เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี“จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน” ได้นำเสนอข่าวที่สถานเสาวภานำงูพิษแอบไปปล่อยที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าตัวยังระบุด้วยว่าทีมงานตนได้พยายามติดต่อไปยังผู้เกี่ยวข้องแล้วแต่ติดในขั้นตอนของทางราชการ ก่อนทิ้งท้ายว่าหากทางสถานเสาวภามีข้อเท็จจริง ก็ขอให้แจ้งมา เพื่อที่ชาวบ้านจะได้สบายใจ

ใจหายอีก! "จั๊ด ธีมะ" ประกาศยุติจัดรายการข่าวอีก2รายการ

โดยในเวลาต่อมาหัวหน้าสวนงู สถานเสาวภา ได้ออกมาชี้แจงว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และตำหนิไปยังช่องวันและผู้จัดรายการที่ไม่มีการตรวจสอบข้อมูลก่อนนำเสนอ พร้อมชี้แจงเรื่องที่อีกฝ่ายบอกว่าไม่สามารถรอข้อมูลจากทางสถานเสาภาได้เพราะติดระบบราชการก็ไม่ใช่เรื่องจริง เนื่องจากเจ้าหน้าที่พร้อมที่จะให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ไปก่อน แต่ว่าสุดท้ายก็ไม่มีใครโทร.มาหาแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในเวลาต่อมาทางฝ่ายของผู้ดำเนินรายการช่องวันเองก็พยายามที่จะยืนยันว่าข่าวที่ตนนำเสนอไปนั้นจะเรียกว่าเป็นเฟกนิวส์ไม่ได้ เพราะเป็นการนำเสนอเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนมา และที่ตนนำเสนอไปนั้นก็ถือว่าถูกต้องและเป็นไปตามหน้าที่ของสื่มวลชนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็เป็นทางด้านของ “ต๊ะ นารากร ติยายน” อดีตผู้อำนวยการฝ่ายข่าวช่องวัน ที่ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัววิจารณ์การทำงานของผู้ประกาศข่าวรุ่นน้อง โดยระบุว่าอีกฝ่ายน่าจะไปขอโทษคู่กรณีด้วยตนเองมากกว่าที่จะให้ทีมงานรับผิดชอบด้วยการอินบ็อกซ์ข้อความไป ก่อนยังบอกด้วยว่าหากจะพูดสิ่งใดไปก็ควรผ่านการกลั่นกรองจากสมองก่อน

ต๊ะ นารากร' โพสต์ให้กำลังใจ 'อรวรรณ' หลังถูกปลดจากพิธีกร

“จั๊ด พี่จะสอนให้นะ กรณีนี้ จั๊ดควรขอโทษสวนงู สถานเสาวภา ด้วยตัวเอง โดยขอโทษผ่านทางหน้าจอในรายการข่าวของจั๊ดเอง (แค่ยกกระเช้าไปกราบไม่พอนะ คุณตบหัวเค้ากลางที่สาธารณะแล้ว จะแค่ขอโทษทาง inbox เหรอ??) อย่ามาอ้างว่า เป็นความผิดของทีมงาน และทีมงานได้ inbox ขอโทษไปทางเพจของสวนงูแล้ว เพราะจั๊ดเป็นผู้รายงาน ผ่านถ้อยคำที่ออกจากปากของจั๊ดเอง”

“ทุกถ้อยคำที่ออกจากปาก ควรผ่านการกลั่นกรองจากสมองก่อน เมื่อเราเป็นคนพูด เราก็ควรรับผิดชอบคำพูดของเราด้วย”