เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อย่างที่หลายคนทราบกันเป็นอย่างดีกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ลงสื่อโซเชียล เป็นเรื่องสุดสยอง ถูกผีสาววิ่งไล่ขนาบข้างรถ หน้าวัดมะพร้าวสูง ไปจนถึงทางสะพานคอนกรีต 3 แยกบ้านเด่นรัง จ.อุทัยธานี พร้อมกับแลบลิ้นปลิ้นตาใส่ นานกว่า 2 กิโลเมตร ขณะที่ชาวบ้านบางคนเจอนกแสกยิ้มให้ กลายเป็นเรื่องที่ถูกวิจารณ์เป็นจำนวนมากว่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์หรือเปล่า รายการโหนกระแสวันที่ 29 มิ.ย. “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.20 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ “เล่ เตชนิธิ เทพวงศ์” ผู้ใช้เส้นทางในยามค่ำคืน มาพร้อม “อาร์ท จักรินทร์ เถระปัญญา” แอดมินเพจตามติดผี รวมทั้ง “โจ๊ก วงศ์เกษม ศาสตระคมฤทธิ์” หนึ่งในทีมงานที่ถูกวิญญาณเข้าร่าง

สรุปตรงหนองฉาง ท่าชะอม หรือแม้กระทั่งสะพานคอนกรีต 3 แยกบ้านเด่นรัง มีผีจริงเหรอ?
เล่ : “ส่วนตัวผมเคยเจอ บริเวณสะพานบ้านเด่นรัง ตรงนั้้นจะมีต้นจามจุรีอยู่ต้นนึงใหญ่มาก ผมเจอตอนนั้นเที่ยงคืนตีหนึ่งได้ เจอห้อยขาอยู่บนต้นไม้ มองจากกระจกหลัง ตอนที่เจอครั้งแรก”

ตาฝาดหรือเปล่า?
เล่ : “ไม่ฝาด เรามองหลายรอบ นั่งห้อยขาเล่นไปมาตรงนั้น”

มั่นใจว่าผีไม่ใช่คน?
เล่ : “มั่นใจ เพราะผมไปถามชาวบ้านแถวนั้นว่ามีอะไรอย่างนี้มั้ย ชาวบ้านบอกมี และเกิดอุบัติเหตุบ่อย จนชาวบ้านต้องตั้งศาลเพื่อลดความเฮี้ยน ไม่ให้ผีไปรบกวนชาวบ้านที่สัญจรตรงนั้น”

คุณเจอครั้งเดียวเหรอ?
เล่ : “มีอีกครั้ง เจอนั่งตรงหัวสะพานตรงนี้เหมือนกัน ตรงข้ามกับที่ผมเห็นครั้งแรก เป็นผู้หญิง เวลาใกล้เคียงกัน เพราะผมใช้เส้นนี้ดึก ประมาณเที่ยงคืน”

ไม่คิดว่าเป็นวัยรุ่นแถวนั้นเหรอ?
เล่ : “สภาพไม่ใช่ ชุดขาวผมยาวมาก”

ใครมาแกล้งคุณหรือเปล่า?
เล่ : “บนต้นไม้สูงมาก คงไม่มีใครมานั่งตีหนึ่งตีสอง”

เป็นตัวเดียวกันมั้ย?
เล่ : “ในความรู้สึกผมคิดว่าใช่ครับ”

วิดีโอคอลหา “หมอปลา” ลงพื้นที่ที่อุทัยฯ หมอปลาเอาน้ำราดหัว เอาผลไม้สัมภเวสีกิน?
หมอปลา : “อยากเจอแต่ไม่เจอเลย บรรยากาศน่ากลัว รถแทบไม่มีวิ่งเลย ไม่วิ่งแม้แต่คันเดียว ผมลองตั้งแต่ตอนหนึ่งทุ่ม เขาว่าวันพระเฮี้ยน ผมก็เริ่มสำรวจตั้งแต่ตีหนึ่ง ไม่เจอเลยพี่ ไปสำรวจทุกอย่างที่ลือว่ามีผีเปรตดอะไรไม่เจอเลย”

อาการอาเจียนที่เคยเป็น เวลามีอะไร มีอาการมั้ย?
หมอปลา : “มีอาเจียนนิดนึงเเพราะเจองูเน่า ไม่มีความรู้สึกว่ามีผีเลย”

แต่ชาวบ้านเขาเชื่อกันนะว่ามี?
หมอปลา : “ผมถามชาวบ้านแถวนั้นไม่มีใครเจอ นอกจากคนนอกพื้นที่ที่ร่ำลือ อีกอย่างประสบการณ์ผมถ้าใครเจอผีแลบลิ้นปลิ้นตาต้องกลับไปบ้านเป็นไข้หัวโกร๋นแน่ ไม่มีปัญญามานั่งโพสต์เฟซบุ๊กว่าเจอผีแลบลิ้นปลิ้นตา โกหกแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์”

ชาวบ้านบอกเจอนกแสกยิ้มให้?
หมอปลา : “นกแสกคงปัญญาอ่อน ถ้าคุณเฮี้ยน ผมต้องเจอ แต่ไม่เจอจริงๆ ที่บอกว่ามีผีเปรต พอกลับบ้านก็คิดว่ามีผีเปรตจริง เปรตใครรู้มั้ย เปรตใครที่เอาถนนเส้นนั้นเข้าบ้านแล้วได้ 30 เปอร์เซ็นต์ เปรตที่แดกงบหลวง ถนนเส้นนั้นแหละ”

มีทีมงานตามติดผีคนนึง เขาเหมือนมีอาการ?
หมอปลา : “น่าจะเป็นผีเรียกยอดติดตาม ยอดไลก์เฟซบุ๊กมากกว่า ถ้ามีจริงต้องเจอ แต่ไม่เจอ น้ำตาไม่หาวอะไรเลย ผมเดินสองสามรอบ ผมไปช่วยคนก็จะเกิดอาการ แต่นี่ไม่มีอาการเลย ไม่เจอเลย ผมอยากเจอมากก็ไม่เจอ ไปดูทั่ว ตั้งแต่ศาลจนถึงหน้าวัด”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online