เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เราไม่ทิ้งกัน” สรุป 15.3 ล้านคน ผ่านเกณฑ์ได้เงิน 5,000 บาท จากกรอบที่ครม.อนุมัติหลักการไว้ 16 ล้านคน

วันที่ 30 มิ.. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แถลงถึงโครงการเราไม่ทิ้งกัน เพื่อรับเงิน 5,000 บาท ระยะเวลา 3 เดือนว่ากระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาครบ 3 เดือน ให้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ทั้งหมด 15.3 ล้านคน จากกรอบที่ครม.อนุมัติหลักการไว้ 16 ล้านคน แบ่งเป็นผู้ที่ผ่านเกณฑ์ 15.1 ล้านคน และอีก 2 แสนคน เป็นผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ แต่คัดกรองแล้วเข้าข่ายได้รับสิทธิ

สำหรับมาตรการดังกล่าวจะขยายระยะเวลาในการเยียวยา และเปิดลงทะเบียนช่วยเหลือผู้ที่ตกงานเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องไปประเมินสถานการณ์อีกครั้ง ซึ่งรัฐบาลก็น่าจะอยากเห็นก่อนว่าในวันที่ 1 ..2563 ได้ผ่อนคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 5 แล้ว กิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งหลายเปิดเกือบทั้งหมดจะเป็นอย่างไร

ส่วนผู้ที่ตกงาน หรือได้รับความเดือดร้อนส่วนใด ต้องประเมินก่อน ระยะต่อไปจากนี้จะไปกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจกลับมาได้เร็วที่สุด

ที่ผ่านมากระทรวงการคลังได้เปิดรับร้องเรียนปัญหาเรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่กรมประชาสัมพันธ์ ศูนย์ดำรงธรรมในพื้นที่จังหวัดต่างๆ และผ่านสาขาธนาคารของรัฐ มีประชาชนเข้ามาร้องเรียนกว่า 2.2 ล้านคน ขณะนี้อยู่ระหว่างนำข้อมูลเข้าสู่ระบบและประมวลความช่วยเหลือ ซึ่งจะทำให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ โดยพบมากกว่า 80% กลุ่มดังกล่าวได้รับการเยียวยาผ่านมาตรการทางใดทางหนึ่งของภาครัฐแล้ว ทั้งมาตรการเยียวยาเกษตรกร กลุ่มเปราะบาง รวมถึงบัตรสวัสดิการด้วย”