เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากกรณีดราม่าของรายการช่องส่องผี ที่ได้ถูกเพจดังออกมาแฉ เปิดโปงรายการชื่อดังว่า “#ช่องส่องผีชอบด้วยกฎหมายไหม #แอบอ้างติดต่อในหลวงร9ได้ #หลอกลวงประชาชนบูชาเหรียญปีศาจ #ระดมทุนบริจาคไม่เปิดเผยStatement #บุกรุกโบราณสถานสร้างความเดือดร้อนให้วัด” ต่อมาเหล่าบรรดาคนดังได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องราวดังกล่าวอย่างแพร่หลาย อาทิ มดดำ คชาภา ตันเจริญ พิธีกรฝีปากกล้า ได้ออกมาเล่าข่าวเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวในรายการแฉ พร้อมกันนี้ พระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวอีกด้วย

ล่าสุดทางด้าน ต๊ะ นารากร ติยายน ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพจ นารากร OnAir ความว่า “สื่อมวลชนไทย พวกเรากำลังทำอะไรกับอนาคตของชาติอยู่หรือ?? อ่านโพสต์นี้จบแล้ว เชื่อว่า พวกคุณคงจะตั้งคำถามแบบนี้เช่นกัน

จากตารางเรตติ้งเฉลี่ยของรายการ “ช่องส่องผี” ประจำเดือน มิ.ย.2563 พบว่า ฐานผู้ชมของรายการนี้คือ
1)เด็ก อายุ 4-5 ปี = 0.631
2)เด็ก อายุ 6-9 ปี = 0.591
3)เด็กอายุ 10-14 ปี = 0.487
4)อายุ 30-34 ปี = 0.562
5)อายุ 50 ปีขึ้นไป = 0.638

รายการ “ช่องส่องผี” เริ่มมาจาก Youtube ก่อน เมื่อได้รับความนิยมมากขึ้น ก็มาออนแอร์ในดิจิทัลทีวี ช่อง 27 หรือ ช่อง 8 นั่นเอง เวลาออนแอร์ของรายการคือ ทุกวันศุกร์ เวลา 20.20 น. ถือเป็นช่วงเวลา Super primetime เลยทีเดียว เรตติ้งเฉลี่ยของรายการในเดือน มิ.ย. 2563 อยู่ที่ 0.460

พื้นที่ผู้ชมสูงสุดคือ ภาคกลาง ที่รวมภาคตะวันตกและภาคตะวันออก เรตติ้งพื้นที่คือ 0.653 พื้นที่รับชมน้อยที่สุด คือ ภาคอีสานตัวเลขที่น่าสนใจคือ ฐานผู้ชมหลักของรายการนี้คือ กลุ่มสูงวัย 50+ และเด็ก อายุต่ำกว่า 10 ปี

เว็บไซต์ www.tvdigitalwatch วิเคราะห์ตัวเลขว่า กลุ่มเด็กเล็กอาจรับชมร่วมกับผู้สูงอายุ เพราะรายการออนแอร์ในช่วงเวลา primetime ซึ่งเป็นเวลาที่คนในครอบครัวรับชมทีวีพร้อมกัน

รายการช่องส่องผี ที่กำลังอยู่ในกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมว่า นำเสนอเรื่องราวลี้ลับ พิสูจน์ความจริงไม่ได้ แถมยังบิดเบือนประวัติศาสตร์ และมีการขายเครื่องรางของขลัง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแลสื่อทั้งหลาย จะปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปหรือ??”

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online