เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ซูเปอร์โพลเผยโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com รัฐมนตรีคลังสุจริตสูงที่สุด

www.เราไม่ทิ้งกัน.com ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่องเหตุปัจจัย กรณีศึกษาตัวอย่าง ประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ ซึ่งดำเนินการเก็บข้อมูลแบบผสมผสาน ทั้งการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ การลงพื้นที่ และการเก็บข้อมูลในโลกโซเชียล วิจัยเชิง ปริมาณ วิจัยเชิงคุณภาพ จำนวนประชาชน 1,187 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 25-26 มิ..2563

เมื่อถามถึงการรับรู้ต่อความซื่อสัตย์ ผู้ที่ได้คะแนนความซื่อสัตย์ สุจริต สูงที่สุด ได้แก่ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง 59.3% อันดับสอง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกระทรวงพลังงาน 59.2% อันดับสาม นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 59.0% อันดับสี่ ายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี 52.5%

แม้ว่ามาตรการการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท นาน 3 เดือน ให้แรงงานลูกจ้าง ลูกจ้างชั่วคราวและอาชีพอิสระ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด19 ผ่านการลงทะเบียนบน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่อาจจะมีปัญหาหลายส่วน แต่จำนวนเงินก็ส่งถึงบัญชีของประชาชนได้ถึง 15.1 ล้านคน ไม่ต้องผ่านหน่วยงานราชการหรือคนกลาง ทำให้มีโอกาสเกิดการทุจริตน้อยมาก และน่าจะเป็นโครงการที่โอนเงินเยียวยาให้ประชาชนโดยตรงที่มีเม็ดเงินสูงสุดถึง 40,000 ล้านบาท