เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้ใช้เฟซบุ๊ค Benjamas Nusati ได้เผยถึงโรงพยาบาลเเห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มีการดูเเลรักษาคนไข้สุดเเย่ ทิ้งขว้างไร้เยื่อใยเหมือนไม่ใช่คน ทั้งๆที่ไม่ได้มาขอให้รักษาฟรี สุดรับไม่ได้ที่ต้องเห็นคนไข้ที่บาดเจ็บ จำเป็นต้องคลานกับพื้น เป็นถึงหมอเเละพยาบาลมีกิริยามารยาทเช่นนี้มันสมควรเเล้วหรือ

โดยเรื่องราวเผยลงในกลุ่ม กลุ่มเรื่องเล่า ชาวอยุธยา  ได้มีคนไข้เป็นชายรายหนึ่ง เกิดอุบัติเหตุตกนั่งร้านมาจากบางปะหัน  ทางโรงพยาบาลบางปะหันเข้าเฝือกเเล้วกลับบ้าน จากนั้นคนไข้เกิดอาการปวดจนทนไม่ไหว เลยมารักษาต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เเต่หมอในห้องพูดจาไม่ดี คนไข้บอกให้มาตามญาติให้ที เเต่คนในห้องบอกว่าอยากตามก็ออกมาตามเอง

 

จากนั้นคนไข้ก็ลงจากรถเข็น เเล้วคลานมา แถมคนในนั้นยังถ่ายรูปตอนคนไข้คลานอีก ทำแบบนี้ทำถูกไหม ถามจริงทำได้ยังไง เเละก็ไม่ได้ขอให้รักษาฟรีนะ เป็นหมอเป็นพยาบาลทำแบบนี้มันใช่หรอ คนไข้บาดเจ็บส้นเท้าหัก2ข้างเดินไม่ได้ พวกคุณทำกันแบบนี้หรอ แย่ที่สุด  เบอร์ 0656144029 โทรมาได้24ชม.นะ จะโทรมาแก้ตัวอะไรเอาเลย แย่ที่สุดโรงพยาบาลอยุธยา ซึ่งก็มีคอมเมนต์จากผู้คนที่เคยประสบพบเจอเหตุการณ์ลักษณะคล้ายๆกัน กับการไปใช้บริการที่โรงพยาบาลอยุธยา ต่า
งก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน วีรกรรมเเต่ละอย่างรับไม่ได้สุดๆ โรงพยาบาลนี้ขึ้นชื่อจริงๆ…

 

อีก1เสียงค่ะ ลูกคนเล็กตกเปลเข้าห้อง….ตรวจแบบผ่านๆถามแค่เอาตรงไหนลง เด็กก็ร้องแทนที่จะเอาไปเอ็กซเรย์หรือสเเกนอะไรบ้าง ให้อุ้มลูกนั่งรอตกครึ่งชั่วโมง จนแฟนเราโวยวาย ด่า ก็พูดว่าต้องรอคิว ลูกจะเป็นไรทำไง เลยไม่รอ ไปรพ.อื่นเลยค่ะ ยอมเสียเงินแพงๆดีกว่า

 

 

อีกเสียง กับห้องคลอด พูดจาแย่ ทั้งตวาด ทั้งขึ้นเสียง ถามอะไรไม่ได้เลย คนบอกปวดจนจะเบ่งแล้วมีการบอก เบ่งออกมาเลย เลยยกหัวขึ้นมองว่าคนไหนพูด มองไปก็ไม่รู้คนไหน บ่นอีกมาทีหลังจะคลอดแล้วหรอ คนอื่นมาก่อนยังม่คลอดเลย เอ้า… งงค่ะ ต้องต่อคิวคลอดด้วยหรอ… แต่พอรู้ว่าฝากพิเศษ เอ้า ไหงเสียงเปลี่ยน จำหน้าไม่ได้อยากจะ…หมอเหมือนกัน

 

อีกรายก็เจอประสบการณ์จากห้องคลอดเช่นกัน ….ห้องคลอดพยาบาลพูดจาไม่ดีเลยสักคนค่ะ ตอนคลอดก็ให้เบ่งเองไม่มาดูเลย พอเบ่งได้สักพักก็ไม่ออก พยาบาลก็พูดมาว่าพอและเหนื่อย และให้รอห้องผ่าคลอดมารับเป็นชั่วโมงได้เลยค่ะ  ก็ให้เบ่งอยู่อย่างงั้น เข็ดเลยค่ะ

 

อีก เคสค่าของเราตกบันไดจมูกฟาด คือบวมมากหมอ แค่จับไม่ยอมเอกซเรย์จมูกให้ให้ยาแก้ปวดกินทุก 4-6 ชม เราปวดตลอด เรากลับบ้านหลังจากนั้น 8 วันจมูกเรายุบบวมเราจึงมารู้ว่าจมูกเบี้ยว เลยไปหาหมอกระดูกอีกครั้งสรุปจมูกหัก ถ้ามาช้ากว่านี้คือ เราจะไม่สามารถทำอะไรได้สรุปต้องเข้าเฝือกดามกระดูกและนอน รพ.2 คืน