เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 “ต๋อย ไตรภพ ลิมปพัทธ์” ได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ รายการ CLUB FRIDAY SHOW ผลิตโดย CHANGE2561 ร่วมพูดคุยยาวนานที่สุดเป็นครั้งแรก ถึงทุกมุมของชีวิตที่ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่ต้องแยกเตียงกับภรรยาตั้งแต่แรกที่เริ่มใช้ชีวิตด้วยกัน พร้อมเล่าถึงวินาทีที่ภรรยาเดินเข้ามาบอกว่าเป็นมะเร็ง และหลักคำสอนที่ถ่ายทอดให้กับลูกว่าอย่าเก่งเหมือนพ่อ ให้เก่งในแบบที่ลูกอยากเก่ง

ต๋อย ไตรภพ : เรื่องที่ผมต้องแยกห้องนอนกับภรรยา เพราะผมเป็นคนที่มีความส่วนตัวสูงมากเขาก็เป็นในชีวิตผมกับเขาแทบจะไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ไม่ตรงกันสักอย่างเลย ถ้าผมพูดว่านี่นก เขาจะบอกว่าไม้ แต่สิ่งที่เหมือนกันคือความเป็นส่วนตัวสูงทั้งคู่อันนั้น อันหนึ่ง และอีกอันคือ ผมเป็นคนนอนยากมาก ผมนอนคืนหนึ่ง 4 ชั่วโมงอย่างเก่งแล้วผมนอนตื่นทุกชั่วโมง ทุกๆหนึ่งชั่วโมงผมจะตื่นคือตื่นแบบนี้ตลอด พอตื่นมาเข้าห้องน้ำอะไรเรียบร้อย 10 นาทีก็จะหลับต่อ ผมไม่ได้มองว่าเป็นความทรมานนะ มองว่าเป็นชีวิต ใน 1 อาทิตย์เราจะตื่นแบบนี้ 3 – 4 วันติดๆ กัน

ถาม พี่ต๋อย เป็นคนที่ติดบ้านต้องกลับไปทานข้าวที่บ้านตอนเย็นทุกวัน

ต๋อย ไตรภพ อันเสียคือสิ่งที่เสียหายกับชีวิตเขามากแล้วเข้าโกรธมาก คือ ผมก็คงประหลาดด้วยนะ ผมคงไม่ดีด้วย ผมไม่ว่าจะทำงานเหน็ดเหนื่อยขนาดไหน ผมจะกลับมาทานข้าวที่บ้านโดยนิสัยผม ผมจะกลับมากินข้าวบ้าน แต่ภรรยาของผมจะพูด เขาจะบอกตลอดว่า ถ้าจะกลับมากินข้าวที่บ้านให้โทรบอกเขาจะได้จัดเตรียมว่าอะไรเป็นอะไร แต่ผลปรากฎว่าเราไม่บอกไง เพราะบางมีเราก็มีลืมบ้าง บางทีคิดว่าเขาทำอะไรเสร็จเรียบร้อยแล้ว พอเราถึงบ้านเขาถามคำแรกว่า เธอกินอะไรมาหรือยัง เราก็จะบอกว่ายัง เขาก็จะบ่นบอกให้บอกก็ไม่บอก เขาก็จะไปให้แม่บ้านจัดเตรียมของโน้นนี่ คือ เป็นแบบนี้มาตลอดจนถึงเดี๋ยวนี้

ถาม พี่แตง ภรรยา พี่ต๋อย เคยพูดว่า พี่ต๋อย เลี้ยงพี่ต๋อย ดีเกินไป

ต๋อย ไตรภพ : อ๋อ !! เรื่องมันเกิดแบบนี้ เวลาที่ทะเลาะกันขึ้นมาแล้วเขาทำอะไรไม่ได้ แล้วเขาหาทางออกไม่ได้ เขาก็จะร้องไห้ เขาก็ไม่ได้ร้องตลอด พอเขาร้องเสร็จเขาก็จะโมโห แล้วพอเขาร้องเสร็จเขาจะโมโหมากๆ เขาก็จะบอกว่าความผิดอยู่ที่เธอ แล้วผมก็จะงงมาก ความผิดทั้งหมดมันอยู่ที่เธอ เธอเลี้ยงฉันดีเกินไป เธอทำให้ฉันกลายเป็นคนแบบนี้ ฉันไม่ได้เป็นคนแบบนี้สักหน่อยเมื่อก่อน ผมอยู่กับภรรยาผมแบบขำๆ แต่เขาไม่ค่อยขำ ผมมองว่าผู้หญิงเป็นอย่างนี้ ภรรยาผมเป็นอย่างนี้ สำหรับผมน่ารักดี คุณเชื่อไหมภรรยาผม กับผมมีเรื่องที่จะทะเลาะกันได้ทุกวันทั้งเช้าทั้งเย็นเลย อย่างเรื่องล้างจาน ผมจะเอาจานไปล้าง หรือ เห็นมันกองมากๆ เขาก็จะทำเอง เพราะเขาคิดว่ามันไม่ใช่หน้าที่ผม ผมก็มองว่าไม่เป็นไรถ้าคิดว่าผมเป็นไตรภพ แล้วผมทำอะไรเองไม่ได้เลย แล้วต่อไปอยู่จะอยู่ยังไง ถอดภาพผมออกไปสิ ผมก็จะล้างจาน กวาดบ้านได้ ถูบ้านได้ก็จะถู เขาคงมองว่ามันไม่ใช่นหน้าที่ของเรา เขาเลยไม่อยากให้เราทำผมคิดเอาว่าเขาคิดแบบนี้นะ