยชาวบ้านบอกว่า วันที่ 26 มิถุนายนนี้ เป็นวันสุนทรภู่ ซึ่งชาวอำเภอแกลง จะมีการจัดกิจกรรม เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของสุนทรภู่ แต่ขณะนี้พบว่ารูปปั้นพระอภัยมณี ที่อยู่บริเวณทางเข้าวัดได้หายไป โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนเอาไป และหายไปได้อย่างไร

ซึ่งชาวบ้านมองว่า พระอภัยมณี ซึ่งเป็นตัวละครเอกในวรรณคดีดังของสุนทรภู่ ควรจะมีปี่คู่กาย เมื่อพระอภัยมณีไม่มีปี่ ก็เหมือนกับไม่มีศักดิ์ศรี จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งค้นหา หรือติดตามตัวคนที่มาขโมยปี่ ของพระอภัยไป แล้วให้นำมาคืน เพื่อคงความเป็นเอกลักษณ์ของพระอภัยมณี ตัวละครดังในวรรณคดีของสุนทรภู่ ด้านนายประภาส เอนกสุข ผู้อำนวยการกองสวัสดิการเทศบาลตำบลสุนทรภู่ บอกว่า ปกติทุก วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี จังหวัดระยอง จะมีการจัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึงสุนทรภู่ โดยที่อนุสาวรีย์สุนทรภู่ จะมีพิธีบวงสรวงสักการะสุนทรภู่ มีกิจกรรมมากมาย เช่นการประกวดวาดภาพ การแสดงของลูกหลาน เด็กนักเรียน การประกวดขับเสภา แต่งกลอน และอีกหลากหลาย ซึ่งจะมีทั้งนักเรียน และประชาชน มาร่วมงานจำนวมาก

แต่ปีนี้เกิดสถานการณ์การ COVID ทางเทศบาลจึงงดจัดกิจรรมวันสุนทรภู่ แต่จะมีการจัดพิธีบวงสรวงสุนทรภู่แบบเรียบง่าย เพื่อรำลึกถึงสุนทรภู่ กวีเอกของโลก ซึ่งเป็นชาวอำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ ส่วนเรื่องที่ปี่ หายไปจากรูปปั้นพระอภัยมณี ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามตัวคนร้าย และนำปี่มาคืนให้กับรูปปั้นพระอภัยมณีต่อไป