เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
คลิปลีน่าจังกลายเป็นคลิปวิดีโอที่ถูกแชร์ไปทั่วออนไลน์ หลังจากลีน่าจัง หรือ ลีนา จังจรรยา นักธุรกิจ ทนายความ และอดีตหัวหน้าพรรคมหาประชาชน ลีน่าจังไลฟ์สดด่ากราดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรรายหนึ่ง เนื่องจากลีน่าจัง ถูกเจ้าหน้าที่ล็อกล้อรถหลังจอดรถกินก๋วยเตี๋ยวข้างทางแค่ 5 นาทีเท่านั้นแถมลีน่าจัง ไล่ให้ไปจับรถคันอื่นด้วย ลั่น เป็นทนายความ จะฟ้องกลับละเว้นปฎิบัติหน้าที่
โดยในคลิป ลีน่า จัง บอกว่า เธอจอดรถแค่แป๊บเดียวทำไมถึงโดน และเธอเสียค่าปรับแล้ว คันอื่นก็ต้องโดนด้วย และลีน่า จัง สั่งให้ตำรวจปลดล็อกล้อ และสั่งให้ไปจับรถคันอื่นที่ทำผิดกฎหมาย แล้วลีน่า จัง บอกว่าตัวเองเป็นทนายความ ถ้าไม่จับจะฟ้องตำรวจในข้อหา “ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ขณะเดียวกัน ก็จะเห็นว่า ตำรวจนายนี้ก็พยายามพูดอย่างใจเย็น และสุภาพ โดยบอก คุณลีน่า จัง ว่าพี่ใจเย็น ๆ ค่อย ๆ พูดกัน นี่ผมก็กำลังปลดล็อกให้ และตอนมาก็เห็นรถ ลีน่า จัง จอดอยู่คันเดียว ก็ต้องล็อกล้อ และถ่ายรูปเอาไว้เป็นหลักฐานด้วย และก็ไม่รู้ว่าเป็นรถของใคร แต่ลีน่า จังพยายามถามชื่อตำรวจ “คุณชื่ออะไร ฉันถามว่าคุณชื่ออะไร” แล้วก็บอกจะฟ้องผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โวยวายจนชาวบ้านหรือคนในละแวกนั้นเข้ามาช่วยคุย สุดท้ายตำรวจนายนี้ก็ไปเรียกเจ้าหน้าที่มาเพิ่ม และมาล็อกล้อคันอื่นที่จอดผิดกฎหมายหลังคลิปนี้เผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตมาแสดงความเห็น มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย ส่วนหนึ่งก็บอกว่า ตำรวจอย่าเลือกปฏิบัติ ต้องจับให้หมด อีกส่วนบอก คุณลีน่า จัง ก็ต้องใจเย็น ๆ ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่ควรโวยวาย ตะคอกใส่ตำรวจแบบนี้.
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อและผู้ใช้เฟซบุ๊กให้ความสนใจ ตามที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอในโลกโซเชียล ในประเด็น “ลีน่าจัง” เดือดด่าแรง ตร.หนุ่มล็อกรถฉุนโดนคันเดียว นั้น ได้รับรายงานจาก สน.ปทุมวัน ว่า เมื่อ 2 ก.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ปทุมวัน ได้ออกตรวจพื้นที่ บริเวณ ซอยจุฬาลงกรณ์ 5 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. เพื่อกวดขันวินัยจราจร ไม่ให้มีการจอดรถในเขตห้าม เนื่องจากบริเวณดังกล่าวนี้ มักได้รับการแจ้งเหตุ การฝ่าฝืนกฎหมายโดยการจอดรถยนต์ในเขตห้ามและกีดขวางการจราจรจากประชาชนทั่วไป อันเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะรายอื่นไม่สามารถสัญจรได้โดยสะดวกซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ ไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ โตโยต้า สีขาว คันหมายเลขทะเบียน 6กร-5911 กทม. จอดอยู่บริเวณดังกล่าว เพียง 1 คัน ในบริเวณที่มีสัญลักษณ์บนขอบทางแสดงเขตห้ามจอด (ขาว-แดง) ตลอดแนวถนน อีกทั้ง รถยนต์คันดังกล่าว ยังจอดอยู่ในลักษณะกีดขวางการจราจรเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่รถยนต์รายอื่นไม่สามารถเดินรถได้ตามปกติวิสัย ใช้เครื่องมือบังล้อ ไม่ให้เคลื่อนย้ายรถคันดังกล่าว พร้อมออกใบสั่ง แสดงใบสั่งและใบเตือนไว้ที่บริเวณหน้ารถที่ผู้ขับขี่สามารถเห็นได้ง่าย แล้วจึงออกตรวจพื้นที่ ตามที่ได้รับมอบหมายต่อไป
รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า อยากเรียนให้เข้าใจถึงการกระทำที่เป็นการฝ่าฝืนกฎจราจร ซึ่งถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย โดยในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็เป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย และตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาที่ได้มอบหมายในการกวดขับจับกุมผู้ขับขี่ จอดรถ ฝ่าฝืนกฎหมายจราจรหรือกีดขวางการจราจร เพื่อคืนพื้นผิวการจราจรให้กับประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยส่วนรวม อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าว ได้แสดงถึงความอดทนอดกลั้น มีวุฒิภาวะในการควบคุมสติปัญญา อารมณ์ แม้นว่าผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวจะพยายามพูดจาต่อว่าเอะอะโวยวาย หรือแสดงอากัปกิริยามารยาทก้าวร้าวใส่ก็ตามที สำหรับประเด็นที่มองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเลือกปฏิบัตินั้น ขอเรียนว่า ในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร หากพบเห็นการกระทำความผิด จอดรถในที่ห้ามจอด หรือ เป็นการจอดรถกีดขวางทางจราจร ตลอดจนการกระทำความผิดในข้อหากฎหมายอื่นๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายทันทีทุกราย ยืนยันไม่ได้เลือกปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติตามที่กล่าวหาอยู่แล้ว ในส่วนประเด็นที่ มีการใช้ถ้อยคำในลักษณะหมิ่นประมาท หรือ ดูหมิ่นซึ่งหน้า อาจทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่รายดังกล่าวได้รับความเสียหาย หรือ อับอายในที่สาธารณะ ประกอบมีการนำไปเผยแพร่คลิปวิดีโอลงในโซลเชียลมีเดียนั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าว ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมปรึกษาหารือกับผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป.