เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีคนร้ายบุกทำมิดี มิร้าย นางพยาบาล .พ.ภูผาม่าน “น้องพยาบาลที่ขึ้นเวรดึก รพ.ชุมชน แห่งหนึ่งภาคอีสาน โดนคนร้ายเข้ามาจะข่มขืนใน รพ. แต่ไม่สำเร็จ ถูกสั่งให้ลบโพสต์ กลัวมีผลรูปคดี” ซึ่งนั่นยิ่งทำให้กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างม

ล่าสุด ผกก.สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เผยกรณีหนุ่มหื่นบุก รพ.ภูผาม่าน หวังขืนใจพยาบาลสาวกลางดึก พบผู้ก่อเหตุอายุ 21 ปี เคยถูกจับคดีลักกางเกงชั้นในพยาบาล จำคุก 11 เดือน เพิ่งพ้นโทษ ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำ

ขณะที่เพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ได้ให้รายละเอียดว่า “ขอบคุณผู้ใหญ่ผู้บริหารใจดี ในกระทรวงสาธารณสุขไม่นิ่งนอนใจ รีบดำเนินการโดยด่วน
รับเรื่องน้องพยาบาล รพ.ภูผาม่าน ขอนแก่น เวรดึกโดนบุกเข้ามาจะข่มขืนในเวร รพ. แล้วช่วยประสานตำรวจภูธรภาค 4 ให้ลงพื้นที่ด่วน แถมกำชับท่าน ผบภ . ภาค 4 ต้องจับคนร้ายให้ได้ ขีดเส้นตายวันนี้ สรุป…. ทำได้จริง สุดยอดครับ ชื่นชมจากใจผู้ปฏิบัติ

คนร้ายอายุ 21 ปี ประวัติโชกโชน ขโมยกางเกงใน และมีหลายคดี เคยก่อเหตุแถว อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และล่าสุด มาก่อคดีที่ รพ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ปล..ตัวใหญ่ 180 ซม. กว่า น้องพยาบาลจะเอาแรงไหนไปสู้เนี่ย สุดยอดตำรวจไทย ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขที่ไม่นิ่งนอนใจ … ปิด Job”

ด้าน เพจของ หมอตี๋ ดร.สาธิต ปิตุเตชะ ได้โพสต์แจ้งข่าวว่า “จับได้แล้ว คนร้ายบุก ร.พ.อุกอาจ ทำอนาจารพยาบาล” ที่ ร.พ.ภูผาม่าน ขอนแก่น มีคนร้ายใส่บ็อกเซอร์ บุก ร.พ.ภูผาม่าน ขอนแก่นในยามวิกาลอย่างอุกอาจและไปฉุดพยาบาลทำมิดีมิร้าย แต่ทำไม่สำเร็จ ขณะนี้จับคนร้ายได้แล้ว ชื่อ นายสมชาติ บุตรจันทร์ อายุ 21 ปี มีอาการทางจิต เคยก่อคดีลักทรัพย์ กางเกงใน เขตพื้นที่อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เขตติดต่อกับ อ.ภูผาม่าน ผตห.รับสารภาพ ถ้าคนดีๆ คงไม่ทำแบบนี้หรอก

มาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยนั้น กระทรวงสาธารณสุข กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ประสานร่วมมือกันมาก่อนหน้านี้ เรื่องมาตรการป้องกันเหตุร้าย ที่ห้องฉุกเฉินกรณีมีคนเจ็บมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันแล้วนำคนเจ็บส่ง ร.พ. แล้วคู่กรณีตามมาก่อเหตุกัน ใน ร.พ.ขณะนี้มีแผนร่วมกันในการแจ้งเหตุผ่านระบบ เตือนตรงจาก ร.พ.ถึง โรงพักใกล้สุดทุก ร.พ. ทั้วประเทศและ การส่งกำลังมาเผชิญเหตุต้องมีจำนวนมากพอระงับเหตุได้ ครับ”

โดยก่อนหน้านั้น นพ.สมชาย โชติปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นลงพื้นที่โรงพยาบาลภูผาม่าน เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และสอบถามข้อเท็จจริง หลังพยาบาลโรงพยาบาลภูผาม่าน ถูกชายสวมกางเกงบ็อกเซอร์ ใช้เสื้อปิดอำพรางใบหน้า และไม่สวมเสื้อพยายามเข้ามาล่วงละเมิดบุคลากรในตึกผู้ป่วยใน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

นพ.สมชาย ระบุว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ได้ประสานสายตรวจสถานีตำรวจภูผาม่านเพิ่มความถี่เข้ามาตรวจตราความเรียบร้อย เพิ่มกล้องวงจรปิดในจุดที่ลับตา และหารือเพิ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เนื่องจากที่ผ่านมาอาจติดขัดเรื่องงบประมาณไม่เพียงพอ สำหรับการก่อเหตุที่กระทำต่อบุคลากรทางการแพทย์ หรือคุกคามทางเพศเช่นนี้ สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด และไม่ยอมความโดยเด็ดขาด

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี มีรายงานข่าวว่า ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุ ประมาณ 20 ปีในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ห่างจากโรงพยาบาลภูผาม่านประมาณ 10 กิโลเมตร พร้อมกางเกงบ็อกเซอร์ และเสื้อยืดที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า เพิ่งพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ และขโมยชุดชั้นในบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลคอนสาร จ.ชัยภูมิ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา ผู้ต้องหา รับสารภาพ ถ้าคนดีๆ คงไม่ทำแบบนี้หรอก