เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวน้อยหน้าใสที่มองแล้วอดยิ้มตามไม่ได้เลยจริงๆ สำหรับ เนเน่ พรนับพัน สาวไทยสุดคิวท์ที่ตอนนี้กำลังโด่งดังในประเทศจีน จากการที่เธอเข้าร่วมประกวดค้นหาไอดอลในจีนนั่นเอง เนเน่ พรนับพัน ซึ่งในครั้งนี้ เราก็เลยจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับ ประวัติ เนเน่ พรนับพัน คนนี้ให้มากยิ่งขึ้น บอกเลยว่าถ้ารู้จักเธอแล้ว อาจจะหลงรักเธอโดยไม่รู้ตัว…เเน่นอนคร้าา

สำหรับ เนเน่ พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์ สาวไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่เข้าร่วมการประกวด เพื่อเดบิวต์เป็นศิลปินในรายการ “CHUANG 2020 ”

 

โดยหลายๆสัปดาห์ที่ผ่านมาก็สร้างความเข้มข้นเเถมเเฟนคลับยังลุ้นกันจนตัวโก่ง ทุ่มโหวตให้เนเน่เเบบรัวๆ

 

ล่าสุด…วันนี้ 4 กรกฎาคม รายการได้ดำเนินมาถึงรอบไฟนอลเเล้ว เเละผลการตัดสิน เนเน่ ได้เดบิวต์เป็นศิลปิน โดยผลคะแนนของน้องเนเน่ มาเป็นอันดับที่ 5 คิดเป็นคะเเนนก็ถล่มถลายไปได้มากถึง 125,278,972 คะแนน ต้องขอเเสดงความยินดีกับเนเน่ด้วยนะคะ

 

 

 

ประวัติของสาวเนเน่ โดยเนเน่มีชื่อจริงว่า ‘พรนับพัน พรเพ็ญพิพัฒน์’ เกิดเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2540 ปัจจุบันอายุ 23 ปี…ปัจจุบันกำลังศึกษาต่ออยู่ที่มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์ (Creative Media Design)

 

 

ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร ส่วนสูง 165 เซนติเมตร IG : nenevader เนเน่ พรนับพัน เนเน่ พรนับพัน ประวัติการศึกษา เนเน่ พรนับพัน จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนเตรียมวิศวกรรมศาสตร์ ไทย-เยอรมัน เคยศึกษาที่ มหาวิทยาลัยที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กำลังศึกษาที่ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด สาขาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์

 

 

เนเน่ เป็นสาวน้อยที่ชอบการร้องเพลง และการเต้นมาตั้งแต่เด็กๆ ซึ่งความฝันอันสูงสุดของเธอคือ ‘อยากเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จไปไกลถึงต่างประเทศ’ และนั่นเองคือจุดเริ่มต้นของการมุ่งหน้าล่าฝันสู่การเป็นศิลปินของเธอ

 

จุดเริ่มต้นเส้นทางสู่การเป็นศิลปินของ “เนเน่ – พรนับพัน”

 

กว่าที่เนเน่จะได้กลายเป็นตัวแทนของสาวไทยทั้งประเทศ ที่ได้ไปฝึกฝนทักษะและโชว์ความสามารถของเธอที่ประเทศจีน เธอเองก็ได้เริ่มตามล่าความฝัน ตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี เท่านั้น…

 

โดยเนเน่เริ่มต้นเส้นทางของเธอด้วยการเข้าร่วมแข่งขันใน รายการ ทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 10 เมื่อปี พ.ศ.2556 ถือเป็นครั้งแรกที่ทำให้ทุก ๆ คน ได้รู้จักเธอในชื่อ ‘เนเน่ AF 10’ เป็นเวทีแรกที่ให้เธอได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสร้างฐานแฟนคลับให้กับเธอมานับตั้งแต่นั้น (คลิกดูประวัติ เนเน่ ทั้งหมดได้ที่)

 

 

 

ต่อมาในช่วงปี พ.ศ.2558 เธอก็ได้เริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินอย่างเต็มตัวในฐานะสมาชิกวง Milkshake (มิลค์เชค) ภายใต้สังกัด Hola Society ในเครือ GMM Grammy ที่รวบรวมเอาสาว ๆ มากความสามารถกับคาแรกเตอร์สุดจี๊ด 5 คนไว้ด้วยกัน ที่มีเพลงออกมาให้ได้เต้นกันอย่างเพลง โจ๊ะ และ แห่ (ดูผลงาน เนเน่ ช่วงวง MilkShake)

 

 

เพลง แห่ วง MilkShake ที่ เนเน่ เคยเป็นสมาชิก

 

สำหรับผลงานล่าสุด….ก่อนที่เธอจะบินลัดฟ้าเพื่อไปทำตามความฝันของเธอไกลถึงประเทศจีน เธอก็ได้เป็นหนึ่งในนักแสดงซีรีส์ ‘เพราะเราคู่กัน 2gether The Series’ ที่กำลังฮอตฮิตติดกระแสจนเป็นที่พูดถึงกันอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ เนเน่ ยังมีผลงานในวงการบันเทิงต่าง ๆ อีกมากมายทั้งในประเทศ และต่างประเทศ อาทิ งานถ่ายแบบพรีเซ็นเตอร์ และการร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงนำภาพยนต์ต่างประเทศ เช่น ภาพยนต์เวียดนามเรื่อง Lat mat 3 และภาพยนต์จีน เรื่อง The Doll เป็นต้น

 

ความท้าทายครั้งใหม่ของ เนเน่ พรนับพัน…กับโอกาสครั้งสำคัญ สู่การเป็นเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่

 

และในที่สุด ปี พ.ศ. 2563 นี้ ‘เนเน่ – พรนับพัน’ หรือชื่อในภาษาจีนของเธอก็คือ ‘เจิ้งหน่ายซิน’ (Zheng Naixin) ก็ได้ผ่านการคัดเลือกจนได้เป็นหนึ่งในเด็กฝึก 101 คน

 

 

ที่ร่วมแข่งขันในรายการ CHUANG 2020 ซึ่งเป็นรายการวาไรตี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของเทนเซ็นต์ วิดีโอ ภายใต้การดูแล และฝึกสอนของโค้ชที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับเอเชียถึง 4 คน ที่เพียงแค่ได้ยินชื่อแฟน ๆ ก็ต้องกรี๊ดสลบกันอย่างแน่นอน

 

ไม่ว่าจะเป็น โค้ชหวงจื่อเทา และโค้ชลู่หาน อดีตสมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดังของเกาหลีอย่าง EXO โค้ชวิคตอเรีย ซ่ง อดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปในดวงใจสาวก K-POP อย่าง วง f(x) และ โค้ชเหมาปู๋อี้

 

ผู้ชนะจาก The Coming One ซีซั่น 1 อีกด้วย

 

 

นี่ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญของเนเน่ในการทำฝันของเธอให้เป็นจริง

 

 

เพราะสาวๆ เด็กฝึกที่ชนะการแข่งขันจำนวน 7 คนจะได้สานต่อความฝันของตัวเอง ด้วยการก้าวสู่การเป็นสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ที่จะได้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงจีน และเอเชีย

 

ภายใต้สังกัดเทนเซ็นต์พิกเจอร์ส และ โซนี่มิวสิค และล่าสุด เนเน่ ได้คะแนนโหวตเป็นอันดับ 5 ได้เดบิวค์เกิร์ลกรุ๊ปวง 303 BonBonGirls ได้สำเร็จ….