เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

‘เมย์’ พิชญ์นาฏ สาขากร – “ไปกับกลุ่มเพื่อน ที่ผ่านมาไปหัวหินกับเพื่อนกลุ่มที่เรียนด้วยกัน 10 คนได้” สาวหมวย ‘เมย์’ พิชญ์นาฏ สาขากร เล่าถึงทริปเที่ยวทะเลหัวหินกับก๊วนเพื่อน หลังมีการปลดล็อกจากสถานการณ์โควิด-19

พิชญ์นาฏ สาขากร ชื่อเล่น เมย์เกิดวันที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2524เป็นนางแบบและนักแสดงที่มีชื่อเสียง

ไปเที่ยวทะเลคนก็โฟกัสเรื่องหุ่นแซ่บๆ ของเรา เมย์กล่าวว่า “บอกจริงๆ ตอนนี้มันบึ้บบั้บกว่าเดิมเยอะ เมย์อ้วนขึ้น ช่วงหุ่นดีๆ จะหนัก 48 ก.ก. อ้วนเต็มที่ยังไงไม่เกิน 51 ก.ก. พยายามจะให้ น้ำหนักอยู่ที่ 49 ก.ก. ตั้งแต่มีโควิดมา ตัวอ้วนมาก กินกับนอน มีคนให้ช่วยรีวิวอาหาร เราก็ช่วย แล้วเขาส่งให้เยอะมาก ของที่ส่งมาเป็นของที่ดี เราก็เสียดาย กินหมด น้ำหนักขึ้นมาเป็น 54.7 ก.ก.”

ได้รับฉายา ซูฉีเมืองไทยสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญสวยมากๆ

แต่รูปชุดว่ายน้ำที่ถ่ายตอนไปหัวหินล่าสุดดูไม่อ้วนนะ “อันนั้นลดไปแล้ว 3 ก.ก. ยังเหลืออีก 4 ก.ก. ตอนนี้น่าจะหนักอยู่ที่ 52 ก.ก.”

เที่ยวพักผ่อนกับเพื่อนๆและคนรัก

หุ่นยังแซ่บอยู่นะ “แต่มันดูแน่นๆ ปกติเป็นคนมีสะโพก ขาก็จะเล็กๆ แต่ตอนนี้ขามันแน่น บึ้บบั้บนิดหนึ่ง แล้วส่วนที่ ลดยากคือก้นกับขานี่แหละ ตอนนี้เมย์เริ่มออกกำลังกายเยอะขึ้นมาก เอาเทรนเนอร์มาที่คอนโดฯ ไปออกกำลังกายกับรุ่นน้อง อีกแป๊บจะไปปั่นจักรยานแล้วนะ เอาทุกทางแล้วตอนนี้ คือต้องผอมแล้วล่ะ”

สวยมากสวยที่สุดสวยมาก

มาเรื่องความรักบ้าง กับ ‘ไฮโซบิ๊ก’ อัครวัชร คงสิริกาญจน์ เมย์เปิดใจว่า “ดีนะ ช่วงโควิด มันทำให้เรามีเวลาอยู่ด้วยกันเยอะขึ้น เพราะเราไม่ไว้ใจคนอื่น จะไปบ้านเพื่อน ก็ไปบ้านเพื่อนที่เราไว้ใจเขา และเขาไว้ใจเรา แล้วก็บ้านเรา บ้านแฟนเรา ออฟฟิศเรา ออฟฟิศแฟนเรา มีอยู่แค่นี้

สวยที่สุดเพอร์เฟค

มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้นิสัยกันเยอะขึ้น สนิทกันเยอะขึ้น จากตอนแรกที่คิดว่ารู้จักกันแล้ว ก็สนิทกันมากกว่าเดิม คิดว่าไม่มีอะไรที่ไม่รู้นิสัยเขาแล้วนะ มันก็โอเค”

คู่รักสวีทมากหวานสุดๆ

ที่บ้านว่าอย่างไรบ้าง “เขาเป็นคนฉลาดและวางตัวดี พาไปเจอใครก็ไม่ได้ทำให้เราไม่สบายใจ ฝั่งเราโอเคกับเขาทุกคน แต่ฝั่งเขาต้องถามเขา”

ต่างรู้จักกันและกันเยอะแล้ว ทำให้เริ่มคิดถึงอนาคตแล้วหรือยัง “เรื่องแต่งงาน เคยอยากแต่งตั้งแต่ตอนอายุ 30 จนตอนนี้เลยมาไกลมาก จนมีโควิด ทำให้เรารู้สึกว่าเราไม่รู้หรอกวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น ฉะนั้นเมย์ไม่ได้คิดว่าจะต้องแต่งหรืออะไรแล้ว แต่งก็ได้ ไม่แต่งก็ได้ ขอใช้ชีวิตในทุกวันให้มีความสุขดีกว่า จะดูแลคนที่เรารักอย่างไรให้เขามีความสุข คิดแค่นี้เอง

กับบิ๊กตั้งแต่คบกัน ทะเลาะกันน้อยมาก ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเล็กๆ คบกันก็มองอนาคตอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ไปกดดัน ไม่ขีดเส้นเหมือนแต่ก่อน เอาที่สบายๆ ดีกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าโรคนี้จะหายไปเมื่อไหร่ เราจะติดเมื่อไหร่ เราดูแลกันให้มีความสุข สุขภาพดี สภาพจิตใจเรามีความสุขดีกว่า ไปกดดันตรงนั้น

ถ้าเขาไม่พร้อม แล้วเขามาเลิกเราตอนนี้ เราก็แย่นะ (หัวเราะ) ตอนนี้เมย์มีความสุขแล้ว โอเคแล้ว ไม่จำเป็นแล้วเรื่องพวกนั้น มันเฉยๆ แล้วสำหรับเมย์ ตอนนี้ขอแค่ได้ทำงาน ร้านไปได้ดี พ่อแม่แข็งแรง คนรอบข้างที่เรารักมีความสุข ตัวเรา แข็งแรง มีความสุขก็พอแล้วค่ะ”