เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
จากกรณีที่เพจดัง ได้ออกมาแฉรายการ ช่องส่องผี ที่มี บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ, อ.เรนนี่ สุระประภา คำขจร และ เจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ นักวิชาการเดินเรือ นักกฎหมาย เป็นพิธีกร ว่าเป็นรายการที่หลอกลวงประชาชน ซึ่งเพจดังกล่าวได้บอกว่า เรื่องนี้ใหญ่กว่าประเด็นดราม่าของ ฌอน บูรณะหิรัญ อีก เพราะให้คนโอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของ บ๊วย เชษฐวุฒิ และให้ทางวัดออกใบอนุโมทนาบัตรเป็นชื่อตนเอง
ความคืบหน้าล่าสุดหนุ่ม บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ก็ได้มีการตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว โดยย้ำว่าไม่มีการโกงเรื่องเงินบริจาคแน่นอน และรายการนี้ก็เป็นเหมือนชีวิตของตนเอง แต่ตอนนี้ตนโดนผลกระทบตกเป็นจำเลยของสังคม ไม่สามารถทำบุญได้บ๊วย เผยว่า “จริงๆผมมึนมาก ตื่นเช้ามาไม่มีความสุขมึนปวดหัวไปหมด ผมก็ตั้งหลัก ตั้งใจไปทำบุญที่วัดและจะแถลงข่าววันที่ 6 ก.ค.ตามที่มีกำหนดการออกมา ซึ่งผมไม่มีเจตนาหลบเลี่ยง แต่ที่หลายคนถาม ทำไมเรนนี่ไม่มา หลายคนสงสัย อ.เรนนี่ ไปทำบุญที่ จ.เชียงใหม่ ตามกำหนดการเดิมอยู่แล้ว แต่ต้องมาแถลงข่าวด่วนเพราะมีดราม่า มีประเด็นเงินยกช่อฟ้าล้านนึง เป็นชื่อผมในใบอนุโมทนาบัตร ต้องบอกก่อนว่าพระท่านโทรมาหาผม ถามว่าโยม เรื่องของการแถลงข่าว ไม่มีที่วัดได้ไหม ผมก็บอกได้ครับ ท่านก็ถามต่อว่าเทียนพรรษาไม่ถวายที่วัดได้มั้ย แต่ผมซื้อเทียนพรรษามาแล้วไง ผมโดนคดีอะไร ผมผิดอะไรเหรอ ทำไมทำบุญทำไม่ได้ แต่ประเด็นเรื่องที่ใบอนุโมทนาบัตรทำไมต้องมีชื่อผมในใบนั้น ผมคุยกับผู้รู้แล้วเรื่องนี้หรือผู้เชี่ยวชาญด้านภาษีแล้ว ทำไมใบอนุโมทนาบัตรจะเป็นชื่อผมไม่ได้ ปกติดาราก็ทำอยู่แล้ว”ต้องบอกนะว่าผมถูกทำลายศรัทธาจากคนที่เขาศรัทธาช่องส่องผี ผมไม่มีที่ยืนในสังคมแล้ว ถวายเทียนพรรษาที่วัดก็ไม่ได้แล้ว ถ้าวัดไม่รับเงินล้านนี้ ผมจะโอนเงินให้คืนทุกคนหมดทุกบัญชี ผมไม่โกงแน่นอน ทุกบาททุกสตางค์ สิ่งที่ผมทำช่องส่องผีไม่ใช่แค่รายการทีวีที่หากิน แต่ทุกคนอาจจะไม่รู้ว่า ผมทำช่องส่องผีจากหนังชื่อช่องส่องผี ผมเห็นเพื่อนมี กล้องส่องผี ผมเลยช่วยเพื่อน ทำไปทำมา เลยไปชวน อ.เรนนี่ มาเป็นที่ปรึกษาด้วย อยากช่วยเพื่อน และผมเองก็ถือศีล 5 ตลอดชีวิต ผมเจอมากับตัวเลยต้องถือศีล 5 ผมไม่ได้เจตนาทำรายการเพื่อมารับบริจาคแบบนี้ รายการช่องส่องผีคือชีวิตของผม นำเสนอ บาปบุญคุณโทษ”.
ล่าสุดเพจแหม่มโพธิ์ดำ ผู้ที่เปิดประเด็นเรื่องนี้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สรุปไม่ได้นอน นั่งตรวจ Statement หลายพันแผ่น ที่ทางช่องส่องผีนำมาลงในกูเกิ้ลไดรฟ์ นั่งเช็คทุกยอดการโอนออก ไม่พบการโอนผิดปกติแต่อย่างใด ในจุดนี้ #ถือว่าช่องส่องผีทำดีมาก ในการเปิดเผยรายละเอียดการบริจาคให้ประชาชนได้มีสิทธิตรวจสอบ แต่ขอเถอะ ถ้าคิดจะรับบริจาคยอดเยอะขนาดนี้ หานักบัญชีมาช่วยจัดการและทำให้ถูกต้อง จะเรี่ยไรเงิน ก็ขออนุญาตให้ถูก พอจบโครงการก็ปิดบัญชี จะได้ไม่มีคนมาครหาได้ ติดต่อสรรพากรให้เรียบร้อย ไปชี้แจงกับสรรพากรต้องละเอียดกว่านี้อีก ไม่งั้นเสียภาษีหัวโต ยังไงทางเพจขอให้ผลบุญนี้ส่งผลให้ผู้บริจาคทุกท่าน รวมถึงรายการ ที่ได้ทำบุญใหญ่ในการทำนุบำรุงศาสนสถาน ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในชีวิต และมีความสุขความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน สุขภาพแข็งแรง มีอายุวัฒนะ ดังนั้นก็เหลือแค่ไม่กี่เรื่อง ที่ติดค้างอยากให้รายการได้ปรับปรุง ก็คือเรื่องบิดเบือนประวัติศาสตร์ ซึ่งในการแถลงในตอนเย็นที่ผ่านมา คุณเจมส์ก็ได้รับปากกับสังคมว่า จะปรับปรุงแก้ไข และมีความระมัดระวังในการนำเสนอข้อมูล ในส่วนนี้ก็คงต้องให้รายการได้มีโอกาสปรับปรุงก่อน ถึงจะวิจารณ์ในเวลาต่อไปได้ ว่ายังอุตริเหมือนเดิมไหม จะคุยกับผี คุยกับเสาวัด กำแพงคุกอะไร ไม่มีใครว่าหรอก ขอแค่อย่าไปบิดเบือนประวัติศาสตร์จนเกินไป ไม่ใช่สักจะพูดอะไรก็พูด มันเสี่ยงพรบคอมพ์ ถ้าต้องไปถ่ายทำในโบราณสถานหรือวัด ก็ขออนุญาตให้เรียบร้อย เลิกแอบอ้างอิทธิฤทธิ์ เรียกบูรพกษัตริย์ มันสุ่มเสี่ยงในหลายเรื่อง รายการมาถึงวันนี้ด้วยการคิดคอนเทนท์ที่เป็นที่นิยมขนาดนี้ถือว่าไม่ธรรมดา น่าจะเข้าใจได้ว่าสิ่งไหนควรทำหรือไม่ควรทำ ส่วนเรื่องจะขายเหรียญผี ปีศาจ อสูรกาย ไม่ก้าวก่ายในรสนิยม แต่ขอเถอะ อย่าเอาสัญลักษณ์ปีศาจกรีก ไปสลักหลังพระอริยสงฆ์ที่คนเคารพบูชา จะหล่อพระแต่ทำเป็นกล่องของทางช่องยังจะดีเสียกว่า หวังว่าบทเรียนครั้งนี้จะสอนใจให้รายการรู้จักที่ต่ำที่สูง และไม่ก้าวล่วงบุคคลหรือสถานที่ ที่คนเคารพบูชา ฝากไว้แค่นี้ ขอบคุณค่ะ (ชี้แจงโหมดสุภาพอย่าตกใจ)