เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าเป็นแฟนละครคงไม่มีใครไม่รู้จัก “ต้อม ณหทัย พิจิตรา” ดาราดังรุ่นใหญ่ระดับตำนาน มีผลงานการแสดงทางจอเงินในปี 2533 ด้วยการรับบทนางเอกในเรื่อง “เดือนดับที่สบทา” ต่อมาเริ่มเป็นที่รู้จักในภาพยนตร์เรื่อง “วิถีคนกล้า” กำกับโดย “ยุทธนา มุกดาสนิท” ซึ่งสร้างชื่อเสียงให้ทันที ในปี 2534 ร่วมกับ “จรัล มโนเพชร” กับดาราใหม่ที่แจ้งเกิดใหม่ อาทิ “นรินทร์ ทองคำ”, “อัครา อมาตยกุล”และ “ธิศวรรณ สุวรรณโพธิ์”

นอกจาก”ต้อม ณหทัย”นี้เธอยังได้รับบทเด่นทางจอแก้วร่วมกับ “ใหม่ เจริญปุระ” และ “มาช่า วัฒนพานิช” ในละครเรื่อง “วังน้ำวน” ของค่ายเอ็กแซ็กท์ในปี2535 ด้วยสายตาที่ดุ และน้ำเสียงที่แหลม จึงมักจะได้รับบทร้ายและบทตลกเป็นส่วนมาก อีกทั้งยังมีอัลบั้มเพลงของตนเองมาแล้ว 1 ชุดเมื่อปี 2537 ชื่อ ผู้หญิงคนกล้า

ชีวิตส่วนตัว “ต้อม ณหทัย” มีลูกหนึ่งคน คือ “โนอาห์ พีรวิชญ์ มหากนก” ปัจจุบันยังคงมีผลงานทางละครโทรทัศน์ออกมาอย่างต่อเนื่อง และ มีธุรกิจส่วนตัว เกี่ยวกับกิจการที่พักที่อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ ชื่อ “ในสายหมอก บูติก รีสอร์ท” และยังมีธุรกิจร้านอาหารสไตล์อิตาลี ชื่อร้าน “ปัง ชีส โก้” และ ธุรกิจร้านสปา (ออร่าสปา) อีกด้วย

ทั้งนี้พอพูดถึงความสวย ถึงแม่อายุจะปาไป49 ปี ด้วยความยังดูแลตัวเองเป็นอย่างดี ทำใด้เธอดูไม่แก่เลยซักนิด โดย “ต้อม ณหทัย” เคยเล่าว่า “จริงๆ แล้วไม่มีใครอยากแก่ถูกต้องไหม แต่เราจะทำอย่างไรที่จะเอาชนะวัยได้ ต้อมเฉยๆนะ คือถ้าเราดูแลตัวเองดี อายุเป็นเพียงแค่ตัวเลขจริงๆ อย่างในละครจะเห็นต้อมแก่ แต่ตัวจริงเราไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้น เราสามารถกลับมาแต่งแบ๊วได้ โจทย์คือคุณต้องหน้าเด็กก่อน ยกตัวอย่างง่ายๆถ้าคุณอยากจะมีแฟนเด็ก ตัวคุณต้องหน้าเด็กก่อน”

พอถามต่อว่าแสดงว่าตอนนี้มีแฟนเด็ก “ต้อม ณหทัย” กล่าวว่า “ไม่มีแฟนเด็ก แต่มีเด็กมาจีบเยอะมาก (หัวเราะ) มีแบบอายุ 20 รุ่นลูกเรา คือเราก็ทำเพจขึ้นมาขายของ นางก็เข้ามาในเพจ แล้วแอดมินก็สอบถามไปเหมือนลูกค้าทั่วไป นางก็บอกว่าไม่ได้จะเข้ามาซื้อของ แต่จะเข้ามาจีบเค้า (หัวเราะ) เมื่อวันก่อนต้อมยังเอาชุดนักเรียนของหลานมาใส่แล้วก็ถ่ายรูปหน้าสดอัปลงเฟซ ปรากฏว่าฮือฮากันมากว่า วัย 50 ทำได้แบบนี้มีคนเข้ามาทักเลย พี่ต้อมเหมือนเบลล่า เบลล่าเหมือนพี่ต้อม ฝาแฝด บางคนก็เอารูปต้อมกับน้องมาเปรียบเทียบกัน กลายเป็นเรากลับไปลุคแบบนั้น คือเราทำได้จริงๆ เราเอาชนะธรรมชาติได้จริงๆ อย่างน้อยก็คือชะลอได้”